Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League thi đấu không khán giả vì dịch Covid-19

Thứ Năm 12/03/2020 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp nối Serie A và Champions League, bóng đá ngoại hạng Anh quyết định sẽ không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi vòng 30 cuối tuần này do lo ngại lây nhiễm virus corona.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang hoành hành chao đảo cả Châu Âu, và bóng đá cũng chẳng nằm ngoài ngoại lệ bị ảnh hưởng nặng nề với rất nhiều trận đấu bị hoãn hủy hoặc không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi.

Đối với Anh Quốc, mặc dù tình hình chưa quá nghiêm trọng như ở Ý, Đức hay Pháp, nhưng căng thẳng leo thang từng ngày cũng đã khiến chính phủ và giới chức trách buộc phải hành động nhanh chóng để phòng tránh lây lan virus corona trong cộng đồng.

Premier League vòng 30 thi đấu không có khán giả vì dịch Covid-19 hình ảnh
Premier League vòng 30 sẽ thi đấu không có khán giả vì dịch Covid-19

Theo quyết định mới nhất, ban tổ chức Premier League sẽ không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi vòng đấu 30 cuối tuần này để đảm bảo an toàn. Đây là động thái mạnh tay tiếp theo của giải ngoại hạng Anh sau khi yêu cầu các CLB bỏ qua nghi thức bắt tay trước trận.

Nếu diễn biến này vẫn tiếp tục trong vòng một tháng tới, hoặc tệ hơn như Serie A đã phải hoãn lại vô thời hạn, mỗi CLB Premier League dự tính sẽ thiệt hại khoảng 100 triệu bảng. Đó là còn chưa kể những vấn đề tương tự có thể xảy ra với FA Cup và sân chơi Châu Âu.

Tất nhiên, phương diện tài chính không thể thấm vào đâu so với yếu tố sức khỏe cần phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt ở vào thời điểm hiện tại, làng túc cầu như đang ngồi trên đống lửa khi đã bắt đầu xác nhận những trường hợp cầu thủ nhiễm Covid-19.

Mới đây, Juventus đã thông báo hậu vệ Daniele Rugani dương tính với virus corona, với nguy cơ lây lan cho Cristiano Ronaldo và các đồng đội cũng như đồng nghiệp ở Serie A. Ngay tại Anh, Arsenal cũng đang lo sốt vó với khả năng tương tự khi tiếp xúc với chủ tịch Olympiacos sau trận đấu ở Europa League.

Cầu thủ Ý mượn bàn thắng gửi thông điệp ấm áp mùa dịch Covid-19
Khi cả nước Ý đang phát sốt vì virus corona, Francesco Caputo đã thực hiện hành động tuyệt vời giúp fan hâm mộ trấn tĩnh, hiểu rằng có hoảng loạn...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X