Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh lập kỷ lục mới tại cúp châu Âu

Thứ Sáu 20/03/2015 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Daily Mail vừa đưa ra một thông tin rất buồn với bóng đá Anh, theo đó việc Everton không thể lọt vào tứ kết Europa League khiến bóng đá Anh không có một đại diện nào góp mặt ở tứ kết các cúp châu Âu sau 22 năm.


Trong những năm trở lại đây, bóng đá Anh trở thành giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh khi có rất nhiều ngôi sao cập bến giải đấu này. Tuy nhiên, có một thực tế chỉ ra rằng thành tích của các đội bóng Anh tại các cúp châu Âu đang ngày một đi xuống. Ở mùa giải năm nay, bóng đá Anh có 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, bao gồm Arsenal, Chelsea và Man City. Ở vòng đấu loại trực tiếp những đội bóng này sẽ đụng độ những đối thủ không hề dễ chơi, Arsenal gặp Monaco, Chelsea đọ sức PSG còn Man City tiếp tục gặp lại Barca. Sau khi kết thúc vòng 1/8 không còn một đại diện nào của bóng đá Anh
góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.
Bong da Anh hinh anh
Chelsea không thể cứu nổi bóng đá Anh trước một mùa giải thất bại
Arsenal là đội có cơ hội đi tiếp cao nhất khi chỉ phải gặp Monaco, tuy nhiên Pháo thủ lại để đối phương cầm hòa 3-3 sau hai lượt trận qua đó phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách. Chelsea cũng chịu chung số phận khi bị PSG cầm hòa 3-3 và cũng dừng bước vì lý do tương tự, Man City đã không thể làm nên bất ngờ khi tiếp tục dừng bước trước khi gặp lại Barca. Như vậy bóng đá Anh đã chính thức sạch bóng tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Đặc biệt, đây đã là lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải gần đây, Premier League sạch bóng ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Sau khi các đại diện của bóng đá Anh phải dừng bước tại đấu trường Champions League. Sân chơi Europa League sẽ là cứu cánh giúp giải đấu này thoát khỏi một mùa giải thất bại tại cúp châu Âu. Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Everton đã không thể bước vào tứ kết, mặc dù có được chiến thắng 2-1 ở trận đấu lượt đi. Tuy nhiên, Everton đã thảm bại 2-5 trước Dinamo Kiev ở trận lượt về qua đó dừng bước với tỉ số 4-6 sau hai lượt trận. Như vậy, các đội bóng Anh đã sạch bóng tại cả Champions League và Europa League ở vòng tứ kết mùa giải năm nay, điều tưởng chừng như phi lý nhưng có thật.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên sau 22 năm, bóng đá Anh sạch bóng ở tứ kết tại các cúp châu Âu. Rất trùng hợp, cũng chính 22 năm trước, Premier League được biết đến với cái tên mỹ miều “giải Ngoại hạng Anh” chính thức ra đời ở mùa giải 1992/93. Trải qua một chu kì kéo dài hơn 2 thập kỉ, Premier League đã gặt hái được rất nhiều thành công cả về chất lượng và danh hiệu (trên đấu trường quốc tế), nhưng đáng tiếc thực tế thi đấu cho thấy giải Ngoại hạng Anh đang có những bước thụt lùi đáng kể… Nếu không có sự cải thiện về thành tích ở đấu trường châu Âu, nhiều khả năng giải đấu này sẽ bị cắt bớt suất dự Champions League và Europa League nếu văng khỏi Top 3 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Xem thêm: tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X