Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngày 14-1): Đẩy lùi khủng hoảng

Chủ Nhật 14/01/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bournemouth vs Arsenal tại vòng 23 Premier League là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ tìm lại cảm giác chiến thắng.

 

Arsenal đang thi đấu thất vọng trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, họ may mắn có được trận hòa 0-0 trên sân của Chelsea trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Trước đó, đội bóng thành London tạo ra một cú sốc khi thua Nottingham Forest với tỉ số 2-4 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup, đó là lần đầu tiên dưới triều đại HLV Wenger đội chủ sân Emirates dừng bước sớm như vậy ở giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh. Ở thời điểm hiện tại, Arsenal đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngay 14-1) Day lui khung hoang hinh anh
Arsenal thi đấu thất vọng trong thời gian gần đây
Ở mặt trận Premier League, thầy trò Wenger đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 39 điểm sau 22 vòng đấu. Cơ hội vô địch đã không còn khi khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 23 điểm, mục tiêu của Pháo thủ trong phần còn lại của mùa giải là cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Hiện đội chủ sân Emirates đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 5 điểm, đó là khoảng cách không quá lớn, nhưng nếu đội bóng thành London cứ thi đấu thất vọng như thời điểm hiện tại, khả năng họ kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đang rất khó khăn.

Những gì Arsenal thể hiện ở mùa giải này không khiến NHM của họ cảm thấy hài lòng. HLV Wenger đang gặp phải sức ép rất lớn, thậm chí đã có những tin đồn cho rằng ông thầy người Pháp sẽ chia tay sân Emirates vào cuối mùa giải này. Các tin đồn ra đi của Sanchez và Ozil liên tục xuất hiện trên khắp các mặt báo, điều đó càng khiến đội bóng thành London trở nên bất ổn. Những chấn thương của các trụ cột cũng đẩy vị chiến lược gia người Pháp vào tình thế khó khăn. Một vài thời điểm, có tới 10 cầu thủ của Arsenal phải nhận sự chăm sóc y tế.
Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngay 14-1) Day lui khung hoang hinh anh 2
 Bournemouth vs Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 23 Premier League
Tại vòng 23 Premier League, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Pháo thủ chơi không tốt trên sân khách ở mùa giải này, họ chỉ thắng 1 trong 3 chuyến làm khách gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Tính ra trong 11 trận làm khách ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù, thầy trò Wenger chỉ thắng 3, hòa 4 và thua 4. HLV Wenger tiếp tục không có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng trong trận đấu tại sân Dean Court. Theo đó, Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Sead Kolasinac và Laurent Koscielny đều không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó khả năng thi đấu của Mesut Ozil, Nacho Monreal, Jack Wilshere còn bỏ ngỏ. 
Tiết lộ lý do Arsenal từ chối chiêu mộ David Luiz
Arsenal đã quyết định không theo đuổi David Luiz vì không muốn đáp ứng yêu cầu lương bổng vô lý của trung vệ người Brazil.
Bên kia chiến tuyến, Bournemouth cũng đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây. Họ chỉ thắng 1 trong 12 trận gần nhất trên mọi mặt trận, ở Premier League đội bóng này không thắng ở 9/10 trận gần nhất. Những kết quả tệ hại này khiến thầy trò Eddie Howe rơi tự do trên bảng xếp hạng. Họ hiện đang xếp thứ 17 với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Nếu thành tích thi đấu không được cải thiện, khả năng đội bóng này rớt hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngay 14-1) Day lui khung hoang hinh anh 3
Gặp Bournemouth là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng
Trận Bournemouth vs Arsenal được thi đấu tại sân Dean Court không đem lại lợi thế quá lớn cho thầy trò Eddie Howe. Nên nhớ rằng đội bóng này mới chỉ có được 12 điểm trên sân nhà. Họ là CLB có kết quả thi đấu trên sân nhà yếu kém thứ tư tại Premier League mùa này. Bournemouth cũng thường xuyên gặp khó khăn trong những lần đối đầu với Arsenal. 5 lần đụng độ gần nhất, đội chủ sân Dean Court đều không thể đánh bại Pháo thủ. 
West Brom thúc giục Arsenal và Man City mua Evans
Theo Daily Mail, West Brom cho Man City và Arsenal 10 ngày để quyết định có mua trung vệ Jonny Evans hay không.
Cả Arsenal và Bournemouth đều rất cần điểm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn hiện tại, Bournemouth có lợi thế sân nhà nhưng xét một cách tổng thể đội khách vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Thời điểm này, Pháo thủ vượt trội Bournemouth về nhiều mặt và sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để có chiến thắng đầu tiên trong năm 2018. Một chiến thắng trên sân Dean Court sẽ giúp thầy trò Wenger tiến gần hơn đến Top 4 đồng thời có thể khiến HLV Howe trở thành nhà cầm quân tiếp theo mất việc ở Premier League mùa này.

Đội hình dự kiến
Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngay 14-1) Day lui khung hoang hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Arsenal
Dự đoán kết quả: 2-0

Nguyễn Huyền (TTVN)  
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X