Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 0-4 Liverpool: Đáng khen cách Coutinho vượt khó

Thứ Hai 18/12/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mohamed Salah đang là ngôi sao sáng nhất của Liverpool ở mùa giải năm nay. Nhưng Coutinho đã chiếm trọn sân khấu ở chiến thắng 4-0 trước Bournemouth mới đây.

Khi kỳ chuyển nhượng hè 2017 đóng lại và Barcelona thất bại trong việc chiêu mộ Coutinho, mọi sự chú ý gần như lập tức đều hướng về phía cầu thủ người Brazil. Nhiều người nghi ngại rằng sự vụ đó sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của Coutinho cho Liverpool. Việc ngôi sao 25 tuổi chấn thương lưng và nghỉ thi đấu nhiều trong giai đoạn đầu mùa càng làm củng cố nhận định trên.

Nhưng với 10 bàn cùng 7 pha kiến tạo sau 13 lần đá chính gần nhất, Coutinho đã đáp trả xuất sắc những dấu hỏi hướng về phía mình. “Phù thủy nhỏ” đã khiến các khán giả sững sờ với cú hat-trick vào lưới Spartak Moscow cũng như các pha múa may chóng mặt với trái bóng trước Leicester và Brighton. Nhưng màn trình diễn của anh trước Bournemouth hôm Chủ nhật vừa qua có thể được xem là tốt nhất từ đầu mùa tới giờ.
Du am Bournemouth 0-4 Liverpool Dang khen cach Coutinho vuot kho hinh anh
Coutinho có một màn trình diễn chói sáng trước Bournemouth

Bàn thắng mà Coutinho ghi được sau một pha solo đẳng cấp có lẽ là một trong những pha lập công đẹp nhất của cầu thủ này tại Liverpool. Đó là một tình huống mà Coutinho đã đập nhả đầy sắc bén với Andy Robertson trước khi thể hiện khả năng giữ thăng bằng và giữ bóng cận chân xuất sắc bậc nhất giải Ngoại hạng Anh 2017/18.

Thời điểm đó, trận đấu mới trôi qua được 20 phút. Nhưng Coutinho đã gây ra vô số cơn bão tố lên hàng thủ Bournemouth. Trước đó, anh còn có một cú sút phạt đẹp mắt đưa bóng đi trúng cột dọc. 2 phút trước khi hiệp một khép lại, Coutinho tiếp tục làm khổ hàng thủ The Cherries với một cú bấm bóng tạo cơ hội cho Salah đối mặt với Begovic.
Dư âm Bournemouth 0-4 Liverpool: Vũ điệu tấn công rực lửa
Trận Bournemouth 0-4 Liverpool, hàng công The Kop tiếp tục có màn trình diễn hủy diệt trên sân khách.

Cầu thủ người Brazil không ngừg thăng hoa cho tới khi anh bị HLV Klopp thay ra. Anh liên tục lùi sâu để nhận bóng và luân chuyển tới chân của Salah, Firmino và Chamberlain. Nhờ có Coutinho, mạch tấn công của Liverpool luôn dồn dập và không hề bị ngắt quãng. Phút 66, Coutinho đã tung ra một đường tạt bóng không thể chuẩn xác hơn vào vòng cấm đối phương để giúp Firmino có bàn ấn định tỉ số 4-0.

Những đóng góp của Coutinho cho Liverpool không chỉ dừng lại ở con số 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Khi không có bóng, Coutinho vẫn hoạt động chăm chỉ và pressing vượt cả mức mà HLV Klopp yêu cầu. Trước khi bị thay ra, Coutinho là người tạo ra nhiều cú bứt tốc chỉ kém Firmino bên phía Liverpool. Ngoài ra, không có cầu thủ nào của The Kop sút bóng, tạo cơ hội và rê bóng thành công nhiều hơn Coutinho.
Du am Bournemouth 0-4 Liverpool Dang khen cach Coutinho vuot kho hinh anh 2
Philippe Coutinho xứng đáng nhận lời khen vì vượt qua áp lực sau vụ chuyển nhượng thất bại mùa hè

HLV Klopp có lẽ chỉ mong rằng Coutinho giữ được phong độ như mùa trước. Nhưng khi tiền vệ người Brazil trở lại đội hình hồi tháng 9, những thông số của anh thậm chí còn có dấu hiệu tốt hơn. Mùa 2016/17, Coutinho tạo ra 4.2 cú sút, 2.6 cơ hội và 4.5 lần rê bóng trung bình mỗi 90 phút. Nhưng sang mùa này, những thông số này lần lượt tăng lên là 4.6, 3.2 và 5.3 lần/trận. Hiện giờ, Coutinho chỉ cần ghi 3 bàn nữa là cân bằng thành tích của anh trong cả mùa giải trước.

Sự chuyên nghiệp của Coutinho khiến các đồng đội của anh cũng phải nể phục. Chamberlain đã chia sẻ điều này khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Bournemouth.

“Coutinho là cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi từng được làm việc cùng trong sự nghiệp. Anh ấy là một cầu thủ có tài năng hàng đầu và luôn cống hiến hết mình vì CLB mỗi khi ra sân. Đó là điều quan trọng nhất vào lúc này. Anh ấy luôn nỗ lực với 100% khả năng trong các trận đấu của đội bóng và chúng tôi chỉ có thể đòi hỏi đến thế từ anh ấy”.

Tương lai của Coutinho bây giờ vẫn rất khó đoán định. Có những tin đồn cho thấy Barca sẽ quay trở lại thương vụ này vào mùa đông tới. Nhưng Liverpool có thể tự tin rằng Coutinho vẫn sẽ cống hiến hết mình chừng nào còn khoác màu áo đỏ. Vì điều đó, anh xứng đáng nhận những lời tán dương có cánh nhất từ những người yêu mến Liverpool bất kể tương lai rẽ theo hướng nào.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X