Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-3 M.U: “Chất Quỷ” đã trở lại

Chủ Nhật 14/08/2016 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lần gần nhất Manchester United xưng bá tại châu Âu, họ sở hữu những cầu thủ đầy tài năng và cũng rất cá tính như Cristiano Ronaldo, Paul Scholes hay Nemanja Vidic. Màn trình diễn trên Dean Court vừa qua đã phần nào cho thấy rằng sau gần chục năm, những khí chất ấy bắt đầu hội tụ trở lại với Quỷ Đỏ.

Đã lâu rồi người hâm mộ mới lại thấy một Manchester United chơi phòng ngự phản công thần tốc đến vậy sau ba mùa giải được dẫn dắt bởi David Moyes và Louis van Gaal. Cho dù M.U kiểm soát bóng 52% và hiển nhiên là nhiều hơn so với đội chủ nhà, khá nhiều thời gian trong đó, họ chỉ chuyền bóng luẩn quẩn bên phần sân nhà trong hiệp hai nhằm kéo dài thời gian, khi đã có những bàn thắng dẫn trước đối thủ. Một đội bóng như Manchester United lại kiểm soát bóng ít hơn đối thủ được đánh giá thấp hơn, đó là điều mà các CĐV của họ không hề cảm thấy quen thuộc. Nhưng dẫu sao thì chiến thắng vẫn là quan trọng nhất đối với họ và Mourinho đã làm được điều mà Louis van Gaal đã thất bại mùa trước.

Du am Bournemouth 1-3 MU Chat Quy da tro lai hinh anh
Mourinho bắt đầu thể hiện được cá tính

Chính cái cá tính của Mourinho là sự khởi nguồn cho công cuộc lột xác của Manchester United. Họ chấp nhận cầm ít bóng hơn cũng là để có nhiều cơ hội phản công, miếng bài sở trường đối với “Người đặc biệt”. Khi mà trong bóng đá hiện tại, kiểm soát bóng tăng thêm cơ hội giành chiến thắng đối với một đội bóng, thì Mourinho lại đi ngược lại với tiêu chí ấy, điều mà chỉ những đội bóng trung bình mới theo đuổi. Thế nhưng Louis van Gaal mất tới 2 mùa giải mà chưa xây dựng được lối chơi kiểm soát bóng ổn định đối với M.U thì xem ra Quỷ Đỏ không hoàn toàn phù hợp với nguyên tắc này. Cùng với đó, các CĐV cũng chẳng thể nuốt nổi việc cầm nhiều bóng mà không tạo ra điều gì, theo kiểu có tiếng nhưng không có miếng.

Với Jose Mourinho, ông không cần có tiếng, nhưng vẫn tạo ra những miếng đòn sắc sảo. Bàn thắng đầu tiên của Quỷ Đỏ đơn thuần chỉ là may mắn, nhưng có thể hiểu rằng nó đến từ một tình huống phất bóng xa và áp sát rất nhanh của tập thể M.U. Nếu như không có sự thay đổi đột ngột như thế về cách thức tấn công từ đội khách, trung vệ đội trưởng Francis của Bournemouth đã không run rẩy mà tặng bóng cho Mata. Bàn thắng thứ hai của Wayne Rooney cũng đến từ một pha phản công mà Valencia đã leo biên rất khôn ngoan, khiến cho Bournemouth không kịp trở tay. Nhìn cái cách mà xung quanh Martial, Rooney và Ibrahimovic đều không có ai theo sát đã cho thấy đội chủ nhà đã phải bị động như thế nào.

Du am Bournemouth 1-3 MU Chat Quy da tro lai hinh anh 2
Ibra toả sáng như lẽ thường tình

Có lẽ là rất thừa khi thừa nhận rằng Mourinho là một HLV cá tính và Ibrahimovic cũng vậy. Tình huống dứt điểm từ xa rất gọn gàng của anh đã khiến người hâm mộ phải sững sờ bởi điều đó có nghĩa là anh lại có bàn thắng ra mắt một giải đấu chính thức. Zlatan Ibrahimovic trước đó đã ghi bàn trong trận ra mắt Champions League, Serie A, La Liga, Ligue 1 và giờ là Premier League. Một bộ sưu tập thành tích quá hoàn hảo của chân sút xuất sắc bậc nhất châu Âu trong khoảng hơn một thập kỷ vừa qua. Không dễ để lập công ở chuỗi 5 giải đấu lớn đó và chỉ có sự cá tính và lạnh lùng của Ibra mới giúp cho anh toả sáng, như một lẽ tất yếu.

Nhưng sẽ là thiếu sót nếu nhắc đến thắng lợi của Quỷ Đỏ trong trận mở màn Premier League của họ mà không kể đến những cầu thủ đóng góp rất lớn vào khả năng phòng ngự. Eric Bailly chính là một trong những cái tên đó và BTC Premier League đã rất công tâm khi đề cử anh làm cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sự xuất hiện của cầu thủ người Bờ Biển Ngà thực sự đã mang lại làn sóng mới đối với hàng phòng ngự M.U. Bailly khiến người hâm mộ nhớ ngay đến Vidic ở một góc độ còn hoang dã hơn. Đôi khi đối với các trung vệ, việc thi đấu quá quyết liệt chính là lý do khiến họ trở thành một chướng ngại khó vượt qua.

Du am Bournemouth 1-3 MU Chat Quy da tro lai hinh anh 3
Lối chơi của Bailly khiến các tiền đạo phải run sợ

Không ít lần trong trận đấu, Eric Bailly đã thực hiện những tình huống vào bóng khiến cho đối phương phải lăn lộn vì đau đớn. Tất nhiên không thể trách cựu cầu thủ của Villarreal vì anh hầu như đều vào bóng đúng luật. Tuy nhiên cái sự quyết liệt đó khiến cho đối thủ phải sợ hãi. Các tiền đạo luôn luôn ái ngại phải đối đầu với một mẫu trung vệ như vậy, cho dù họ là bất cứ ai, bởi nếu như không để ý và khôn ngoan, họ có thể sẽ phải hứng trọn những cú vào bóng rất mạnh mẽ đến từ Bailly mà vẫn không thể mang về một quả phạt cho đội nhà.

Đó chính là những cái chất mà đội bóng có biệt danh là Quỷ Đỏ còn đang thiếu. Cá tính của Mourinho, Ibrahimovic và Bailly đang khiến M.U trở thành một CLB khó bị hạ gục ở cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Sẽ là sao nếu đội hình của họ được bổ sung thêm một cầu thủ đẳng cấp và cũng đầy chất ngông như Pogba, chừng đó đã là đủ để các đối thủ tại Premier League bắt đầu phải run sợ.

Highlight trận đấu Bournemouth 1-3 M.U vòng 1 Premier League 2016/17

Du am Bournemouth 1-3 MU Chat Quy da tro lai hinh anh goc
Thông số sau trận đấu Bournemouth 1-3 Man Utd

► Xem thêm lịch thi đấu và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X