Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 0-4 Liverpool: Sự trở lại của Lovren

Thứ Hai 18/12/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Lovren đã chơi cực tốt trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Bournemouth mới đây.

 

Ở mùa giải này, trung vệ Lovren thường xuyên phải nhận những sự chỉ trích. Ngôi sao người Croatia thậm chí còn bị dọa giết sau những sai lầm không thể tha thứ. Trong trận lượt về vòng play-off Champions League với Hoffenheim (Liverpool thắng 4-2), cầu thủ sinh năm 1989 mắc lỗi trong cả hai bàn thua của đội chủ sân Anfield. Ngôi sao 28 tuổi cùng Joel Matip thi đấu như mơ ngủ ở trung tâm hàng thủ. Tuyển thủ Croatia đã mất bóng dễ dàng, dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội chủ nhà ở phút 28. Sau đó, anh tiếp tục bị đánh bại trong một pha không chiến và để đối thủ ghi bàn thắng thứ hai vào phút 79.
Bournemouth 0-4 Liverpool Trung ve Lovren tro lai hinh anh
Lovren bị chỉ trích bởi những sai lầm
Sau đó trung vệ Dejan Lovren tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 1-4 của Liverpool trước Tottenham. Ngay phút thứ 4, Harry Kane thoát xuống nhận đường chọc khe của Kieran Trippier, bình tĩnh vượt qua hủ môn Simon Mignolet trước khi dứt điểm tung lưới The Kop. NHM đội bóng thành phố Cảng không hiểu Lovren làm gì trong tình huống này khi không có bất cứ hành động phòng ngự nào. Bàn thua thứ 2 của Liverpool cũng đến từ sai lầm khó chấp nhận của cầu thủ sinh năm 1989, khi anh phá bóng hụt bằng đầu sau quả phát lên của thủ môn Lloris. Kane một lần nữa tận dụng được sai lầm của Lovren để kiến tạo cho Son Heung-min ghi bàn.

Những sai lầm khiến Lovren bị Klopp đẩy lên băng ghế dự bị. Ông khẳng định nếu không có sự cải thiện về mặt phong độ, cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài dài dài. Theo chia sẻ của đội trưởng Henderson, trung vệ này đã dành nhiều thời gian để tập luyện, đến sân tập sớm hơn các đồng đội và cũng về muộn hơn. Lovren chú trọng vào cải thiện kỹ năng chống bóng bổng. Ngôi sao 28 tuổi quyết tâm lấy lại niềm tin từ Klopp và điều đo đã được thể hiện trước Bournemouth. Số 6 của Liverpool đã chơi cực tốt trong chiến thắng 4-0 của The Kop.
Bournemouth 0-4 Liverpool Trung ve Lovren tro lai hinh anh 2
Lovren chơi cực tốt trước Bournemouth
Lovren cùng Klavan ở trung tâm hàng thủ đã có một trận hoàn hảo. Bộ đôi này thường xuyên bọc lót cho nhau trong những tình huống phòng ngự, khiến trung phong Defoe gần như không có cơ hội dứt điểm. Trong 90 phút, đội chủ nhà chỉ dứt điểm có 6 lần (2 trúng đích). Tỷ lệ tắc bóng và đánh chặn thành công của cầu thủ 28 tuổi là 100%, ngoài ra anh còn có 3 lần không chiến thành công. 
Dư âm Bournemouth 0-4 Liverpool: Vũ điệu tấn công rực lửa
Trận Bournemouth 0-4 Liverpool, hàng công The Kop tiếp tục có màn trình diễn hủy diệt trên sân khách.
Cầu thủ người Croatia là người chạm bóng nhiều thứ hai bên phía Liverpool (102 lần), chỉ kém 2 so với Klavan. Lovren thực hiện 90 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 91%, trong đó có 8 đường chuyền dài và 6 tìm đúng địa chỉ. Không chỉ chắc chắn trong phòng thủ, Lovren còn tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống lên tham gia tấn công. Phút 35, sau nỗ lực cứu bóng của Firmino, Lovren băng vào đánh đầu ghi bàn thắng. Không nhiều cầu thủ dám xử lý như vậy trong tình huống đó, bởi bóng đi thấp và hoàn toàn có thể lĩnh trọn cú đá từ hậu vệ đối phương. Lovren vừa chạy vừa ăn mừng bàn thắng một cách mãnh liệt nhưmuốn khẳng định sự tiến bộ của mình thời gian gần đây. 
Bournemouth 0-4 Liverpool Trung ve Lovren tro lai hinh anh 3
Lovren ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool
Phải thừa nhận rằng Lovren vẫn vài lần chơi không tốt, nhưng lỗi không ở riêng anh mà do Lovren không nhận được sự che chắn từ các tiền vệ ở phía trước. Cả Emre Can và Jordan Henderson đều không phải mẫu tiền vệ phòng ngự điển hình, dẫn đến không thể hỗ trợ tốt cho hậu phương. Ngay cả một trung vệ đẳng cấp thế giới cũng có thể lâm vào cảnh khốn đốn nếu đội bóng thiếu đi tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Với riêng cá nhân Lovren, hy vọng rằng màn trình diễn ấn tượng trước Bournemouth sẽ giúp anh tự tin hơn trong thời gian tới.

Video Bournemouth 0-4 Liverpool (Vòng 18 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X