Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth 2-2 Chelsea: Không có cái dớp nào hết, chỉ có những kẻ lười học

Chủ Nhật 01/03/2020 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ ba liên tiếp, Chelsea không thể đánh bại và chiến thắng đối thủ ky rơ của mình. Tuy nhiên, họ dường như chỉ đang gặp dớp với chính khả năng tiếp thu và rút ra những bài học kinh nghiệm xương máu cho mình.

Sân Dean Court là nơi chứng kiến những tháng ngày đen tối nhất của Chelsea dưới triều đại Maurizio Sarri. Ngót nghét một năm sau thảm bại 0-4 đó, kết quả tỷ số và trạng thái tâm lý có thể đã khác, nhưng rất nhiều trong số những câu hỏi tương tự vẫn còn vẩn vương.

Đó là những câu hỏi mà thầy trò Frank Lampard đã không thể trả lời ở trận thua 0-1 trước Bournemouth ngay trên thánh địa Stamford Bridge hồi tháng Mười Hai, và cứ tiếp tục như vậy trong trận hòa 2-2 trối chết khi tái đấu xa nhà ở vòng 28 Premier League.

Bournemouth 2-2 Chelsea
Bournemouth 2-2 Chelsea

Lần này dù sao, Chelsea cũng có khởi đầu chủ động để nhập cuộc trận đấu tốt hơn. Nguyên do phần nào cũng bởi phong độ sa sút không phanh của Bournemouth trong mùa giải này, theo kèm lực lượng nhân sự tan hoang vì cơn bão chấn thương hoành hành.

Ngay cả sở trường phản công của đội chủ nhà cũng đã đánh mất đi tốc độ, sự gắn kết và sắc bén của nó. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Chelsea dồn ép khu vực vòng cấm địa của Bournemouth gần như không với bất cứ áp lực hiểm họa có thể dính đòn hồi mã thương nào.

Kết thúc hiệp một, tất cả mọi thứ đều rất ổn. Không chỉ bởi với bàn thắng mở tỷ số của Marcos Alonso, một cú đá bồi thì pha đánh đầu dội xà ngang của Olivier Giroud, mà còn vì Chelsea thực sự kiểm soát thế cục trận đấu. Một sự đứng dậy trở lại nhanh chóng và mạnh mẽ sau thảm bại toàn diện trước Bayern Munich hồi giữa tuần.

Bournemouth 2-2 Chelsea
Bournemouth 2-2 Chelsea

Tuy nhiên cũng tương tự như màn tiếp đón Hùm Xám nước Đức ở Champions League, vấn đề chỉ phát sinh và không kịp xoay sở cho Chelsea trong hiệp hai. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 15 phút sau khi bóng lăn trở lại ở Dean Court, tất cả mọi thứ đã thay đổi xoay chiều đến chóng mặt.

Mây mù bỗng chốc kéo đến ngày nắng đẹp trờ cho Chelsea và một nỗi ám ảnh quá khứ lập tức ùa về đúng như hai lần đụng độ Bournemouth gần đây nhất. Đầu tiên, cú đánh đầu đón quả phạt góc của Jefferson Lerma biến Matteo Kovacic trở thành trẻ con và Willy Caballero trở thành Kepa Arrizabalaga.

Và rồi chỉ đúng ba phút sau, Joshua King chạy chỗ vị trí ở cột xa khung thành và đệm bóng đơn giản vào lưới trống, sau tình huống phối hợp triển khai xẻ nách Chelsea của Philip Billing và Jack Stacey, khiến toàn bộ hàng phòng ngự áo trắng trở thành một đống bù nhìn vô hại.

Bournemouth 2-2 Chelsea
Bournemouth 2-2 Chelsea

Sai lầm nối tiếp sai lầm, với điều tệ hại nhất ở màn trình diễn của Chelsea là việc họ thiếu nhận thức ra sao về những sai lầm đó của mình sau hai lần bị Bournemouth hạ nhục trong năm ngoái 2019. Thầy trò Lampard thực sự chẳng có cái cớ gì cho trận hòa như thua này.

Bournemouth vốn đã bị đánh gục từ trước giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ gần như buông xuôi và sớm bắt đầu hướng tới sang tuần để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng Premier League. Chẳng ai dám tin vào một màn lội ngược dòng, đặc biệt với sự vượt trội của Chelsea.

Chelsea có thể là đội cứu vớt một điểm cho mình với bàn thắng gỡ hòa 2-2 muộn màng, lại là của Alonso và lại là đá bồi nhanh nhạy, nhưng họ thực chất vẫn đã đánh rơi hai điểm xuyên suốt những gì diễn ra và thể hiện cả 85 phút trước đó.

Bournemouth 2-2 Chelsea
Bournemouth 2-2 Chelsea

Thứ tự bàn thắng không thể che mờ những sự thật hiển nhiên, những con số thống kê có sức nặng biết nói như 74% thời lượng kiểm soát bóng hay 14 quả phạt góc. Chelsea đã cải thiện kết quả so với hai thất bại sấp mặt trước đó, nhưng đây vẫn là một trận hòa như thua dành cho họ. Bournemouth vốn cũng chẳng xuất sắc gì, chỉ là đối thủ của họ thì tệ quá mà thôi.

Không có những thứ như kiểu dớp, lời nguyền hay kị rơ nào hết cả, chỉ có những kẻ lười học, những đội bóng và cầu thủ không chịu tiếp thu từ chính sai lầm của mình. Lại một cú vấp trên con đường gập ghềnh vào Top 4 Premier League, càng không đáng tha thứ hơn khi Chelsea vốn luôn biết chính xác cái ổ gà đó có thể nằm ở đâu.

Thong so tran dau Bournemouth 2-2 Chelsea
Thông số trận đấu Bournemouth 2-2 Chelsea
Chelsea thoát chết, Lampard thất vọng đổ lỗi cho hàng công
Phát biểu của HLV người Anh sau trận hòa 2-2 với Bournemouth trong khuôn khổ vòng 28 Premier League 2019/20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X