Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil muốn thay Scolari bằng... Mourinho

Chủ Nhật 13/07/2014 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước trận đấu cuối cùng của ĐT Brazil tại World Cup 2014, đã xuất hiện thông tin LĐBĐ Brazil (CBF) muốn thay thế HLV Felipe Scolari bằng Jose Mourinho.

Tờ Marca vừa công khai thông tin này. Theo nhật báo của Tây Ban Nha, đại diện của Mourinho vừa nhận được tín hiệu từ CBF. Trong đó cơ quan quyền lực nhất bóng đá xứ Samba đã thông qua nhiều mối liên hệ để đánh tiếng với Mourinho. Dĩ nhiên họ không chính thức ngỏ lời vì dù sao trước trận tranh giải ba, CBF không muốn làm tâm lý thầy trò Scolari lung lay. Dẫu đã thất bại thê thảm tại World Cup lần này nhưng Selecao vẫn có nghĩa vụ phải chơi một trận thành công để chia tay khán giả, và có thể là chia tay những cái tên đang là trụ cột dưới thời Scolari như Fred, Julio Cesar hay Daniel Alves…

Chính vợ Mourinho đã khuyên ông từ chối vị trí HLV tuyển Anh
Mourinho vừa khước từ Brazil

Mourinho được xem là nhà cầm quân thích hợp nhất đảm đương vị trí đầy gánh nặng này tại Selecao. Tên tuổi, tầm ảnh hưởng và cá tính của Mourinho dĩ nhiên phù hợp với công việc CBF muốn trao cho ông. Chỉ có điều, chiến lược gia của Chelsea đã lắc đầu. Thông qua đại diện, Mou khẳng định không sẵn sàng rời Chelsea ở thời điểm này và bản thân ông cũng chưa tính đến chuyện dẫn dắt một ĐTQG, điều ông chưa bao giờ làm kể từ khi khởi nghiệp.

Hơn nữa, dù có không nói ra nhưng chắc chắn Mourinho cũng không muốn đến một nơi đang trở thành đống tro tàn như Selecao. Sau thảm bại 1-7 trước Đức, đội bóng này đã bị hạ thấp đến thảm hại, đến nỗi trong mắt rất nhiều người, Selecao chỉ như một đội tuyển tầm trung bình của thế giới, cỡ Bosnia, Croatia hay Thụy Điển… Chưa nói gì đến Mourinho thì các HLV đẳng cấp và tên tuổi thấp hơn khi được CBF ngỏ lời cũng tỏ ra rất e ngại. Họ sợ phải trở thành “con thiêu thân” trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng như hiện nay.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X