Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Man City (18h30 ngày 26/8): Nhấn chìm Vitality

Thứ Bảy 26/08/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù mới để mất điểm trước Everton với một màn trình diễn thiếu thuyết phục nhưng Man City có đầy đủ lý do để tin tưởng vào một chiến thắng đậm trước con mồi quen thuộc Bournemouth.

Vào lúc này, Man City vẫn đang trong quá trình chạy rốt-đa. Hai màn trình diễn của đội bóng thành Manchester trước Brighton và Everton rõ ràng khá thiếu thuyết phục. Ở trận ra quân, hàng công được kỳ vọng sẽ làm mưa làm gió tại Premier League mùa này của Man xanh chỉ chọc thủng lưới đối phương được 2 lần. Ngay sau đó, Man City cũng bất lực hoàn toàn trước hệ thống phòng thủ của Everton trước cả khi Walker phải nhận thẻ đỏ và ngậm ngùi nhận trận hòa 1-1.

Man City vẫn kiểm soát bóng xuất sắc nhưng dường như cách sắp xếp chiến thuật mới của Pep Guardiola chưa phát huy hiệu quả. Kevin de Bruyne chơi khá thiếu sáng tạo khi bị xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cặp đôi tiền đạo Aguero và Jesus lại chẳng thể tìm được sự ăn ý và chơi theo kiểu mạnh ai nấy được.
Bournemouth vs Man City (18h30 ngay 268) Nhan chim Vitality hinh anh
Man City có hai trận mở màn chưa thành công như kỳ vọng

Cách xoay tua hậu vệ cánh đầy khó hiểu của Pep cũng khiến cho hàng phòng ngự Man xanh bị rối loạn và không có được sự chắc chắn. Ông đã để Sane đá hậu vệ cánh trái ở trận gặp Everton thay Danilo và chính sự xoay tua không cần thiết này đã khiến Man xanh phải nhận bàn thua duy nhất trong trận. Với tấm thẻ đỏ của Kyle Walker, vẫn chưa hiểu chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng ai đá hậu vệ cánh ở trận đấu kế tiếp với Bournemouth.

Nhưng thật ra, điều đó không mấy quan trọng bởi đội chủ sân Vitality luôn là con mồi ưa thích với Man City. Trong 10 lần gặp gỡ gần nhất, Bournemouth không thể đánh bại được Man xanh. Tính riêng 5 lần có lợi thế sân nhà trong tay, Bournemouth cũng chưa một lần chọc thủng lưới đội bóng tới từ Manchester. Một con số đáng chú ý khác là Bournemouth đã thua 4 trận gần nhất gặp Man City ở Premier League, bị thủng lưới 15 lần và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn đáp lễ.
Man City tuyên bố rút lui vụ Mbappe
Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Man City vừa tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành tiền đạo trẻ tiềm năng Kylian Mbappe của Monaco.

Bournemouth vs Man City (18h30 ngay 268) Nhan chim Vitality hinh anh 2
Bournemouth bị đánh bại trong cả 2 trận đầu mùa giải

Sở dĩ Bournemouth có thành tích tệ trước Man City dưới thời Eddie Howe là do lối chơi của họ quá ngây thơ. Phải đối đầu với một đội bóng lớn nhưng chiến lược gia trẻ tuổi người Anh không bao giờ lựa chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực. HLV Pep Guardiola thậm chí cũng đã gửi lời khen tới người đồng cấp bên kia chiến tuyến trước trận đấu vì thái độ kiên quyết giữ vững lối chơi cho đội bóng dù đối thủ là ai.

“Bournemouth là một đội bóng luôn muốn chơi bóng. HLV của họ rất xuất sắc trong việc giúp đội bóng triển khai tấn công mạch lạc từ tuyến dưới. Họ khởi đầu mùa giải với 2 thất bại. Đó là kết quả không công bằng với họ nhưng đôi khi điều đó vẫn xảy ra trong bóng đá”.

Mùa này, Bournemouth đã khởi đầu khá tệ khi nhận phần thua trong 2 trận đầu ra quân. Việc bị mất đội trưởng Simon Francis ngay ngày đầu ra quân là một tổn thất lớn cho The Cherries. Nhưng ở trận đấu với Man City, đội chủ sân Vitality có thể sẽ đón chào sự xuất hiện của tân binh Jermain Defoe. Tiền đạo kỳ cựu người Anh luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Cựu cầu thủ Sunderland cũng đã từng ghi tới 8 bàn vào lưới Man City trong những năm tham dự Premier League và anh sẽ là niềm hy vọng chính của Bournemouth trước đối thủ quá mạnh mà họ đụng phải đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Bournemouth vs Man City:
- Bournemouth đã phải nhận 2 thất bại trong 2 trận mở màn ở cả 3 mùa giải gần nhất
- Lần cuối cùng Bournemouth để thua 3 trận mở đầu là khi họ còn chơi ở giải hạng Hai mùa 1994/95
- Đội chủ sân Vitality mới chỉ giành được 5 điểm ở Premier League trong tháng 8 (1 thắng, 2 hòa, 6 thua)
- Jermain Defoe đã ghi được 8 bàn thắng vào lưới Man City ở Premier League
- Man City mới chỉ thua 1 trong 10 chuyến làm khách gần nhất (thắng 6 hòa 3)
- Họ đã giữ sạch lưới trong 7 trận thắng sân khách gần nhất
- Man City cũng đang trong chuỗi bất bại lâu nhất dưới thời Pep Guardiola (thắng 7 hòa 3)
- Sergio Aguero đã ghi bàn trong 7 trận đấu trên sân khách liên tiếp. Chỉ có Robin van Persie là có thành tích tốt hơn với 9 trận liên tiếp ghi bàn khi làm khách từ tháng 10/2010 đến tháng 5/2011

Đội hình dự kiến:
Bournemouth vs Man City (18h30 ngay 268) Nhan chim Vitality hinh anh 3

Đội hình dự kiến Bournemouth vs Man City


Dự đoán tỉ số: 1-3

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X