Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers cao giọng bênh học trò: Suarez không phải là "Thần ăn vạ"!

Thứ Ba 09/10/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Liverpool đang thực sự bức xúc vì hình như các trọng tài tại Premier League giờ đây đang mặc định cứ mỗi lần Suarez ngã xuống bất kì thảm cỏ nào tại Anh có nghĩa là anh đang... ăn vạ. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của The Kop và làm cho ông cảm thấy hết sức không công bằng.

Còn nhớ trong trận hòa đầy oan uổng vừa qua của Liverpool trước Stoke City, Suarez không ít lần bị các cầu thủ Stoke chơi thô bạo mà điển hình là Robert Huth: trung vệ người Đức còn đánh nguội Suarez và... giẫm lên người anh. Thế nhưng hình phạt cho hành động phi thể thao này là bằng 0, bởi người bị phạm lỗi là cầu thủ đã mang tiếng xấu trong tư tưởng của các trọng tài tại Anh: cứ thấy Suarez ngã xuống là có thể kết luận bỏ qua vì chẳng có pha phạm lỗi nào hết. Các cầu thủ đối phương thấy vậy nên càng chơi rắn với tiền đạo người Uruguay mà chẳng hề sợ bị thổi phạt. Đó là một điều hết sức không có lợi cho Liverpool vì Premier League là giải đấu có nhiều tính thể lực và cơ bắp.

Rodgers cho rằng học trò của ông đang bị đối xử một cách không công bằng, thậm chí bị ngược đãi, khác hẳn so với các cầu thủ khác tại giải đấu này. Thậm chí đến các HLV khác cũng cho rằng Suarez là cầu thủ chuyên ngã vờ kiếm phạt: mới đây Tony Pulis, HLV của Stoke City đã lên tiếng yêu cầu một án phạt 3 trận với Suarez vì đã có hành vi ăn vạ trong trận đấu cuối tuần qua.

luis suarez
Bây giờ các trọng tài chẳng ai nghĩ là anh đau thật nữa rồi

Để phản pháo, Rodgers cho biết trên trang chủ của CLB: " Là HLV của Liverpool, tôi có thể nhận thấy rằng mọi thứ ở trận đấu vừa qua giữa đội bóng của tôi và Stoke rất "phi thường" và khó tin. Quá ít sự quan tâm được dành cho Suarez khi thực sự cậu ấy là nạn nhân của những pha vào bóng quá sức thô bạo, những pha phạm lỗi mạnh mẽ trên mức cần thiết, nhất là trong 5 phút đầu tiên".

" Họ luôn luôn coi Luis là kẻ ngã vờ. Thật không công bằng, đã ở trong sân thì ai cũng có thể bị phạm lỗi. Ăn vạ là một tệ nạn của bóng đá, tôi không phủ nhận điều đó. Tệ nạn này thực sự cần bài trừ để hướng đến một nền văn hóa bóng đá công bằng, văn minh và trong sạch hơn, thế nhưng hôm chủ nhật vừa rồi tôi chẳng thấy chút văn minh và trong sạch nào cả. Chỉ thấy Luis đang bị đối xử hết sức sai lầm. " - Rodgers tiếp tục cáu gắt.

Cũng phải thôi, trong trận đấu vừa qua với Stoke City, vị trọng tài Lee Mason đã hoàn thành hết sức không tốt công việc được giao phó. Ông bỏ qua quá nhiều tình huống phạm lỗi của các cầu thủ bên phía Stoke và nếu Robert Huth bị đuổi khỏi sân vì hành vi không đẹp với Luis Suarez (điều mà các trọng tài khác sẽ làm với Huth trong tình huống đó là rút ra một chiếc thẻ đỏ), trận đấu đã đi theo chiều hướng hoàn toàn khác. Tiền đạo người Uruguay thực sự là tâm điểm của các pha phạm lỗi thô bạo vào ống đồng, mắt cá hay đầu gối của các cầu thủ đội khách và không hiểu vì sao Tony Pulis vẫn có thể yêu cầu 3 trận treo giò cho cầu thủ của Liverpool!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X