Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers chẳng vui thú gì với thắng lợi "kỳ quặc" của đội nhà

Chủ Nhật 19/10/2014 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Bắc Ireland không hề hài lòng với màn trình diễn của các học trò, dù cho Liverpool sau cùng cũng giành được chiến thắng trước chủ nhà QPR, một chiến thắng “vỡ tim”.

Liverpool đang có phong độ khá trồi sụt nên không quá khó hiểu khi họ thi đấu vô cùng bế tắc trước QPR, dù cho đội chủ nhà hiện còn đang đội sổ BXH. Trái lại, chính “chiếu dưới” QPR mới là những người liên tục dồn ép The Kop vào thế phải chống đỡ. Tuy nhiên, quá xui xẻo cho QPR là Liverpool đã… quá may mắn. Liên tục thoát thua đã đành, Lữ Đoàn Đỏ còn nhận được sự “hiếu khách” kỳ lạ của chủ nhà với 2 bàn phản lưới, 1 mở tỷ số và 1 ấn định tỷ số.

Trung vệ kỳ cựu Richard Dunne “mở hàng” cho Liverpool phút 67, sau một tình huống đá phạt nhanh rất láu cá của đội khách. QPR lập tức vùng lên dồn ép đại gia thành phố cảng và tìm được bàn gỡ hòa 20 phút sau (Vargas). Tuy nhiên, kịch tính đến lúc này mới đẩy lên cao trào. Phút 90, Coutinho tỏa sáng trước vòng vây hậu vệ đối phương, đưa Liverpool vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 90+2, Vargas lập cú đúp cá nhân từ tình huống phạt góc và một lần nữa cân bằng tỷ số. Phút 90+5, Sterling căng ngang từ cánh trái, “kiến tạo” cho Caulker phản lưới nhà và ấn định kết quả 3-2 cho các vị khách.

Liverpool đã giành một trong những chiến thắng kỳ lạ nhất trong lịch sử đội bóng
Liverpool "toát mồ hôi" vượt ải QPR

Liverpool rõ ràng đã chơi dở tệ nhưng không hiểu thế nào vẫn có thể lấy đi 3 điểm từ đội chủ nhà QPR, dù cho trong 5 phút cuối trận họ liên tục bị gỡ hòa đến… 2 lần. Ngay cả chính Brendan Rodgers cũng phải cay đắng thừa nhận điều này. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, gương mặt của HLV 43 tuổi lạnh tanh và không biểu lộ chút cảm xúc tích cực nào, dù cho đội nhà vẫn đạt được cái đích quan trọng nhất ngày hôm nay.

“Đội chơi hay hơn đã thua, chắc chắn là như vậy. Liverpool đã quá may mắn còn QPR xứng đáng có ít nhất 1 điểm. Chúng tôi đã chơi quá tệ hại trong hiệp một. Đội hình thiếu liên kết, chuyền bóng hỏng nhiều, lười di chuyển và mắc nhiều sai lầm sơ đẳng và không đáng có. QPR đã có thể kết thúc trận đấu ngay trong hiệp một nếu các chân sút chính xác hơn.”

“Hiệp hai có khá khẩm hơn một chút nhưng vẫn không thấm gì so với QPR. Chúng tôi lại tiếp tục gặp may với 3 bàn thắng ghi được, nhưng không thể hiểu sao lại để gỡ hòa đến 2 lần. Liverpool đã thi đấu như “mơ ngủ”. Không thể nói tôi không hài lòng với kết quả cuối cùng của trận đấu nhưng thành thực, chúng tôi sẽ chẳng thể đi đến đâu nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này.”

Sau chiến thắng “toát mồ hôi” trước QPR, Liverpool đã tạm leo lên vị trí thứ 5 trên BXH (13 điểm/8 trận), khá cao và bất ngờ nếu so sánh với phong độ hiện tại của The Kop. Giữa tuần tới, trong khuôn khổ Champions League, thầy trò Rodgers sẽ tiếp đón “siêu thử thách” Real Madrid trên Anfield, trong bối cảnh Kền Kền Trắng đang thi đấu vô cùng thăng hoa. Nếu cứ thi đấu như mơ ngủ như trước QPR, khả năng Liverpool “phơi xác” ngay trên sân nhà là rất cao, thậm chí còn có thể phải hứng chịu một trận “tàn sát”.

Nên nhớ, Lữ Đoàn Đỏ cũng đang khá thất thế ở mặt trận Châu Âu, sau khi để thua Basel lượt hai và trước đó phải rất chật vật mới vượt qua được “siêu nhược tiểu” Ludogorets trong ngày mở màn. Tiếp tục bại trận trong 2 cuộc chạm trán với "đội bóng ưa thích" Real Madrid (Liverpool toàn thắng Real trong lịch sử, thậm chí còn chưa bao giờ để thủng lưới) và cánh cửa vào vòng knock-out sẽ dần đóng lại trước mặt họ. Một cơn ác mộng thực sự cho màn tái xuất Champions League sau 4 mùa vắng bóng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X