Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

‘Van Dijk và Robertson không thay đổi định kiến của Premier League’

Thứ Ba 17/03/2020 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu ngôi sao Celtic, Harald Brattbakk cho rằng thành công của Virgil van Dijk và Andy Robertson không làm thay đổi quan điểm của các tuyển trạch viên Premier League về các tài năng ở Scotland.

Hai trụ cột Van Dijk và Robertson của Liverpool đã cho thấy tiềm năng có thể được khai quật tại giải Ngoại hạng Scotland. Dù vậy, cả hai đều cần những bước đệm trước khi tới với với The Kop.

Cụ thể, Van Dijk từ Celtic đến Southampton còn Robertson từng khoác áo Dundee United và Hull City. Hiện tại, có rất nhiều tài năng tạo ra sự quan tâm ở phía bắc nước Anh như Odsonne Edouard hay Kris Ajer.

Van Dijk và Robertson không thay đổi định kiến Premier League hình ảnh
Van Dijk và Robertson cần bước đệm để từ Scotland tới Liverpool

Brattbakk không tin rằng họ sẽ được nhìn nhận đúng đắn bởi đội ngũ tuyển trạch viên tại Premier League. Cựu sao Celtic nói với Glasgow Times: “Rất nhiều cầu thủ giỏi ở đây không được đánh giá cao vì họ nghĩ rằng bóng đá Scotland không đủ tốt.”

“Van Dijk đã phải đến Southampton và chơi 2 mùa trước khi tới Liverpool vì họ không đánh giá cao. Họ có thể đã mua cậu ấy với giá 50 triệu bảng trực tiếp từ Celtic nhưng họ phải trả thêm 25 triệu bảng cho Southampton. Thật không công bằng.”

“Tuy nhiên, điều đó cho thấy có rất nhiều cầu thủ giỏi ở Scotland. Trước đây có những người như Henrik Larsson, người đã ghi 50 bàn một mùa và tiếp tục giành Champions League cùng Barcelona.”

“Andy Robertson cũng vậy. Có rất nhiều cầu thủ chất lượng chơi ở Scotland và tôi chỉ hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội hơn cho họ.”


Cầu thủ nổi tiếng nhất tại Scotland lúc này là Odsonne Edouard. Chủ công của Celtic đã ghi 28 bàn sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này và được cả Chelsea lẫn Man United để ý.

Cựu tuyển thủ Scotland là Charlie Nicholas còn đánh giá Edouard cao hơn cả đồng hương người Pháp Moussa Dembele – người được hàng loạt đại gia châu Âu để ý. Ông nói cách đây không lâu:

“Odsonne Edouard đủ tốt để đến chơi ở Chelsea hay Man United. Tôi nói điều đó sự tự tin. Tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể chuyển tới 2 đội bóng này và tạo ra một tác động thực sự. Cậu ấy có khả năng và khát khao đi xa trong sự nghiệp.”

“Bầu trời là giới hạn cho cậu ấy. Tại sao tôi chọn những CLB này? Bởi vì cả hai đều có liên hệ với cựu tiền đạo Celtic là Moussa Dembele trong những tháng gần đây. Đối với tôi, Edouard là cầu thủ còn giỏi hơn thế.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X