Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc không ăn được thì đạp: Các CLB Premier League mất loạt sao vì lý do bất ngờ

Thứ Tư 08/09/2021 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, một thông tin đáng chú ý được BBC tung ra khi Brazil đề nghị cấm các CLB Premier League sử dụng cầu thủ của mình.

Căng thẳng Brazil và Premier League

Tình hình dịch bệnh bùng phát trên toàn thế giới đã khiến Premier League đối đầu với các quốc gia Nam Mỹ, hay chính xác hơn là những khu vực nằm trong danh sách nguy cơ cao (red-zone). Scandal mới nhất của bóng đá Nam Mỹ, dừng trận Brazil vs Argentina cũng đến từ một phần nguyên nhân này, khi Selecao khó chịu vì không được triệu tập cầu thủ từ giải Ngoại hạng, trong khi Argentina thì có.

Chính vì vậy, LĐBĐ Brazil mới đây đã đề xuất lên FIFA để kiện ngược lại Premier League, không cho giải đấu này sử dụng 9 cầu thủ mà họ định triệu tập lên tuyển trong đợt tập trung vừa rồi. 9 cái tên này bao gồm Alisson, Fabinho và Roberto Firmino của Liverpool, Ederson và Gabriel Jesus của Man City, Thiago Silva của Chelsea, Fred của MU, Raphinha của Leeds và Richarlison của Everton.

Fred
LĐBĐ Brazil đề nghị FIFA cấm các CLB Premier League sử dụng cầu thủ của mình

Cụ thể, nhà báo Simon Stone của BBC cho biết, LĐBĐ Brazil đề nghị FIFA áp dụng quy tắc cách ly 5 ngày (hay nói đơn giản là phạt vì không lên tuyển) với 8 cầu thủ của mình – ngay cả khi họ… không di chuyển trong đợt hội quân vừa qua. Chỉ duy nhất Richarlison được ‘tha bổng’ và có thể ra sân gặp Burnley vào thứ Hai, bởi CLB Everton đã chủ động nhả người trong kỳ Olympic 2020.

Nếu điều luật này được thông qua, 8 cầu thủ Brazil đến từ 5 CLB sẽ không được góp mặt vào cuối tuần này tại Premier League. Thậm chí, Thiago Silva (Chelsea) và Fred (Man United) cũng không được ra sân giữa tuần sau tại Champions League (do 2 CLB đá vào thứ Ba, vẫn trong thời gian 5 ngày cách ly).

Alisson trở thành thủ môn Liverpool đầu tiên từng ghi bàn
Nếu lời đề nghị của Brazil được FIFA thông qua, Liverpool là CLB 'lõm' nặng nhất khi mất Alisson, Firmino và Fabinho vào cuối tuần này

Đó là một yêu cầu rất vô lý và mang tính chất trả đũa nhiều hơn, bởi các cầu thủ vốn dĩ không di chuyển nhưng vẫn phải cách ly. Nhưng theo Simon Stone, điều khôi hài nhất là các CLB… có thể chấp nhận án phạt này từ LĐBĐ Brazil. Bởi trên thực tế, mất quân trong 1-2 trận vẫn tốt hơn là trả về đợt triệu tập vừa rồi (9 ngày thi đấu, 10 ngày cách ly).

Dù sao, yêu cầu này của Brazil cũng sẽ gây ra sự tranh cãi lớn trong thời gian tới, hay trước mắt là đợt triệu tập tháng 10 và tháng 11. Một quy định rất tàn khốc và bên chịu thiệt hại nhiều nhất chính là các cầu thủ.

 

Ngày đáng quên của bóng đá Nam MỹNgày đáng quên của bóng đá Nam Mỹ
Một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất đợt hội quân tháng 9 này giữa Brazil vs Argentina đã diễn ra và kết thúc một cách chóng vánh, với cách làm việc...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X