Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers chỉ ra hai lỗ hổng khổng lồ ở hàng thủ Arsenal

Thứ Năm 21/01/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bắc Ireland vừa hé lộ chiến thuật giúp ông giành chiến thắng giòn giã 5-1 trước Arsenal ở mùa giải 2013/14. Đó là tấn công thẳng vào vị trí của Per Mertesacker và Nacho Monreal.

Brendan Rodgers chi ra hai lo hong khong lo o hang thu Arsenal hinh anh
Mertesacker và Monreal khó có thể giúp Pháo thủ vươn tới đỉnh cao
Mới đây, trong chương trình Monday Night Football, HLV Brendan Rodgers đã chia sẻ khá nhiều điều về quãng thời gian dẫn dắt đội bóng thành phố cảng. Từ vụ Balotelli không phải là sản phẩm mà ông muốn đưa về sân Anfield cho tới việc Luis Suarez suýt đầu quân cho Juve thay vì Barca. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về chiến thuật giúp ông giành thắng lợi giòn giã 5-1 trước Arsenal ở mùa giải kỳ diệu 2013/14.

Ở trận đấu đó, chiến lược gia người Bắc Ireland đã bố trí đội hình 4-3-3 siêu tấn công. Sturridge được bố trí đá ở trung lộ và cụ thể là dính lấy Mertesacker như hình với bóng. Trong khi đó, sát thủ Suarez được thuyên chuyển sang cánh phải để đối đầu với Nacho Monreal. Và chiến thuật này nhanh chóng phát huy tác dụng khi hàng thủ Arsenal đã vỡ vụn ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ trong vỏn vẹn 20 phút đầu trận, đội bóng thành London đã phải hứng chịu tới 4 bàn thua và màn thư hùng giữa hai đội nhanh chóng được an bài kể từ thời điểm đó.
Arsenal đón tin vui trước đại chiến với Chelsea
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Diego Costa nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục trở lại cho trận derby London giữa Arsenal vs Chelsea bởi chấn thương mà anh gặp...
Phát biểu trong show truyền hình của kênh Sky Sports vừa qua, Brendan Rodgers cho hay: “Cả Sturridge lẫn Suarez khi đó đều là những cầu thủ tuyệt vời và thật khó để lựa chọn ai sẽ đảm nhiệm vai trò chạy cánh trong trận đấu với Arsenal. Tôi phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục họ rằng tất cả chỉ vì lợi ích của đội bóng mà thôi.”

“Khi đó, tôi nghĩ rằng tốc độ của Sturridge có thể sẽ khiến cho Mertesacker phải bối rối. Monreal cũng thường xuyên lên tham gia tấn công và tôi đã bố trí Suarez khoan thẳng vào cánh này. Khi Arsenal tấn công, Suarez sẽ không đuổi theo Monreal mà sẽ chờ đợi đồng đội thu hồi bóng rồi khiến Arsenal phải trả giá.”

Có thể khẳng định, Mertesacker và Monreal đang là hai điểm yếu dễ bị khai thác nhất của đội bóng thành London. Rất có thể, những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự này sẽ khiến Pháo thủ tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch, nhất là khi tấm lá chắn Francis Coquelin đã vụn vỡ vì chấn thương dây chằng đầu gối hồi cuối năm ngoái.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X