Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Liverpool và Tottenham, một CLB hối lỗi vì phụ bạc nhân viên

Thứ Tư 15/04/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bournemouth cho biết đã lắng nghe phản hồi từ người hâm mộ và sẽ không dùng viện trợ của chính phủ để trang trải tiền lương nữa.

The Cherries mới thông báo rằng CLB sẽ không còn làm phiền nhân viên không hoạt động và sẽ tự mình trả đầy đủ tiền lương cho họ.

Bournemouth bị chỉ trích


Bournemouth đã nói hồi đầu tháng này rằng sẽ sử dụng chương trình duy trì việc làm của chính phủ Anh trong lúc đại dịch Covid-19 diễn ra. Họ sẽ trả 20% tiền lương cho những người không hoạt động đợt này và 80% còn lại được lấy từ ngân sách quốc gia.

Tiếp bước Liverpool, Bournemouth hối lỗi vì phụ bạc nhân viên hình ảnh
Bournemouth phải có biện pháp mạnh khi khủng hoảng tài chính

Ngoài ra, giám đốc điều hành Neill Blake, giám đốc kỹ thuật đội 1 Richard Hughes, HLV trưởng Eddie Howe đều thực hiện cắt giảm lương đáng kể một cách tự nguyện. Khi giảm lương, Howe là HLV Premier League đầu tiên làm điều đó khi mà virus corona tạo nên những khủng hoảng trên khắp châu Âu.

Nhưng tất cả đã khiến Bournemouth nhận rất nhiều lời chỉ trích. Dư luận tin rằng còn nhiều CLB cần sự trợ giúp của chính phủ hơn là một CLB chơi ở Premier League như họ.

Phải ra thay đổi

Liverpool và Tottenham đều hứng chịu những phản ứng tiêu cực tương tự. Lãnh đạo của họ đều đã phải xin lỗi, thay đổi cách làm và giờ tới lượt Bournemouth. CLB miền Nam nước Anh ra tuyên bố vào thứ 3 rằng không làm phiền bất kỳ nhân viên nào:

“Đầu tháng này, chúng tôi đã thông báo rằng một số nhân viên tại AFC Bournemouth đã tạm thời bị sa thải và chúng tôi sẽ sử dụng chương trình duy trì việc làm trong Covid-19 của chính phủ.”

“Những biện pháp này đã không được xem nhẹ, do áp lực hoạt động đặt lên các CLB trong thời điểm không chắc chắn như vậy. Tuy nhiên, ý định của chúng tôi là tích cực và chúng tôi nhận thức được những lời chỉ trích với các CLB Premier League áp dụng chính sách này.”

“Chúng tôi đã lắng nghe những người hâm mộ và đã đảo ngược quyết định của mình với những nhân viên này. Chúng tôi, với tư cách là ban lãnh đạo, sẽ đảm bảo rằng CLB có thể tiếp tục hoạt động khi mùa giải bị hoãn lại và sẽ không sử dụng chương trình duy trì việc làm.”


Sau khi Bournemouth, Liverpool và Tottenham thay đổi quyết sách, chỉ còn Newcastle và Norwich là 2 CLB còn lại ở Premier League là dùng ngân sách chính phủ trang trải lương bổng. Giải đấu đã bị hoãn kể từ đầu tháng 3 và chưa rõ ngày trở lại.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X