Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Chelsea (21h ngày 23/4): Trẻ nhất và già nhất

Thứ Bảy 23/04/2016 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc đọ sức tại Vitality đêm nay sẽ chứng kiến màn đối đầu giữa hai HLV có độ chênh lệch về tuổi tác lớn nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại, Eddie Howe và Guus Hiddink.


Nếu có ai đó nói vào đầu mùa giải rằng Bournemouth có thể đủ điểm trụ hạng khi giải đấu vẫn còn 5 vòng đấu nữa thì đó quả thực là điều khó tin. Dẫu là đội bóng đã lên ngôi vô địch tại giải hạng nhất mùa trước, nhưng thực lực của đội bóng thành phố cảng miền nam nước Anh lại không được đánh giá cao bằng Watford và thậm chí là Norwich. Bournemouth chỉ có được 2 chữ ký đáng chú ý trước mùa giải 2015/16, đó là Max Gradel, Tyrone Mings thì cả hai đều phải nghỉ thi đấu tới 6, 7 tháng vì chấn thương dây chằng chéo. Lewis Grabban và Benik Afobe cập bến Dean Court trong mùa đông và họ đã tạo ra được những thay đổi tích cực.

Preview: Bournemouth - Chelsea
Cả Bournemouth và Chelsea đều không còn nhiều động lực


Từ vị trí cầm đèn đỏ trong phần lớn thời gian của lượt đi, Bournemouth đã vươn lên mạnh mẽ kể từ đầu tháng 12 năm ngoái và theo một thống kê, nếu như chỉ tính phong độ của các đội bóng từ thời điểm đó đến nay, Bournemouth sẽ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ sau Tottenham và Leicester City. Thành công của đội bóng này đến từ tài năng của HLV Eddie Howe.

Nhà cầm quân mới chỉ bước sang tuổi 38 này đã xây dựng một lối chơi chắc chắn dựa vào khả năng sắp xếp cự ly đội hình hợp lý cũng như khuyến khích các cầu thủ chạy rất nhiều trên sân. Đội bóng chủ sân Dean Court luôn chạy nhiều hơn đối thủ của họ và điều đó đã phần nào giảm áp lực lên hàng thủ. Bournemouth là đội bóng đứng thứ 4 sau Man City, Liverpool và Man United về số cú sút trung bình mà họ phải nhận mỗi trận.

Cesc Fabregas: Biết đi đâu về đâu!
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Cesc Fabregas đang trải qua một mùa giải thảm họa, tương lai của anh tại Chelsea đang rất mờ mịt.


HLV Eddie Howe đã thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-1-4-1 hồi đầu mùa thành 4-4-1-1 trong thời gian qua và nó tạo ra sự chắc chắn lớn hơn ở hàng thủ. Với hai chiếc xe bus chắn trước khung thành của thủ môn Boruc, Bournemouth đã tạo ra được sự chắc chắn đáng ngạc nhiên với dàn hậu vệ cũng như tiền vệ gần như không có danh tiếng cho đến trước khi họ lên chơi tại Premier League. Tất nhiên điểm yếu của Bournemouth chính là việc thiếu hụt những ngôi sao. Nếu như các đội bóng khác đều có vài ba sao sáng trong đội hình thì HLV Eddie Howe chẳng có ai ngoài Max Gradel, cầu thủ đã ngồi ngoài vì chấn thương trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Tệ hơn nữa là Bournemouth có vẻ như đang bắt đầu thoả mãn với vị trí của mình. Sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Southampton, Newcastle và Swansea giai đoạn nửa đầu tháng 3, đội bóng này đã chững lại có lẽ là bởi họ coi như đã chắc suất trụ hạng. Chiến thắng duy nhất của họ trong 4 trận gần nhất đến từ đối thủ quá yếu là Aston Villa. Vì thế mà khó có thể tin tưởng rằng The Cherries sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Chelsea như những gì họ đã làm được ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, trận đấu cuối cùng của Jose Mourinho tại đó trước khi ông bị sa thải. Eddie Howe cũng sẽ vắng nhiều trụ cột như Harry Arter, Tyrone Mings, Adam Smith và Benik Afobe cho trận đấu Bournemouth vs Chelsea này.

Eddie Howe
Eddie Howe là một HLV trẻ, tài năng


Tuy nhiên đối thủ của họ cũng là một Chelsea không còn động lực để phấn đấu mùa này. Dưới bàn tay của HLV lão làng Guus Hiddink, The Blues đã chơi rất tiến bộ với thành tích bất bại tại Premier League từ vòng 17 cho đến vòng 31. Thế nhưng khi mà cơ hội dự cúp châu đã không còn, đội bóng thành London cũng buông tay và để thua 2 trận liên tiếp trước Swansea và Man City mà không ghi nổi bàn thắng nào. Chắc chắn sẽ rời Chelsea vào cuối mùa, HLV Guus Hiddink cũng chẳng còn động lực nào để thúc giục các học trò chiến đấu với 100% khả năng khi mà mọi thứ đã an bài.

Điều mà nhiều người quan tâm tại Chelsea hiện nay là liệu Guus Hiddink có trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Matt Miazga, Kenedy, Traore hay Ruben Loftus-Cheek hay không. Tương tự như vậy là liệu Alexandre Pato sẽ có cơ hội ra sân và ghi bàn như những gì anh đã làm được trước Aston Villa ở vòng 31, cũng như cơ hội đá chính trở lại để tìm về đẳng cấp vốn có đối với Nemanja Matic. Nhiều khả năng HLV 69 tuổi sẽ nói không, ngoại trừ tài năng trẻ Loftus-Cheek, cầu thủ có tiềm năng để trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu trong tương lai.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bournemouth
: Boruc; Francis, Elphick, Cook, Daniels; Ritchie, Surman, Gosling, Gradel; King; Grabban.
Chelsea: Begovic; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Baba; Fabregas, Matic; Willian, Loftus-Cheek, Pedro; Costa.
Dự đoán tỷ số: 2-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X