Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh khủng hoảng trầm trọng vì bất ổn trong nước

Thứ Tư 10/08/2011 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ có cuộc đấu giao hữu giữa Anh và Hà Lan mà nhiều khả năng, vào cuối tuần này, một số trận mở màn Premier League mùa giải mới diễn ra tại London sẽ bị hoàn lại khi mà chính phủ chưa thể đàn áp được bạo loạn.

Xứ sở sương mù đang trải qua thời kỳ tồi tệ nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Đêm thứ 7 tuần trước, nổi loạn bắt đầu nổ ra từ vùng ngoại ô London khi những người biểu tình không nhận được câu trả lời hợp lý của cảnh sát về sự kiện một thanh niên 29 tuổi bị cảnh sát bắn chết vài ngày trước đó đã tức giận và thực hiện các hành động phá hoại dữ dội (đập phá cửa hàng, cướp bóc, đốt ô tô,...). Dù cảnh sát được được tăng cường và ra sức ngăn chặn nhưng tình hình ngày càng căng thẳng hơn. Thủ đô nước Anh giờ đây trở thành một nơi cực kỳ hỗn loạn khi ở đâu cũng xuất hiện các hành vi phá hoại. Thậm chí, vụ bạo loạn đã có dấu hiệu lan sang một vài thành phố khác.

London chìm trong hỗn loạn, khiến bóng đá bị ảnh hưởng theo

Đứng trước tình hình đó, chiều hôm qua, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau cuộc họp khẩn với chính phủ và lực lượng cảnh sát đã phải ra quyết định không tổ chức trận đấu Anh - Hà Lan (dự kiến diễn ra vào tối nay tại sân Wembley huyền thoại). Thực ra, ban đầu FA đã tính đến một giải pháp khác: trận đấu vẫn diễn ra như bình thường nhưng trong sân đấu không có khán giả tuy nhiên HLV Fabio Capello cực lực phản đối với lý do: đá giao hữu như thế thì đá làm gì. Vậy là, các cầu thủ được mau chóng trả về CLB, hơn 70.000 khán giả mua vé xem đã được hoàn lại toàn bộ tiền. Cũng may, ĐT Hà Lan chưa tiến hành di chuyển đến nước Anh, bằng không FA sẽ chẳng biết ăn nói hay đền bù ra sao cho đội bạn. Không những vậy, họ còn chấp nhận dời trận giao hữu sang một ngày khác thích hợp hơn.

Tuy nhiên, sự tác động của bạo loạn đến môn Thể thao vua vẫn chưa dừng lại ở đây. Được biết, FA đang cùng các bên có liên quan (chính quyền, cảnh sát, các CLB) tiến hành đánh giá tình hình để đi đến quyết định: Liệu có nên hoãn lại những trận đấu mở màn của Premier League và giải hạng Nhất vào cuối tuần này mà được tổ chức ở London. Theo đó, sẽ có 3 cuộc đối đầu ở Premier League bị ảnh hưởng. Đó là các cặp Fulham - Aston Villa, Queens Park Rangers - Bolton, Tottenham - Everton bởi đơn giản, Fulham, đội mới lên hạng QPR và Tottenham đóng đại bản doanh ở thủ đô. Kết luận chính thức sẽ được công bố vào cuối giờ chiều ngày mai.

Nếu khả năng không ai mong muốn đó trở thành hiện thực thì xem ra Premier League 2011-2011 đã có sự khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng biết làm sao được khi bóng đá xét cho cùng cũng chỉ là một hình thức giải trí, đặc biệt ở các nước phát triển. Theo một số nhà phân tích, nguyên nhân sâu xa của bạo loạn có thể là do bức tranh kinh tế ảm đạm của nước Anh thời gian qua và nạn thất nghiệp gia tăng, khiến môn Thể thao Vua cũng vì thế mà không còn là mối bận tâm lớn so với "cơm áo, gạo tiền".

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X