Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bony sẽ thất bại tại Man City?

Thứ Bảy 17/01/2015 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã phải bỏ ra 28 triệu bảng để có được tiền đạo Wilfried Bony từ Swansea, đây là bản hợp đồng đắt giá nhất tại Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đến lúc này. Có được tiền đạo người Bờ Biển Ngà Man City sẽ có thêm lựa chọn ở phần còn lại của mùa giải, tuy nhiên mua Bony chưa chắc đã là lựa chọn đúng đắn của đội bóng chủ sân Etihad.

Ở những mùa giải gần đây, thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premier League luôn diễn ra rất ảm đạm. Những đội bóng lớn rất ít mua sắm, hoặc có mua nhưng không phải những ngôi sao lớn. Trước đó có những thương vụ đình đám ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên hiệu quả lại trái ngược với số tiền bỏ ra. Chính điều này khiến các đội bóng lớn đang rơi vào tình trạng lo sợ “tiền mất tật mang”, trong số này có những thương vụ rất lớn như Fernando Torres, Andy Carroll hay Juan Mata.
Bony co thanh cong khi toi Man City hinh anh
Liệu Bony có thành công tại Man City?
Ngày 27/1 năm 2011, Chelsea đã bỏ ra 50 triệu bảng để có được tiền đạo Fernando Torres từ Chelsea, qua đó biến tiền đạo người Tây Ban Nha thành chân sút đắt giá nhất trong lịch sử Premier League ở thời điểm đó. Tuy nhiên, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Torres lại gây thất vọng, anh không thể hiện được khả năng sát thủ của mình, mặc dù trước đó anh chơi rất tốt trong màu áo Liverpool. Trong 4 mùa giải chơi bóng cho The Blues, Torres chỉ có được 20 bàn thắng sau 110 trận, với phong độ như vậy anh bị đẩy đến AC Milan và giờ đã trở lại Atletico.

Với Andy Carroll, tiền đạo người Anh được đưa về để thay thế Torres và Carroll đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử (35 triệu bảng), nhưng rồi tiền đạo cao kều này cũng không thể hiện được mình. Đáng chú ý, Carroll đến với Liverpool cũng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Dù sao, Liverpool cũng thu hồi được phần nào “vốn” khi bán cầu thủ này cho West Ham với mức phí 15 triệu bảng. Juan Mata là thương vụ gần đây nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, theo đó M.U của David Moyes đã phải bỏ ra 37,1 triệu bảng để có tiền vệ người TBN từ Chelsea, tuy nhiên những gì anh làm được trong màu áo Quỷ đỏ đến giờ vẫn rất thất vọng. Những thương vụ thất bại này khiến các đội bóng tại Premier League tỏ ra lo sợ, vì vậy không nhiều người tin tưởng Bony sẽ thành công tại Man City
. Mặc dù trước đó anh chơi rất nổi bật trong màu áo Swansea.

Cập bến Swansea chưa đầy 2 năm, song Bony đã nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo được chú ý nhất. Không chỉ với bảng thành tích "khủng" (51 bàn /69 trận giúp Vitesse bay cao), chân sút người Bờ Biển Ngà còn gây ấn tượng với khả năng thích nghi cực nhanh với bóng đá Anh. Bony "chào hàng" Premier League bằng 17 bàn mùa trước, trong đó không thể bỏ qua cú đúp vào lưới Man City hơn 1 năm trước, khiến cho Pellegrini cùng BHL The Citizens buộc phải chú ý đến anh. Ở mùa giải này, Bony góp công mang về cho Swansea tới 14 điểm và không thiếu các pha lập công cứu đội bóng chủ quản vượt qua tình thế hiểm nghèo. Đến từ nền thể thao trọng sức mạnh và chơi thứ bóng đá "hoang dã" như châu Phi, song chân sút có biệt danh "Drogba mới" lại sở hữu tư duy chiến thuật cực kỳ hiện đại. Swansea đã có khá nhiều biến động trong 2 năm qua, khi đội bóng chuyển giao từ lối đá ban bật nhỏ dưới thời của Michel Laudrup đến cách chơi đa dạng và sử dụng bóng dài nhiều như khi Gary Monk nắm quyền. Nhưng dù ở thời điểm nào, sơ đồ nào, Bony vẫn là mũi nhọn hàng đầu trong lối chơi tấn công mà đội chủ sân Liberty gây dựng.

Wilfried Bony chơi tốt trong màu áo Swansea, tuy nhiên đây chỉ là một đội bóng tầm trung ở Premier League. Vì vậy, chưa có gì để khẳng định Bony sẽ chơi tốt tại Man City. Thời điểm hiện tại, đang xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều về thương vụ Man City chiêu mộ cựu tiền đạo Swansea. Có người cho rằng The Citizens đã “bị hớ” khi bỏ ra ngần ấy tiền để mang về một chân sút chưa chứng tỏ được đẳng cấp. Một số khác lại nghĩ rằng Bony chính là sự bổ sung hợp lý dành cho hàng công nhà ĐKVĐ Premier League. Xét trên nhiều phương diện, thật khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác vào lúc này.

Premier League luôn là một giải đấu đề cao nền tảng sức mạnh, thể lực cũng như lối đá tốc độ. Chính bởi vậy, giải Ngoại hạng Anh cũng được xem là “miền đất hứa” dành cho các tiền đạo cao to, có lối chơi dũng mãnh, giống như Bony là một điển hình tiêu biểu. Tuy nhiên, Man City lại không có duyên với những tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ, trong đó phải kể đến Jo của Brazil, Emmanuel Adebayor của Togo, Alvaro Negredo của Tây Ban Nha. Đặc biệt những tiền đạo đang khoác áo Man City như Stevan Jovetic hay Edin Dzeko cũng dựa rất nhiều vào sức mạnh trong lối chơi của mình, tuy nhiên họ đều không phải chân sút số 1 của đội bóng chủ sân Etihad. Người đang dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của Man City là Sergio Aguero, anh cũng là chân sút không thể thay thế trên hàng công của nhà ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên, Aguero không phải là mẫu tiền đạo có thể hình tốt, chân sút người Argentina khẳng định tên tuổi của mình bằng lối chơi kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng của mình. Nói thế để thấy rằng, Bony sở hữu những vũ khí đáng sợ, tuy nhiên việc anh có thành công tại Man City hay không vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Stevan Jovetic đến với Man City khi anh đang chơi rất hay trong màu áo Fiorentina, Alvaro Negredo là chân sút thượng hạng của Sevilla, trong khi đó trước khi chuyển tới Man City Edin Dzeko cũng là chân sút không thể thay thế của Wolfsburg. Tuy nhiên, những tiền đạo này đều có điểm chung là được Man City đưa về trong lúc phong độ rất cao, nhưng hiện giờ trong số họ người được cho mượn người sắp phải ra đi. Đẳng cấp của Bony đã được khẳng định, tuy nhiên việc anh đi vào vết xe đổ của  Negredo hay Jovetic là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X