Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 2-1 Arsenal: Khủng hoảng thật rồi Pháo thủ ơi!

Thứ Hai 15/01/2018 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bournemouth 2-1 Arsenal nối dài chuỗi trận không thắng của thầy trò Wenger lên con số 5, một cuộc khủng hoảng thực sự dường như đang xảy ra ở sân Emirates.

Arsenal được đánh giá sẽ dễ dành có được 3 điểm trước Bournemouth, đội mà họ không thua trong 5 lần đụng độ gần nhất. Phong độ của đội chủ sân Dean Court cũng cực kỳ tệ hại với chỉ 1 chiến thắng trong 12 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Được thi đấu trên sân nhà không đem lại lợi thế quá lớn cho thầy trò Eddie Howe. Nên nhớ rằng đội bóng này mới chỉ có được 12 điểm trên sân nhà. Họ là CLB có kết quả thi đấu trên sân nhà yếu kém thứ tư tại Premier League mùa này. Dù được đánh giá cao hơn hẳn và lại có bàn thắng mở tỉ số trước nhưng đội chủ sân Emirates lại để thua ngược. Trận Bournemouth 2-1 Arsenal, khả năng tấn công và phòng thủ của đội khách đều có vấn đề.
Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Khung hoang that roi Phao thu oi! hinh anh
Arsenal để thua Bournemouth 1-2
Pháo thủ đã khởi đầu khá tốt, họ tạo ra một thế trận vượt trội với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, những chân sút của Arsenal đều không thể tận dụng được. Ngay phút thứ 8 Maitland-Niles có cơ hội để mở tỉ số nhưng anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang, chỉ sau đó có 2 phút Alex Iwobi tiếp tục có thêm một cơ hội mười mươi nhưng lại không chiến thắng thủ môn Asmir Begovic ở cự ly gần. Nếu tận dụng thành công một trong hai cơ hội này, đội khách đã vượt lên từ rất lớn và có thể hướng trận đấu theo cách của mình, song các chân sút của họ lại bỏ lỡ đáng tiếc. 10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Danny Welbeck đối mặt thủ thành Begovic nhưng dứt điểm quá hiền.

Bộ ba tấn công của Arsenal gây thất vọng rất lớn ở trận đấu với Bournemouth, nếu như Alex Iwobi và Danny Welbeck bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn thì trung phong Alexandre Lacazette lại mất hút trên sân. Mặc dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng chân sút người Pháp không có nổi một cú dứt điểm, đây đã là trận đấu thứ 9 liên tiếp mà chân sút 26 tuổi không thể ghi bàn. Arsenal phải bỏ ra 46,5 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1991, nhưng màn trình diễn của anh chưa khiến NHM và BLĐ đội chủ sân Emirates hài lòng.
Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Khung hoang that roi Phao thu oi! hinh anh 2
Lacazette không có nổi một pha dứt điểm
Khi những cầu thủ tấn công gây thất vọng Arsenal phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của hậu vệ Hector Bellerin mới có thể phá vỡ thế bế tắc. Từ đường chọc khe của Iwobi, cầu thủ người Tây Ban Nha thoát xuống rất nhanh và đặt mình vào tư thế đối mặt với thủ môn Begovic, dù thủ thành của đội chủ nhà đã chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản cầu thủ 22 tuổi ghi bàn. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Bellerin ghi bàn ở Premier League, trước đó anh ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal có được trận hòa 2-2 trước Chelsea. Nhưng ở trận đấu với Bournemouth bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1995 không giúp Pháo thủ có điểm bởi những sai lầm nơi hàng thủ.
Thấy gì sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Bournemouth?
Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Bournemouth tại vòng 23 Premier League, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 2-1 Arsenal.
Tuyến sau của Arsenal không đem lại sự chắc chắn, họ thường xuyên đánh mất sự tập trung, và chỉ trong vòng 4 phút họ phải trả giá với 2 bàn thua. Phút 70, có 4 cái bóng áo xanh theo sát Ryan Fraser nhưng không áp sát để cầu thủ này thực hiện cú tạt bóng tầm trung, ở phía trong Calum Chambers và Hector Bellerin không thể ngăn cản Calum Wilson băng vào đệm bóng cận thành cân bằng tỉ số 1-1. Chỉ 4 phút sau đó, từ một tình huống lên bóng chẳng có dấu hiệu gì nguy hiểm, hàng thủ Arsenal lại mơ ngủ để Wilson thoát xuống, nhả bóng cho Jordan Ibe tung cú sút hạ Petr Cech trong thế đối mặt.
Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Khung hoang that roi Phao thu oi! hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal không hoàn thành nhiệm vụ
Trên khán đài, HLV Wenger bất lực trong việc xoay chuyển cục diện trận đấu. Dù ông đã chỉ đạo từ xa khi tung lần lượt Aaron Ramsey và Theo Walcott vào sân với hy vọng tìm được 1 điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực muộn màng không mang lại kết quả gì. Thua ngược Bournemouth, Arsenal trải qua 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Trên BXH Premier League, Pháo thủ giậm chân ở vị trí thứ 6, và để Top 4 bỏ xa với khoảng cách 8 điểm. Bây giờ đừng nói là một trong bốn vị trí dẫn đầu, đến cả cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa tới cũng đang dần tuột khỏi tay Pháo thủ. Quá nhiều những vấn đề đang đẩy Arsenal vào một cuộc khủng hoảng, một mùa giải thất bại nữa lại đang hiện hữu trước mắt các Pháo thủ.

Thông số trận đấu Bournemouth 2-1 Arsenal

Du am Bournemouth 2-1 Arsenal Khung hoang that roi Phao thu oi! hinh anh 4
Thông số trận đấu Bournemouth vs Arsenal

Video Bournemouth 2-1 Arsenal (Vòng 23 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X