Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bony đến, Jovetic bị Man City "trảm” tại Champions League

Thứ Sáu 06/02/2015 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN mùa đông năm nay, Man City đã chi ra tới 28 triệu bảng để sở hữu chân sút Wilfried Bony từ Swansea City. Và sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng tiền đạo thất sủng Jovetic đã bị HLV Pellegrini gạch tên tại Champions League.

Bony den, Jovetic lam bi tram tai Vong 18 Champions League hinh anh
Jovetic bị "trảm" ở Champions League

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Citizens quyết tâm đưa về 1 chân sút đẳng cấp để đá cặp với Aguero, đồng thời cũng là giải pháp thay thế tiền đạo người Argentina khi anh rất hay dính chấn thương ở mùa giải năm nay. Man City càng quyết tâm làm điều đó hơn khi họ đã để Negredo cập bến Valencia, còn 2 tiền đạo còn lại là Dzeko và Jovetic lại đang có phong độ hết sức thất vọng. Thậm chí cách đây chưa lâu, HLV Pellegrini còn phải đôn tiền vệ Milner lên đá tiền đạo để làm giải pháp tình thế. Vì vậy mà BLĐ đội chủ sân Etihad đã quyết định tung ra tới 28 triệu bảng để chiêu mộ chân sút Wilfried Bony từ Swansea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Cho tới lúc này thì Wilfried Bony vẫn chưa thể thi đấu 1 trận nào cho Man City vì đang bận cùng ĐTQG Bờ Biển Ngà thi đấu tại CAN Cup 2015, nơi mà “bầy voi” đã lọt vào tới trận chung kết. Tuy nhiên cựu chân sút của Swansea sẽ là một nhân tố quan trọng của Citizens trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay. Vì đội bóng xứ Wales không được thi đấu ở cúp châu Âu mùa giải năm nay nên Bony vẫn có đầy đủ điều kiện để cùng Man City tham dự vòng knock-out của Champions League. Vấn đề phát sinh vào lúc này là ai sẽ là người phải nhường suất đá Champions League cho tiền đạo tân binh người Bờ Biển Ngà.

Và với đội hình dày đặc ngôi sao ở các tuyến thì việc Pellegrini gạch tên ai cũng là đáng tiếc. Vì vậy chiến lược gia người Chile buộc phải loại bỏ một cầu thủ trên hàng công để dọn chỗ cho “bom tấn” Bony. Ban đầu, tưởng chừng như Dzeko sẽ bị gạch tên vì anh đã chấn thương trong phần lớn thời gian ở mùa giải năm nay. Thế nhưng vào phút cuối, HLV Pellegrini đã quyết định “trảm” Jovetic, bản hợp đồng thất bại của Man City.

Đây được coi là sự lựa chọn hợp lý nhất của chiến lược gia người Chile bởi Jovetic gần như không thể hiện được gì từ khi gia nhập sân Etihad. Thậm chí với chấn thương liên miên thì tiền đạo người Montenegro mới chỉ ra sân vỏn vẹn có 18 trận trong gần 2 năm ở Man City. Sự thất vọng đối với Jovetic còn lớn đến mức mà các CĐV của Man xanh phải gọi anh là “Người vô hình” vì khoảng thời gian gần như mất hút trong các trận đấu của Man City.

Bony sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Man City trong trận đấu ở vòng 1/8 Champions League tới đây. Anh sẽ là một con bài chiến lược để giúp Citizens “rửa hận” trước Barcelona vào cuối tháng này. Trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tới tại sân Etihad, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tại đất Tây Ban Nha.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X