Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt nhạt nhòa ở Arsenal, Arteta vẫn hài lòng vì các cầu thủ biết... nghe lời

Thứ Sáu 27/12/2019 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của tân HLV người Tây Ban Nha và tiền đạo đội trưởng Aubameyang sau trận hòa Bournemouth 1-1 Arsenal ở vòng 19 Premier League.

Tân HLV Mikel Arteta đã chính thức ra mắt trên cương vị ghế nóng Arsenal trong trận đấu trên sân Bournemouth ở vòng 19 Premier League. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng đã không được như ý khi Pháo Thủ chỉ có thể ra về với một điểm, thậm chí chính họ mới phải vất vả gỡ hòa trong hiệp hai.

Bournemouth 1-1 Arsenal vòng 19 Premier League 201920 hình ảnh
Bournemouth 1-1 Arsenal: HLV Mikel Arteta

Bất chấp khởi đầu nhạt nhòa cùng với đội bóng cũ thời cầu thủ, cựu tiền vệ đội trưởng người Tây Ban Nha vẫn hài lòng với màn trình diễn tích cực tiến bộ của các học trò mới. Anh phát biểu sau trận đấu Bournemouth 1-1 Arsenal:

“Tất nhiên tôi không vui vì không thể giành chiến thắng, nhưng nói chung vẫn hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện đúng như đã được tập luyện từ trong. Đây là cả một quá trình và họ đang tiến bộ lên trông thấy, tất cả về lối chơi, thái độ hay năng lượng nhiệt huyết, thậm chí tốt hơn tôi nghĩ nhiều.”

“Đừng quên họ chưa quen thi đấu với nhịp độ này, còn tôi cũng vẫn đang phải dần dà tìm hiểu các cầu thủ của mình, đảm bảo mọi thứ sẵn sàng cho họ một khi đã bước ra sân. Mục tiêu của tôi giờ đây hướng đến việc cải thiện cả khả năng tấn công và phòng ngự của đội bóng.”

“Như đã nói, tôi cần phải đánh giá cao thái độ thi đấu của tất cả các cầu thủ. Có thể họ không phải lúc nào cũng duy trì được những yêu cầu đòi hỏi của tôi, nhưng quan trọng là tinh thần nỗ lực cố gắng. Không có thỏa hiệp nào ở đây hết, họ cần phải đáp ứng với những chuẩn mực đề ra và đã làm rất tốt.”

Ra mắt nhạt nhòa ở Arsenal, Arteta vẫn hài lòng vì các cầu thủ biết nghe lời hình ảnh 2
Bournemouth 1-1 Arsenal

Trong khi đó, tiền đạo đội trưởng Aubameyang, chủ nhân của pha lập công gỡ hòa trong hiệp hai, chia sẻ: “Chúng tôi đã bỏ phí khá nhiều cơ hội, thế nên thật tiếc nuối khi không thể giành trọn vẹn ba điểm mà theo tôi là xứng đáng hơn. Các cầu thủ cần phải cải thiện khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội nhưng dẫu sao, thái độ và tinh thần thi đấu của tất cả vẫn rất tuyệt vời.”

“HLV thúc đẩy chúng tôi tiếp tục duy trì lối chơi và nhịp độ thế trận đúng như kế hoạch trong giờ nghỉ, để rồi cuối cùng nó đã mang đến hiệu quả thực sự. Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực chăm chỉ, thậm chí quyết liệt hơn hẳn vì anh ấy. Hy vọng chúng tôi sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa, đặc biệt khi sự tự tin đã được lấy lại cho những trận đấu tiếp theo.”

video


Arsenal hiện vẫn chỉ đang ngụp lặn ở nửa giữa bảng xếp hạng Premier League với 24 điểm/19 trận. Ở vòng đấu tiếp theo khép lại năm 2019, Pháo Thủ sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón hàng xóm cùng thành phố trong trận derby thủ đô London.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X