Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers: Cách phòng ngự tốt nhất là… tấn công

Thứ Hai 24/02/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn rượt đuổi giàu kịch tính trước Swansea City tối qua, Brendan Rodgers đã chứng minh cho tất cả các liverpudlian một triết lý trong thứ bóng đá mà ông tiếp tục duy trì ở Anfield: tấn công là cách phòng ngự tốt nhất.

Với 4 bàn thắng được chia đều cho hai tuyển thủ Anh Jordan Henderson và Daniel Sturridge, Liverpool đã liên tục dẫn trước 2-0, 3-2 trước khi kết thúc bữa tiệc bàn thắng bằng tỷ số 4-3. Ba bàn thua của họ đến từ những pha dứt điểm của Wilfried Bony (cú đúp) và “người cũ” Jonjo Shelvey.

suarez Sturridge liverpool
 

Với trận thắng này, chính Liverpool mới là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất ở Premier League, với 70 bàn thắng, chứ không phải Man City (69). Số bàn thắng của Liverpool nhiều gấp đôi so với Tottenham (36), gấp rưỡi Chelsea (49) và bỏ xa Arsenal (52). Bù lại, họ là đội thủng lưới nhiều nhất trong top 4 với 35 bàn thua, hơn hẳn Chelsea (21), Arsenal và Man City (cùng 27).

Mặc dù hai lần đánh mất lợi thế dẫn bàn, nhưng Rodgers nói rằng điều quan trọng nhất là giành được ba điểm, và ông đã dành cho những cầu thủ tấn công những lời có cánh. “Chúng tôi không đạt phong độ tốt nhất trong ngày hôm nay nhưng hàng tấn công đã làm rất tốt công việc của mình. Đây là một chiến thắng tuyệt vời bởi Swansea đã chơi rất rất hay, nhất là khi chúng tôi dẫn 2-0. Chiến thắng này đã định nghĩa bộ mặt của đội bóng. Chúng tôi sẽ phân tích xem liệu mình có thể chơi tốt hơn, nhất là trong khía cạnh phòng ngự”, ông quả quyết.

Với cú đúp trong buổi tối qua, Daniel Sturridge đã trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên kể từ sau Ruud van Nistelrooy ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp. “Cậu ấy là một sát thủ kinh hoàng. Và trong bàn thắng đầu tiên, đó là một đường chuyền tuyệt vời của Raheem. Đó là một khởi đầu tốt vì nó mang lại sự tự tin cho chúng tôi”, Rodgers nhận xét. Ông cũng ca ngợi tố chất thủ lĩnh của Henderson, người đã lập một cú đúp, dù trước đó mới ghi được đúng 1 bàn kể từ đầu mùa. “Cậu ấy đã thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình, thông qua cách kéo cả đội bóng lên”, ông nói. Tất nhiên, bên cạnh lời ngợi khen cho hàng tấn công, ông cũng nói rằng mình khá thất vọng về những bàn thua.

Chiến thắng trước Swansea đã giúp Liverpool giành 17 trong số 21 điểm tối đa ở 7 trận gần nhất, kể từ sau thất bại 1-2 trên sân Chelsea hôm 29/12. Hiện tại, họ chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm, trong khi vẫn còn trận đấu trên sân nhà với đội bóng này. Tất nhiên, Rodgers không muốn các học trò hưng phấn quá mức mà chủ quan, nên ông vẫn hết sức thận trọng khi được hỏi về cơ hội trong cuộc đua vô địch. “Chúng tôi chỉ tập trung vào chiến thắng, chứ không ai nói về chức vô địch cả. Mọi thứ bây giờ nên tập trung vào Chelsea, City và Arsenal, còn chúng tôi sẽ cố gắng cải thiẹn. Liverpool đang có một mùa giải thành công, nhưng chúng tôi vẫn còn 11 trận nữa, và còn khối việc phải làm”.

Garry Monk, tân HLV trưởng của Swansea sau khi Michel Laudrup bị sa thải, vốn là học trò cũ của Rodgers trước khi ông chuyển tới Liverpool. Cựu cầu thủ này tỏ ra khá tự hào vì Swansea đã chiến đấu quyết liệt trước khi thua sát nút. “Chúng tôi đến làm khách trên sân một đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch. Với hàng tấn công mà họ đang sở hữu, bàn thắng sẽ luôn đến. Kết quả này là những gì tốt nhất, chúng tôi có thể làm”, Monk thừa nhận.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X