Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth khủng hoảng tài chính, MU hưởng lợi lớn

Chủ Nhật 05/04/2020 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để bù đắp khoản thâm hụt ngân sách do đại dịch Covid-19, Bournemouth có kế hoạch bán hàng loạt ngôi sao sáng giá nhất.

Cụ thể, đội bóng miền Nam nước Anh để ngỏ khả năng chia tay từ David Brooks, Callum Wilson tới Josh King…

Các CLB Anh thua lỗ

Việc Premier League bị hoãn vô thời hạn đang gây ảnh hưởng lớn đến các CLB tại giải. Đến Liverpool giàu có cũng phải sa thải hàng loạt nhân viên bất chấp hứng chịu chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Bournemouth khủng hoảng tài chính, MU hưởng lợi lớn hình ảnh
King và Wilson đều có thể phải rời Bournemouth

Burnley thậm chí còn đối mặt nguy cơ phá sản nếu mùa giải bị hủy. Ước tính, các đội bóng của Premier League sẽ thâm hụt tài chính từ vài chục đến hàng trăm triệu bảng bởi cuộc khủng hoảng do virus corona mang đến.

Bournemouth phải bán sao

Bournemouth không ngoại lệ với tình hình khó khăn chung của bóng đá Anh. Họ đã phải sa thải một số nhân viên thời vụ bên cạnh kêu gọi các thành viên bao gồm HLV Eddie Howe và các lãnh đạo giảm lương.

Mới nhất, tờ The Sun tiết lộ chủ sở hữu Maxim Demin của Bournemouth đã tính đến chuyện bán đi các ngôi sao để giảm gánh nặng tài chính. Dự kiến, trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo, bộ ba đắt giá nhất của họ là David Brooks, Callum Wilson và Josh King đều có thể bị rao bán.

Bournemouth đã thu thập rất nhiều cầu thủ trẻ trong vài mùa nhưng không phải ai cũng mang lại lợi nhuận. Có thể kể ra Jordon Ibe và Dominic Solanke đến từ Liverpool với giá 15 và 19 triệu bảng nhưng đều tụt dốc.

Mùa hè này, Ibe và Ryan Fraser còn hết hạn hợp đồng. Do đó, để thu về những khoản tiền bù đắp khủng hoảng, Bournemouth buộc phải hy sinh Brooks, Wilson và King.

Nhận được tin này, Man United là đội hào hứng nhất. Cả 3 đều nằm trong tầm ngắm của họ trong vòng hơn 1 năm qua. Hồi tháng 1, trước khi mượn Odion Ighalo, MU từng muốn mang King trở lại song không được Bournemouth cho phép bởi họ cần nhân sự tốt để chống xuống hạng.

Trước khi mùa giải bị hoãn lại, đội bóng miền Nam nước Anh vẫn chật vật tại Premier League với vị trí thứ 18/20 đội.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X