Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh tại cúp châu Âu: "Chết" bởi người quen!

Thứ Sáu 27/02/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những Arsenal hay Man City đang gặp bất lợi lớn tại Champions League, Liverpool và Tottenham cũng đã phải dừng bước tại Europa League. Những đội bóng này đều gặp phải một điểm chung, đó là để những cầu thủ từng chơi bóng tại Premier League chọc thủng lưới.


Arsenal đã thở phào nhẹ nhõm khi những lá thăm chỉ khiến họ phải gặp Monaco ở vòng 1/8 Champions League, tuy nhiên ở trận đấu lượt đi Pháo thủ đã gây thất vọng khi thất thủ 1-3 trước đội bóng nước Pháp. Người khiến Arsenal ôm hận chính là tiền đạo Dimitar Bebartov, người không hề xa lại với khán giả nước Anh
. Tiền đạo người Bulgaria chính là chủ nhân của bàn thắng thứ hai, qua đó giúp đội khách đánh bại Pháo thủ 3-1. 
Bong da Anh tai cup chau Au Chet boi nguoi quen! hinh anh
Bebartov  khiến Arsenal ôm hận
Tiền đạo kỳ cựu này từng thành danh ở Tottenham, sau đó trải qua một quãng thời gian “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị tại sân Old Trafford của M.U trước lúc chuyển sang Monaco. Ngôi sao người Bulgaria chỉ được coi là kẻ đóng thế cho Radamel Falcao ở Louis II sau khi cây săn bàn quốc tịch Colombia đến “Nhà hát của những giấc mơ” theo hợp đồng cho mượn tại mùa giải năm nay. Với 3 bàn thắng tại Emirates, Berbatov và các đồng đội gần như đã chạm 1 tay vào tấm vé tham dự vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. 

Ở trận đấu trước đó, Man City mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng để Barca đánh bại với tỉ số 2-1 ngay tại Etihad. Với thất bại này, cơ hội để đội ĐKVĐ ngược dòng là không cao. Ở trận đấu đó, tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng với một cú đúp. Trước đó, chân sút người Uruguay đã từng là Vua phá lưới Premier League trong màu áo Liverpool. Bất chấp những thách thức đầy khó khăn trong mùa giải đầu tiên tại La Liga với Barcelona, cựu tiền đạo của Liverpool, Luis Suarez đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng bằng cú đúp bàn thắng trong ngày trở lại đảo quốc sương mù gặp Man City. Đây là trận đấu ghi đậm dấu ấn của ngôi sao người Uruguay khi những niềm hy vọng như Messi hay Neymar không thể tìm đến mành lưới của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. 
Bong da Anh tai cup chau Au Chet boi nguoi quen! hinh anh 2
Suarez lập cú đúp giúp Barcelona hạ Man City
Ở những trận đấu gần nhất tại Europa League, những chân sút đã từng chơi bóng tại Premier League tiếp tục khiến những đội bóng của nước Anh phải ôm hận. Tottenham đã để thua 0-2 trước Fiorentina, qua đó dừng bước tại đấu trường này. Cầu thủ khiến “Gà trống” phải ôm hận là người cũ của Chelsea, tiền vệ Mohamed Salah. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, The Blues đã chi ra 26,8 triệu bảng để có tiền vệ Juan Cuadrado từ Fiorentina. 

Ngoài việc chi tiền, đội bóng nước Anh còn phải để tiền vệ Salah tới Serie A với một bản hợp đồng cho mượn. Ngay khi cập bến đội bóng nước Ý, Salah đã chơi rất tốt. Ở trận đấu với Tottenham đêm qua, tiền vệ người Ai Cập đã tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 qua đó giúp Fiorentina đánh bại Tottenham 2-0. Với thắng lợi 2-0 ở trận đấu lượt về, đội bóng nước Ý đã đánh bại Tottenham chung cuộc 3-1 để giành quyền vào vòng 1/8 Europa League. Chiến thắng này có dấu ấn rất lớn của Salah, cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea.

Một đội bóng khác cũng “chết” trong tay người cũ là Liverpool, theo đó mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền đạo Demba Ba là người kiến tạo để Arslan lập công. Kết quả hòa 1-1 sau 2 lượt trận buộc hai đội phải đá thêm giờ. Cuối cùng đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại Liverpool 5-4 trên chấm 11m qua đó bước tiếp vào vòng 1/8. Có thể nói rằng bàn thắng của Arslan là chính là bước ngoặt của trận đấu, cựu chân sút của Chelsea Demba Ba cũng để lại dấu ấn với tư cách là người kiến tạo.

Như vậy, trong số 6 đội bóng của nước Anh thi đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League và Europa League có tới 4 đội bóng “chết” bởi người cũ. Những Tottenham và Liverpool không còn cơ hội sửa sai khi khi đã bị loại, trong khi đó Man City và Arsenal rất khó để lội ngược dòng. 

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X