Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngày 17/12): Tìm lại niềm vui

Chủ Nhật 17/12/2017 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bournemouth vs Liverpool tại vòng 18 Premier League là cơ hội không thể tốt hơn để The Kop tìm lại niềm vui chiến thắng.

Sau quãng thời gian thăng hoa, hàng công Liverpool đang có dấu hiệu chững lại. Trong hai trận gần nhất, The Kop chỉ ghi được 1 bàn thắng. Họ áp đảo hoàn toàn trước Everton và West Brom, những cơ hội được tạo ra là rất nhiều nhưng các học trò của Klopp lại tận dụng rất kém. Bộ tứ siêu đẳng Mohamed Salah, Philippe Coutinho, Sadio Mane và Roberto Firmino đều không thể hiện được nhiều trong thời gian gần đây. Chính việc hàng công thi đấu không quá ấn tượng là một trong những lý do khiến Lữ đoàn đỏ để Everton cầm hòa 1-1 và sau đó chia điểm với West Brom với tỉ số 0-0. Điều đặc biệt là hai trận gần nhất của Liverpool đều diễn ra trên sân nhà.
Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngay 1712) Tim lai niem vui hinh anh
Liverpool không giành chiến thắng trong 2 trận gần nhất ở Premier League
Việc chỉ giành 2/6 điểm tối đa trong 2 vòng gần nhất khiến Liverpool văng khỏi Top 4, họ thậm chí tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi ở vòng này Arsenal đã đánh bại Newcastle 1-0 còn Burnley có trận hòa 0-0 trước Brighton. Liverpool hiện tại đang kém Top 4 khoảng cách là 2 điểm, nếu đánh bại Bournemouth ở vòng đấu này họ sẽ vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4. Trận Bournemouth vs Liverpool tại vòng 18 Premier League là cơ hội không thể tốt hơn để The Kop tìm lại niềm vui chiến thắng.

Đối thủ của Liverpool đang có phong độ rất kém ở thời điểm hiện tại, 5 trận gần nhất ở Premier League họ đều không thể giành chiến thắng. Việc lực lượng quá mỏng đang khiến đội bóng này gặp khó khăn. Khi mà lịch thi đấu khốc liệt với 3 ngày/trận thì điểm yếu về chiều sâu đội hình đang khiến đội chủ sân Dean Court phải trả giá. Những trụ cột của Bournemouth phải cày ải hết trận đấu này đến trận đấu khác, bất chấp lịch thi đấu dày đặc khiến họ kiệt sức. Những trận đấu gần đây họ khởi đầu rất tốt, nhưng việc sa sút về mặt thể lực khiến đội bóng này không thể giành những kết quả có lợi.
Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngay 1712) Tim lai niem vui hinh anh 2
 Bournemouth vs Liverpool tại vòng 18 Premier League
Trong trận đấu với Crystal Palace, Bournemouth để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng. Trước đó họ cũng để Southampton san bằng cách biệt ở hiệp 2 dù dẫn bàn từ khá sớm. Mùa trước, đội chủ sân Dean Court bất bại trước Liverpool ở cả hai lượt đấu, họ đánh bại đối thủ 4-3 trên sân nhà dù bị dẫn trước 3-1, sau đó thầy trò Eddie Howe cầm chân Lữ đoàn đỏ 2-2 tại Anfield. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, rất khó để họ lặp lại thành tích ấn tượng như ở mùa giải trước, bởi quãng nghỉ ngắn ngủi 3 ngày không giúp các cầu thủ Bournemouth hồi phục, họ sẽ phải bước vào trận gặp Liverpool với thể trạng mệt mỏi.
Klopp: “Đứng thứ 2 là tốt lắm rồi”
Chứng kiến phong độ khủng khiếp của Man City, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã từ bỏ cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu Premier League.
Thực ra Liverpool phải thi đấu nhiều hơn Bournemouth trong thời gian gần đây, nhưng trong tay Klopp có rất nhiều những cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị, điều đó giúp ông có thể tiến hành xoay tua để những trụ cột có thời gian nghỉ ngơi tái tạo năng lượng. Với tốc độ của Sadio Mane hay Mohamed Salah, hàng thủ có dấu hiệu mệt mỏi của Bournemouth được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở những phút cuối trận. Tất nhiên là Salah vẫn là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của Lữ đoàn đỏ. Một khi ngôi sao người Ai Cập còn ở phong độ đỉnh cao, Liverpool sẽ là đội bóng vô cùng nguy hiểm và có thể làm tung lưới đối phương vào bất cứ lúc nào.
Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngay 1712) Tim lai niem vui hinh anh 3
Chỉ phải gặp Bournemouth là cơ hội để Liverpool tìm lại niềm vui
Liverpool đang rất khát thắng sau 2 trận hòa liên tiếp ở Premier League và gặp Bournemouth là cơ hội không thể tốt hơn để họ giành 3 điểm. Ở mùa giải này, The Kop chưa hề mất điểm quá hai trận liên tiếp ở Premier League. Lối chơi tốc độ cùng việc sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng bứt tốc tốt nhiều khả năng sẽ khiến hàng thủ mệt mỏi của Bournemouth vỡ ra từng mảng. 3 điểm sẽ giúp đội bóng thành phố Cảng chính thức trở lại Top 4 và giải tỏa tâm lý trước khi bước vào đại chiến với Arsenal vào tuần sau.

Đội hình dự kiến
Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngay 1712) Tim lai niem vui hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Liverpool
Dự đoán tỉ số: 2-4

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X