Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bredan Rodgers thỉnh giáo Del Bosque về tiqui-taca

Chủ Nhật 08/07/2012 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước thềm mùa giải mới, HLV Bredan Rodgers đã có một dịp quý báu để nâng cao kiến thức huấn luyện khi nhà cầm quân của Liverpool này được đích thân HLV Vicente del Bosque của ĐT Tây Ban Nha sang giảng dạy.

Theo nhật báo The Mirror, HLV Rodgers ngay khi lên nhận ghế thuyền trưởng tại Anfield đã đề xuất lên BLĐ một cuộc cách mạng, biến lối đá vốn được xem là thuần Anh, quá nhàm chán của Liverpool thành một phiên bản của La Roja. Bởi vậy, ông đã ngỏ lời mời Del Bosque sang hướng dẫn. Rodgers muốn xây dựng Liverpool giàu kỹ thuật và nhanh nhạy trong cách biến đổi chiến thuật hơn.

HLV Rodgers đang thèm muốn một hình mẫu Tây Ban Nha
HLV Rodgers đang thèm muốn một hình mẫu Tây Ban Nha

HLV Del Bosque sẽ truyền kiến thức cho Rodgers chủ yếu về thể lực của cầu thủ cũng như những tuyệt chiêu của tiqui-taca. Song việc Rodgers có đưa những điều này vào được giáo án lẫn thực tế hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình nhân sự của Liverpool ở Hè này. Vừa qua, ông đã thất bại trong kế hoạch chiêu mộ Gylfi ­Sigurdsson. Bởi vậy, nhiều người đã rất lo ngại rằng động thái của Rodgers thời gian qua là vô bổ. Vì so với nhà ĐKVĐ EURO 2012 Tây Ban Nha, Liverpool kém hẳn về lực lượng, lối chơi lẫn cách tổ chức chiến thuật. Họ không có những mẫu kỹ thuật gia như Xavi, Iniesta hay Fabregas… Tầm ngôi sao của họ cũng chỉ dừng lại ở những Adams, Joe Cole, Suarez hay Gerrard.

Những mục tiêu mới mà HLV Rodgers hướng đến là Dempsey, Sturridge cũng chỉ dừng lại ở tầm trung bình, thiên về thể lực và tốc độ. Điều đó càng khiến tham vọng của Rodgers trở nên mong manh.

Trước EURO 2012, Rodgers từng có cơ hội sang đại bản doanh của La Roja ở Áo trong thời gian thầy trò Del Bosque chuẩn bị cho giải đấu trên đất Ba Lan & Ukraine, nhưng rốt cuộc vì bận thương thảo hợp đồng với Liverpool mà ông đã lỡ kế hoạch. Nay, hãy chờ xem nhà cầm quân này lĩnh hội được gì từ Del Bosque.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X