Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh lại nội chiến vì chuyện cầu thủ lên tuyển

Thứ Bảy 28/02/2015 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển U21 Anh đang trong quá trình tuyển quân cho giải U21 Châu Âu vào mùa hè này, trong khi các CLB lại muốn mọi ngôi sao được hưởng kỳ nghỉ hè trọn vẹn sau một mùa giải căng thẳng.

Chuyện tranh giành cầu thủ giữa ĐTQG và CLB vốn đã “xưa như diễm” ở mọi quốc gia có nền bóng đá phát triển. Thâm chí hiện tại, khi mà các “măng non” càng sớm bộc lộ được tài năng của mình thì ngay cả đội trẻ cỡ U21 cũng đã nhảy vào cuộc. Tiền đạo Harry Kane của Tottenham là cái tên mới nhất vô tình “đổ thêm dầu vào lửa” vào cuộc nội chiến này.

Harry Kane chắc chắn là phát hiện lớn nhất của xứ sương mù trong mùa giải năm nay khi anh thi đấu chói sáng và nổ súng đến 24 lần cho Tottenham tính đến thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng tiền đạo 21 tuổi sẽ có lần đầu tiên khoác áo “Tam sư” khi ĐT Anh hội quân vào tháng Ba tới. Mặc dù vậy, anh sẽ vẫn chưa thể dứt hẳn ra với đội trẻ U21 và nhiều khả năng sẽ phải tham dự giải U21 Châu Âu sẽ diễn ra vào mùa hè này ở CH Séc.

Noi chien bong da Anh vi tien dao Harry Kane cua Tottenham hinh anh
Tiền đạo Harry Kane nhiều khả năng sẽ phải tham dự
giải U21 Châu Âu vào mùa hè này

Chính HLV Roy Hodgson ở ĐTQG đã tiến cử Kane cho ông thầy Gareth Southgate ở đội U21. Dan Ashworth, giám đốc kỹ thuật của FA, cũng đã thay mặt phát biểu: “Giải U21 Châu Âu luôn là giải đấu quan trọng cấp châu lục cho các ĐT và quy mô của nó chỉ xếp sau EURO. Hè này, U21 Anh sẽ tranh tài cùng 7 ĐT khác mạnh nhất Châu Âu và với mục tiêu vô địch, chúng tôi cần sự phục vụ của những tài năng trẻ xuất sắc nhất như tiền đạo Harry Kane.”

“Chúng tôi chắc chắn rằng U21 Anh rất muốn có Harry trong đội hình mùa hè này. Cậu ấy sẽ có những trải nghiệm và thách thức khác hẳn ở CLB. Từ đó sẽ rút ra nhiều bài học, kinh nghiệm để trau dồi trình độ bản thân nếu muốn chính thức được khoác áo ĐTQG.” – Sếp lớn “răn đe” Harry Kane phòng trường hợp anh từ chối nghĩa vụ để ăn chơi hưởng thụ cả mùa hè.

Tottenham rõ ràng không thể vui vẻ gì khi nghe thông báo này. Đội chủ sân White Hart Lane muốn tiền đạo con cưng phải có những khoảng thời gian thư giãn cần thiết trong mùa hè sau một mùa giải căng thẳng, một phần cũng để có thể trạng và sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Họ cũng đã khẳng định sẽ quyết giữ chân Harry Kane đến cùng. Sẽ rất khó khăn cho họ vì bản thân Kane sẽ không thể có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận hội quân. Đấy là chưa kể việc Spurs phải đối phó với những ánh mắt thèm muốn chiêu mộ của các ông lớn Real Madrid và Man Utd.

Không chỉ Tottenham, FA còn “gây sự” với hàng loạt đại gia Premier League khác như Man Utd, Arsenal hay Liverpool. Tương tự trường hợp của Harry Kane, những ngôi sao trẻ U21 nhưng đã được gọi vào ĐTQG như Luke Shaw, Calum Chambers hay Raheem Sterling sẽ được cân nhắc. Thậm chí vì tham vọng vô địch Châu Âu sau 31 năm mong mỏi, đội U21 Anh còn dự định triệu tập thêm cả những cầu thủ đã quá tuổi như Phil Jones, Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain hay Ross Barkley (vẫn hợp lệ theo quy định của UEFA nhưng khuyến cáo hạn chế).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X