Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth 0-4 Man City: Có De Bruyne là có tất cả

Chủ Nhật 03/04/2016 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận vô cùng thất vọng, Citizens đã có được chiến thắng tưng bừng Bournemouth 0-4 Man City dù chỉ có một sự thay đổi duy nhất mang tên Kevin De Bruyne.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Trước trận đấu Bournemouth 0-4 Man City diễn ra, ai cũng bi quan cho đoàn quân của Pellegrini về cuộc đua vô địch Premier League cũng như là niềm hy vọng duy nhất của nước Anh tại Champions League. Bởi Citizens đã kém đội đầu bảng Leicester City tới 15 điểm, nhiệm vụ đuổi kịp “bầy cáo” trong 8 vòng đấu còn lại là viễn tưởng. Nghiêm trọng hơn, Man xanh đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ khi Toure, Aguero liên tục chấn thương và vắng mặt, Silva, Navas, Sterling lại sa sút thảm hại. Vì thế người Anh thật sự lo ngại với một hình ảnh như thế, Man City khó lòng có thể chống lại một PSG hùng mạnh để gỡ lại danh dự cho xứ sương mù.

Bournemouth 0-4 Man City (KT): De Bruyne trở lại, Citizens lợi hại gấp đôi
Đang trải qua giai đoạn phong độ kém, lại phải đón “virus FIFA”, giới chuyên môn đã dự đoán rất nhiều khó khăn mà Man City phải đối diện trước một Bournemouth...

Ngay cả trận đấu Bournemouth 0-4 Man City tại Vilatity cũng không khiến nhiều người dám đặt kỳ vọng vào thầy trò HLV Pellegrini. Bởi The Cherries vừa mới trải qua 3/4 trận thắng gần nhất và luôn là đối thủ khó chơi tại Premier League. Ở thế ngược lại, đội chủ sân Etihad thi đấu rất tệ trong thời gian qua với 4/5 trận không thắng. Thế nhưng tất cả lo ngại bị loại bỏ chỉ sau ít phút thi đấu. Citizens nhanh chóng tìm được đường vào mành lưới của Boruc. Sau đó là thế trận vượt trội, nhàn nhã của Man City. Để rồi trong lần hiếm hoi ở mùa giải này, Aguero giành chiến thắng đậm một cách dễ dàng đến thế ngay tại sân của Bournemouth.

De Bruyne da thi dau qua an tuong trong ngay tro lai
De Bruyne đã thi đấu quá ấn tượng trong ngày trở lại

Man City hôm nay vẫn thiếu Toure và Joe Hart vì chấn thương, Silva, Aguero cũng chưa lấy lại phong độ cao nhất nhưng họ đã “lột xác” hoàn toàn. Tất cả những gì được coi là tinh hoa của đội khách đều đến từ một cách tên duy nhất - Kevin De Bruyne. Sự trở lại của tiền vệ người Bỉ sau chấn thương đã hoàn toàn thổi hồn vào lối chơi của Citizens. Bên cạnh bàn thắng thứ 2 là rất nhiều đóng góp của cầu thủ 25 tuổi. Đó là lý do mà đã lâu lắm rồi người ta mới thấy hình ảnh mạnh mẽ, hừng hực khí thế của một ông lớn tại nước Anh từ Man xanh. Thậm chí trước một Bournemouth đầy khó chịu từ đầu mùa nhưng đoàn quân của Pellegrini đã dồn ép đối thủ trong suốt hiệp 1 dù đã dẫn tới 3 bàn từ sớm.

Tất nhiên thầy trò HLV Eddie Howe chưa phải là thuốc thử thật sự cho Man City. Nhưng cái cách thể hiện của đội khách hôm nay thật sự khiến các CĐV của họ phấn khởi. Và tầm ảnh hưởng của Kevin De Bruyne lúc này thậm chí có phần vượt trội so với những Silva, Aguero. Trong vỏn vẹn 55 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Bỉ tung ra tới 6 cú sút, 3 lần đột phá thành công, 5 lần kiến tạo cơ hội ngon ăn cho các đồng đội và ghi được 1 bàn. Không chỉ ở mặt trận tấn công mà sự đóng góp vào lối chơi của cựu tiền vệ Chelsea vô cùng ấn tượng. Anh chuyền bóng chính xác tới 89%, chiến thắng trên không 75%, ngay cả tắc bóng cũng chính xác 43% (con số rất cao với một tiền vệ công).

man city
De Bruyne có tầm ảnh hưởng lớn hơn Aguero và Silva

Thi đấu chưa được 1 giờ đồng hồ nhưng Kevin De Bruyne đã khẳng định vai trò linh hồn trong cách chơi của đội chủ sân Etihad. Mà có lẽ Pellegrini đã nhận ra điều này và tung anh vào sân trong trận Bournemouth 0-4 Man City dù anh mới chỉ trở lại cách đây vài ngày. Thật vậy, trong 2 tháng vắng tuyển thủ Bỉ, Citizens đồng loạt thất bại trước các đối thủ trực tiếp như Liverpool, MU, Arsenal, Tottenham và Leicester. Quãng thời gian thất vọng của Man xanh trong thời gian này là lý do khiến họ bị đá văng ra khỏi cuộc đua vô địch Premier League. Thậm chí thầy trò HLV Pellegrini luôn bị đe dọa vị trí trong top 4.

Bournemouth 0-4 Man City (KT): De Bruyne trở lại, Citizens lợi hại gấp đôi
Đang trải qua giai đoạn phong độ kém, lại phải đón “virus FIFA”, giới chuyên môn đã dự đoán rất nhiều khó khăn mà Man City phải đối diện trước một Bournemouth...

Sự trở lại của bản hợp đồng có giá tới 75 triệu Euro giúp Man City thật sự trở lại trong chặng quyết định của mùa giải. Dù Citizens gần như không còn cơ hội vô địch nhưng sự góp mặt của De Bruyne giúp họ tăng thêm rất nhiều tự tin trong cuộc đua vào top 4. Quan trọng hơn, tiền vệ người Bỉ sẽ là điểm tựa để thầy trò HLV Pellegrini mơ về chuyện lớn tại Champions League. Khi mà họ đã tránh được những ông lớn như Barca, Real hay Bayern ở tứ kết. Nhất là trong bối cảnh những Silva, Aguero, Toure vẫn đang thi đấu rất phập phù thì sự trở lại của De Bruyne càng có ý nghĩa lớn hơn với Man xanh.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X