Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng dễ Bournemouth: Ai cản nổi Lữ đoàn đỏ?

Thứ Hai 09/12/2019 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng Liverpool vẫn đánh bại Bournemouth 3-0 với không nhiều khó khăn.

Liverpool thắng đậm Bournemouth


Liverpool đang gợi cho người ta hình ảnh về một biệt đội siêu anh hùng. Sau khi Divock Origi và Xherdan Shaqiri đóng vai chính trong chiến thắng 5-2 trước Everton, tới lượt Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita làm điều tương tự giúp họ vượt qua Bournemouth 3-0 tại vòng 16 Premier League.

Nó cho thấy chiều sâu đội hình của Liverpool vào lúc này tốt đến thế nào. Người ta từng nhận xét tại Lữ đoàn đỏ, Sadio Mane là không thể thay thế vào lúc này. Nhưng trong ngày ngôi sao người Senegal dự bị không được sử dụng, họ vẫn dễ dàng đánh bại Bournemouth 3 bàn không gỡ.

Bournemouth 0-3 Liverpool Ai cản nổi Lữ đoàn đỏ hình ảnh
Liverpool dễ dàng vượt qua Bournemouth 3-0

Đội hình được xoay tua, nhưng chiến thắng vẫn đến với Liverpool như một thói quen. Tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc là giai đoạn thử thách nhất từ đầu mùa với The Kop.

Liverpool đã khởi đầu gần như hoàn hảo và các đối thủ, một phần khán giả trung lập mong rằng họ sẽ sảy chân để Premier League thêm phần hấp dẫn. Người ta mong đợi Lữ đoàn đỏ sẽ mệt mỏi, vận may sẽ chấm dứt và những lần xoay tua sẽ xuất hiện sai số.

Nhưng không, Liverpool vẫn đang tiến những bước vững chắc. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã tiến gần tới chức vô địch lượt đi của Premier League và cả mùa giải lần đầu tiên sau 30 năm.

Klopp to ra tiec nuoi
Klopp cùng học trò đang tiến gần tới chức vô địch nước Anh

Ai có thể ngăn họ làm điều đó? Bournemouth không thể. Đội bóng của Eddie Howe phải nói là không cùng đẳng cấp. Ngay cả khi đã thay đổi nhiều vị trí trong đội hình chính bao gồm chủ công Mane ngồi dự bị, Liverpool vẫn thắng đậm 3-0.

Thêm một cửa ải nữa được The Kop chinh phục. 16 trận đã qua của Premier League, họ thắng tới 15, còn lại cũng là 1 trận hòa trên sân Man United. Tất cả những điểm yếu từng hiển hiện ở đầu triều đại Klopp hiện đều đã được khắc phục.

Thắng trận sạch lưới hiếm hoi, thầy trò Liverpool phấn khích
Phát biểu của HLV Jurgen Klopp và tiền vệ Jordan Henderson sau khi dễ dàng đánh bại chủ nhà Bournemouth với tỷ số 3-0 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng...

Liverpool vẫn hay và bùng nổ trong tấn công nhưng giờ đã chắc chắn hơn nhiều trong phòng ngự. Ngay cả khi Alisson bị treo giò, thủ môn đóng thế là Adrian vẫn giữ sạch lưới.

Đơn giản bởi những người chơi phía trên anh đã chơi rất hay và Liverpool không để Bournemouth có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào. Chiều sâu đội hình của Lữ đoàn đỏ hiện cũng rất dồi dào và lối chơi đậm thể lực của HLV Klopp không còn là vấn đề.

Liverpool cung co vi tri so 1 tren BXH
Liverpool hiện đạt mức hoàn hảo ở mọi yếu tố


Ai cản nổi Lữ đoàn đỏ?


Trước Everton, Origi và Shaqiri ghi bàn. Trước Bournemouth, những phương án dự bị khác là Oxlade-Chamberlain và Naby Keita cũng làm được điều tương tự. Liverpool hiện đã có 16 cầu thủ ghi bàn khác nhau ở Premier League mùa này, chỉ kém 1 so với kỷ lục CLB được thiết lập các mùa 1911-12 và 2015-16.

Klopp đã thực hiện 5 thay đổi trong đội hình khi xuất phát trước Everton. Và trên sân Bournemouth, con số đó là 7. Những Gini Wijnaldum hay Adam Lallana không được đăng ký trong khi Sadio Mane và Trent Alexander-Arnold ngồi dự bị.

Tất cả đều không ảnh hưởng đến Liverpool. Họ vẫn áp đảo Bournemouth trên mọi phương diện và 3 điểm tới một cách dễ dàng. Những người đóng thế tạo cảm giác như họ đã vươn mình trở thành vai chính.

Bournemouth 0-3 Liverpool Chamberlain ghi ban
Chamberlain ghi bàn thứ 2 ở trận Bournemouth 0-3 Liverpool

Oxlade-Chamberlain chơi bên trái hàng công đã mở tỷ số sau 35 phút. Đó là bàn thắng đầu tiên của anh tại Premier League kể từ tháng 1 năm 2018, tức gần 2 năm. Keita – người đá chính tại giải lần đầu từ tháng 4 đã nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ giải lao trước khi kiến tạo cho Mohamed Salah ấn định trận thắng 3-0 ở hiệp 2.

Liverpool cũng đã giữ sạch lưới và đó là điều HLV Klopp hài lòng nhất như tâm sự của ông sau trận. Có chút đáng tiếc khi Dejan Lovren rời sân sớm cuối hiệp 1 song đó dường như chỉ là chấn thương nhẹ.

Thử thách tiếp theo của Liverpool sẽ là chuyến làm khách trước Salzburg tại Champions League, nơi chỉ cần 1 điểm là họ đi tiếp. Còn tại Premier League, có lẽ mọi chuyện đã kết thúc. Nếu có thể, hãy trao cúp bạc cho Liverpool ngay lúc này!

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X