Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh "khủng hoảng" vì bão tuyết

Thứ Bảy 09/01/2010 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đảo quốc sương mù tiếp tục chìm trong những trận mưa tuyết bất tận và nhiệt độ thường xuyên dưới 0 độ. Chính điều kiện thời tiết "khủng khiếp" này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến môn Thể thao vua khi các trận đấu không thể diễn ra như dự kiến. Vào cuối tuần này, có ít nhất 5 trận đấu của Premier League đã chính thức bị hoãn. Số phận những trận đấu còn lại vẫn còn phải chờ và không loại trừ khả năng sẽ lại bị tạm dừng vào phút chót.

Hồi giữa tuần, trận bán kết Carling Cup giữa Man City và MU cùng trận đá bù Arsenal - Bolton trong khuôn khổ Premier League đã không thể được tiến hành vì tuyết rơi dày đặc. Thời tiết xấu chưa hề có dấu hiệu cải thiện vào dịp cuối tuần này, thậm chí có phần còn trở nên tồi tệ hơn, khiến giải Ngoại hạng đứng trước nguy cơ "đổ vỡ". Theo những thông báo chính thức, có 5 trận đấu trong khuôn khổ vòng 21 sẽ bị hoãn lại vô thời hạn. Đó là những trận Hull - Chelsea, Fulham - Portsmouth, Sunderland - Bolton, Burnley - Stoke và Liverpool - Tottenham.

Tuyết rơi trắng sân và nước Anh "trắng" bóng đá dịp cuối tuần này

Không ai mong muốn tình trạng này sẽ xảy ra nhưng để đảm bảo an toàn tối đa cho các trận đấu, BTC buộc phải áp dụng biện pháp cuối cùng. Phát ngôn viên của Liverpool cho hay: "Mặc dù mặt sân Anfield đủ điều kiện thi đấu nhưng vấn đề chúng tôi lo ngại là mọi con đường dẫn đến sân đều bị ngập trắng trong băng giá". Trong khi, đại diện của Fulham phát biểu: "Trận đấu với Portsmouth buộc phải hoãn lại vì thời tiết quá xấu và không có khả năng cải thiện trong vòng 24 giờ tới. Bởi sự an toàn của các CĐV luôn phải được ưu tiên hàng đầu và qua khảo sát của chúng tôi, sẽ rất nguy hiểm cho các CĐV nếu đến sân Craven Cottage để xem trận đấu".

Các trận đấu khác cũng vì lý do "an toàn cho người hâm mộ" mà không thể diễn ra như dự tính. Còn số phận những trận đấu "chưa bị hoãn" vẫn đang bị treo lơ lửng và chưa biết sẽ ra sao. Tình hình trên những SVĐ của Wigan, Birmingham, Arsenal đang được theo dõi rất chặt chẽ và nếu mọi chuỵện trở nên tồi tệ hơn, các trận này sẽ lại phải chịu chung số phận. Dẫu biết đây là tình huống bất khả kháng nhưng các đội bóng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ liên quan đến thành tích, mục tiêu hay tham vọng của mỗi đội. Ai cũng biết ở nước Anh, mật độ thi đấu là khá dày đặc và việc các trận không tiến hành như dự kiến sẽ tạo gánh nặng lên các đội khi phải thi đấu bù. Và nếu không có sự sắp xếp hợp lý của BTC Premier League thì rất có thể, tính cạnh tranh của giải đấu sẽ bị tác động.

HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự quan ngại về việc này. Ông cho biết: "Dĩ nhiên các trận đấu sẽ bị dừng lại nếu không đảm bảo an toàn cho các CĐV. Nhưng vấn đề đặt ra vào lúc này là sự công bằng của Premier League. Nếu có 2, 3 trận đấu của một vòng bị hoãn thì liệu có nên tính đến khả năng dừng toàn bộ vòng đấu để tổ chức vào một ngày khác. Chẳng hạn như, cùng một trận đấu, nếu diễn ra vào tháng 5 (cuối mùa bóng) sẽ khác rất nhiều so với diễn ra vào thời điểm này. Vì khi ấy, tính chất của trận đấu đã thay đổi đáng kể tuỳ theo tham vọng và mục tiêu cụ thể của mỗi đội vào thời điểm đó". Đúng là có không ít hệ luỵ nảy sinh từ việc bắt buộc hoãn các trận đấu nhưng quan điểm của Wenger xem ra cũng rất đáng để lưu tâm để không làm giảm đi sức hấp dẫn của Premier League.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X