Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng ma sút luân lưu lại "hại chết" người Anh

Chủ Nhật 05/08/2012 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị Hàn Quốc dẫn trước nhưng tuyển Olympic VQ Anh đã gỡ hòa và tỷ số 1-1 được giữ nguyên sau 120 phút thi đấu. Trên chấm sút loạt luân lưu, đội tuyển VQ Anh đã thua 4-5, tiền đạo Sturridge là người duy nhất sút hỏng.

Ji Dong-Won là người giúp Hàn Quốc vượt lên dẫn trước ở phút 29, đến phút 36 đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Ramsey đã giúpVQ Anh cân bằng tỷ số 1-1. Tỷ số này đã được giữ nguyên cho đến hết 120 phút thi đấu chính thức. Trên chấm phạt đền, cả 4 loạt sút của hai đội đều thành công, Sturridge là người thực hiện cú sú cuối cùng cho tuyển Anh và anh đã thất bại.

Thất bại trên chấm sút phạt luân lưu luôn để lại tiếc nuối cho các đội bóng. VQ Anh sẽ tiếc nuối nhiều hơn, bởi họ đã có cơ hội kết thúc trận đấu này trong 90 phút, khi đội bóng này được hưởng tới 2 quả penalty trong hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng Ramsey chỉ thực hiện thành công quả đầu. Tuy nhiên nhìn vào tổng thể lối chơi trong cả trận đấu, chiến thắng cho Hàn Quốc là xứng đáng, đội tuyển Olympic của xứ kim chi đã chơi hay hơn đối thủ, tạo nhiều cơ hội hơn và họ xứng đáng có mặt tại vòng bán kết.

Lối chơi của tuyển VQ Anh phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân
Lối chơi của tuyển VQ Anh phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân

Việc thua từ tình huống đá hỏng của Sturridge là điều không may mắn, dẫu vậy tuyển VQ Anh cũng cần nhìn nhận lại sức mạnh thật sự của họ tại giải đấu năm nay. Dưới tay của Stuart Pearce là một dàn cầu thủ tài năng, tuy nhiên đội tuyển này từ đầu giải chưa khi nào cho thấy họ là một tập thể gắn kết, VQ Anh đã không tạo được cho mình một lối chơi với bản sắc riêng.

Chính việc nhạt nhòa trong lối chơi khiến đội đoàn quân của Pearce chỉ có thể dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Và khi những ngôi sao không thể tỏa sáng, VQ Anh lập tức rơi vào bế tắc. Đây chính là nguyên nhân khiến cho đội tuyển Olympic của nước chủ nhà đã không thể tiến xa tại giải đấu ngay trên quê hương họ.

Hàn Quốc nhập cuộc khá tự tin dù họ phải đối diện sức ép từ 73 nghìn khán giả trên khán đài Millennium, một lối chơi kết dính đã được học trò của Hong Myung Bo trình diễn và đội khách mới là những người tạo ra các cơ hội đầu tiên bắn phá khung thành của Butland, sau một vài tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng Hàn Quốc cũng đã mở được tỷ số ở phút 29.

Từ một pha triển khai tấn công bên cánh trái, Ji Dong-Won đã tung ra cú dứt điểm chéo góc ngay ở đầu góc trái vòng cấm địa, bóng đi khá tốt cả về lực sút lẫn hướng sút. Thủ thành Butland đã có gắng bay người nhưng anh không thể cứu thua cho tuyển VQ Anh. Bị dẫn trước đội chủ nhà đã có gắng vùng dậy và chỉ 6 phút sau trọng tài đã cho họ hưởng một quả phạt đền khi cho rằng hậu vệ Oh Jae-Suk đã để tay chạm bóng trong vòng cấm địa

Trên chấm phạt đền Ramsey đã giúp đội chủ nhà cân bằng tỷ số của trận đấu. Chút hưng phấn nhỏ cho tuyển Anh và chỉ 4 phút sau bàn gỡ hòa, VQ Anh tiếp tục có quả phạt đền thứ 2 khi trọng tài lại cho rằng hậu vệ của Hàn Quốc đã cản trái phép Sturridge trong vòng cấm địa. Người chịu trách nhiệm thực hiện cú sút phạt vẫn là Ramsey, nhưng lần này tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã không thể chiến thắng được thủ thành Jung Sung Ryong.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Hàn Quốc vẫn là đội chơi hay hơn, tuy nhiên tuyển VQ Anh cũng đã phòng thủ khá kín kẽ. Điều đó khiến cho thời gian của hiệp đấu trôi qua mà không có nhiều những cơ hội thực sự có thể thành bàn. Mãi tận phút 83 mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2, một pha dàn xếp tấn công khá tốt của Hàn Quốc, song Ji Dong-Won lại đánh đầu không trúng đích khi đứng rất gần cầu môn.

Việc không có thêm bàn thắng khiến hai đội phải thi đấu thêm hiệp phụ. Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất liên tiếp là những pha dứt điểm của Hàn Quốc về phía khung thành của đội chủ nhà. Trong cú sút đầu tiên của đội trưởng Koo Ja-Cheol, thủ thành Butland đã cản phá thành công, tiền đạo Ji Dong-Won đã lao rất nhanh để đánh đầu bồi, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất trong suốt 30 phút của hiệp phụ.

Ramsey, Cleverley, Dawson và Giggs là 4 cầu thủ thực hiện thành công trong các quả sút đầu tiên của VQ Anh, trong khi đó các tuyển thủ Olympic Hàn Quốc cũng tỏ ra rất bản lĩnh khi đều thực hiện xuất sắc các cú sút của mình. Đến loạt sút cuối cùng, Sturridge đã không thể đánh lừa được thủ thành Lee Bum-Young, người đã vào sân thay cho thủ môn Jung Sung Ryong bị chấn thương ngay đầu hiệp 2.  Ki Sung Yueng là người sút cuối cùng và anh đã thực hiện cú sút thành công để đưa Hàn Quốc vào bán kết. Đối thủ của đội bóng xứ kim chi sẽ là tuyển Olympic Brazil.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X