Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU bị ngắt mạch thắng: Đến Anh đào, Quỷ đỏ cũng không nhai nổi

Thứ Hai 04/11/2019 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United mới thất thủ 1-0 trên sân Bournemouth với bàn duy nhất được thực hiện bởi đồng hương Ole Gunnar Solskjaer.

MU bị người cũ gieo sầu


Sau 3 chiến thắng liên tiếp rải đều trên mọi đấu trường, người hâm mộ Manchester United đã mơ về những ngày tháng tươi đẹp hơn. Đó là những trận đấu mà mọi yếu tố cần thiết với Quỷ đỏ đều đã quay trở lại.

MU đón chào các cầu thủ bị chấn thương tái xuất, hàng thủ của họ chắc chắn hơn trong khi hàng công bùng nổ hơn. Lần lượt, họ vượt qua Partizan 1-0 ở Europa League, Norwich 3-1 ở Premier League và Chelsea 2-1 ở Carabao Cup. Thành tích ghi 6 bàn, lọt lưới 2 lần là khởi sắc hơn hẳn giai đoạn trước.

Bournemouth 1-0 MU Quỷ đỏ không nhai nổi Anh đào hình ảnh
MU hừng hực khí thế bước vào trận với Bournemouth

Có điều trong một ngày mưa gió ở bờ biển phía nam nước Anh, tất cả những sự tích cực nói trên của MU đều trôi dạt. Bàn thắng được ghi bởi một cựu Quỷ đỏ: Joshua King đã khiến đoàn quân của Solskjaer tay trắng ra về với trận thua 1-0.

Được đào tạo từ năm 2008 tại sân Old Trafford khi mới 16 tuổi song phần lớn thời gian của King tại đây chỉ là tập luyện cùng đội dự bị. Anh chỉ có vỏn vẹn 2 lần chơi cho đội 1 trước khi ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do năm 2013.

Đó là sự lý giải cho việc tại sao King vẫn ăn mừng cuồng nhiệt sau khi phá lưới MU. Bournemouth mới là đội bóng đã nâng bước tiền đạo 27 tuổi lên một tầm cao mới. Trước CLB cũ, King đã có bàn thắng thứ 45 tại Premier League, con số cao thứ 2 với một cầu thủ Na Uy, chỉ sau chính HLV Solskjaer của MU.

MU bị ngắt mạch thắng Đến Anh đào, Quỷ đỏ cũng không nhai nổi  hình ảnh 2
Josh King là tác giả bàn duy nhất vào lưới MU

Đâu đó có những tin đồn MU muốn mua một chân sút khác của Bournemouth là Callum Wilson. Nhưng trên lý thuyết, một mũi công có khả năng liên kết các mắt xích lẫn ghi bàn như King mới là những gì Quỷ đỏ còn thiếu trong bối cảnh Marcus Rashford và Anthony Martial đều chơi độc lập tốt hơn là đồng đội.

Bournemouth cũng đủ gây họa


Phong độ của Bournemouth nói chung và hàng công của họ nói riêng trước đó là không tốt. Trong 3 trận trước, “Những trái anh đào” chỉ giành được 2 điểm và không ghi được bất cứ bàn nào. Nhưng thực tế là trước MU, Bournemouth đã tạo ra rất nhiều sóng gió.

5 điểm nhấn khi MU bị Bournemouth ngắt mạch thắng liên tiếp
Bàn thắng duy nhất của Joshua King trong hiệp 1 đã khiến Man United tay trắng rời sân Bournemouth. Những điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu sẽ có dưới đây.

Ngược lại, MU tỏ ra đơn điệu trong những đợt tấn công khi Rashford, Martial rồi cả Daniel James đều bị chia cắt. Trên ghế dự bị, Quỷ đỏ chỉ còn Jesse Lingard, Mason Greenwood không thể hiện được nhiều khi vào sân còn Juan Mata không được sử dụng.

3 chiến thắng trước đó tạo cảm giác bình minh đã trở lại với Bầy quỷ đỏ đang chìm dưới lòng đất. Nhưng rồi sau trận đấu với Bournemouth, bầu trời của họ lại đầy u ám và mưa gió. Không thể tiếp tục bám đuổi tốp 4, MU sau khi trắng tay tại sân Vitality đã tụt xuống thứ 10 trên BXH Premier League.

Doi bong cua HLV Solskjaer tiep tuc gay that vong
Đội bóng của Solskjaer tiếp tục gây thất vọng

Vào thời điểm cuối trận, MU đã cố gắng bùng lên công phá khung thành Bournemouth. Nhưng những pha dứt điểm của Greenwood, Scott McTominay và Fred là quá thiếu độ nguy hiểm. Xuyên suốt trận đấu, Bournemouth không để MU có nhiều khoảng trống.

Martial bị cô lập ở vị trí đá cắm trong khi ngòi nổ Dan James không có không gian để phát huy tốc độ. Sau khi nén xuống, chiếc lò xo Bournemouth bật lên vào cuối hiệp 1 để giáng cho MU một đòn chí mạng.

Đó là khoảnh khắc xuất sắc của King. Tiền đạo sinh năm 1992 khống chế gọn gàng, tâng bóng qua đầu Aaron Wan-Bissaka phán đoán sai lầm trước khi tung người sút cháy lưới David de Gea một cách ngoạn mục.

Bournemouth vs MU King an mung
Bournemouth thực lực trung bình cũng khiến MU lao đao

Sau cú đúp ấn tượng trước Chelsea ở Carabao Cup, Rashford đã không còn tạo ra những pha xử lý khó tin. Thành quả của Martial và các mũi công khác của MU cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Họ dễ dàng bị đẩy lùi bởi hàng thủ Bournemouth.

13 điểm sau 11 vòng đầu tiên là khởi đầu tồi tệ nhất của MU tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong 34 năm. Thành quả hiện tại của Quỷ đỏ kém 7 điểm so với cùng kỳ mùa trước. Đó là thời điểm Jose Mourinho như ngồi trên đống lửa và bị sa thải chỉ sau vài tuần.

Sự hoài nghi đang dành cho Solskjaer. 2 trận tới, MU lần lượt tiếp đón Partizan và Brighton tới sân nhà Old Trafford ở Europa League và Premier League. Đó đều là những trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu không muốn hai chữ khủng hoảng quay trở lại.

Thong so tran dau Bournemouth 1-0 MU
Thông số trận đấu Bournemouth 1-0 MU

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X