Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers bình tĩnh đón nhận thất bại

Thứ Ba 26/08/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Brendan Rodgers, trận thua 1-3 không phải thảm họa với Liverpool. Đồng thời, ông cũng cho hay tâm lý của các cầu thủ cũng không mấy dao động sau trận đấu với sự tự tin lớn sẽ trở lại nhanh chóng.

liverpool
Theo Rodgers, Liverpool thua là do thiếu may mắn

Trên thảm cỏ Etihad rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Liverpool đá không đến nỗi nào, nhưng khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi và sự thiếu may mắn đã không cho họ có nổi 1 điểm. Ngược lại, Stevan Jovetic đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Tiền đạo số 35 của Man xanh sở hữu cho mình một cú đúp, kết hợp với bàn thắng của Sergio Aguero, Liverpool hoàn toàn bị nhấn chìm tại sân nhà của Man xanh. Họ chỉ có một bàn gỡ an ủi và thật đáng tiếc, đó chỉ là pha phản lưới nhà của Pablo Zabaleta. Dù thua 1-3 nhưng không thể khẳng định đoàn quân của Brendan Rodgers đã thể hiện được mặt tích cực trong lối chơi, nhất là trong hiệp 1, khi hàng tiền vệ 3 người họ giúp The Kop nắm giữ được thế trận và đội khách tạo được rất nhiều cơ hội.

"Tôi cho rằng tới tận phút 40, Liverpool vẫn là đội chơi tốt hơn." - Brendan Rodgers bình thản đón nhận thất bại - "Tuy nhiên, trong những phút cuối chúng tôi lại chùng xuống, giảm nhịp độ trận đấu. Thi đấu kiểu đó cần phải phòng ngự cực tốt, nhưng chúng tôi lại không làm được điều đó và để thủng lưới đáng tiếc ngay cuối hiệp Một. Khi tỉ số đã là 2-0, mọi thứ trở nên quá khó khăn cho Liverpool. Tuy vậy, điểm tích cực mà tôi nhìn thấy là các cầu thủ vẫn không để vỡ trận và tiếp tục chiến đấu."

"Theo tôi trận đấu này Liverpool thua đơn giản vì chúng tôi không phải những nhân vật chính của đêm nay. Liverpool quá thiếu may mắn." - Rodgers lí giải lí do thua trận của The Kop - "Nhưng để nói về một điểm cần phải cải thiện, tôi nghĩ rằng các cầu thủ cần phải xử lý tình huống nhanh hơn trong 30 phút cuối. Khi trận đấu trôi về hồi kết mà thế trận trên sân trở nên bất lợi, tôi muốn họ thể hiện một sự bùng nổ thực sự trong lối chơi."

"Chặng đường vẫn còn dài phía trước và các cầu thủ không có vấn đề gì về tâm lý. Vừa trải qua một trận đấu khó khăn nhưng Liverpool sẽ tiếp tục tiến lên."

Đón nhận một thất bại, Liverpool còn gặp tổn thất lớn khi đôi cánh Glen Johnson - Alberto Moreno dính chấn thương. Nói về 2 cầu thủ này, Rodgers tỏ ra khá lo lắng và chờ đợi những thông tin cập nhật từ phòng y tế: "Glen bị căng cơ đùi, vì vyaj chúng tôi buộc phải tiến hành kiểm tra cho cậu ấy. Bên cạnh đó, Moreno dính phải chấn thương mắt cá chân và cần được kiểm tra kĩ trong sáng mai."

Đêm qua, có thể thấy cả Johnson và Moreno là 2 tác nhân chơi tệ nhất trong đội hình Liverpool. Trong khi Johnson vẫn nhạt nhòa, ít dấu ấn như thường lệ trên cả mặt trận tấn công và phòng thủ, thì Moreno có để lại một chút ấn tượng mỗi khi leo biên tham gia tấn công, nhưng khâu phòng ngự của anh thì quá tệ. Chính sự chần chừ khi phá bóng của Moreno đã đưa tới cho Liverpool bàn thua đầu tiên, sau khi Jovetic cắt bóng quá nhanh từ chân cựu hậu vệ của Sevilla trước khi sút tung lưới Mignolet.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X