Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốn sao cho Man Utd: Khi "bầy quỷ" gieo rắc nỗi sợ

Thứ Bảy 19/08/2017 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng bốn sao nữa, Manchester United dường như đang mang nỗi sợ gieo rắc lên bầu không khí tại Premier League với lối chơi không hoa mỹ nhưng đầy nguy hiểm.

 
Gần hai năm, Javier Hernandez mới lại được hưởng bầu không khí tại Premier League nhưng lần đầu tiên ấy trở thành cơn ác mộng. "Man Utd làm chúng tôi nghẹt thở" - Chicharito chỉ biết mô tả như thế về cách chơi của đội bóng cũ trong trận mở màn mùa giải mới. 
 
Bon sao cho Man Utd Bay quy dang gieo rac noi so hinh anh
Jose Mourinho đang giúp Man Utd gieo rắc nỗi sợ lên các đối thủ.

Trước cuộc đối đầu với Swansea, trang Goal có đăng tải dòng tít "Con quái vật Man Utd của Mourinho đột ngột trở thành kẻ đáng sợ bậc nhất tại Premier League". Sẽ có nhiều người phản bác ý kiến này từ cây viết Kris Voakes nhưng thời điểm trọng tài Jon Moss thổi hồi còi kết thúc trận đấu trên sân Liberty, không nhiều người còn bảo lưu sự phản đối. 
 
4-0! 4-0! Đoàn quân của Jose Mourinho mở màn Premier League 2017-18 bằng hai chiến thắng với cùng tỉ số. West Ham giàu tham vọng bị bóp nghẹt tại Old Trafford, Swansea với lối chơi khó chịu bo chặt khu trung tuyến của Paul Clement phải chịu chung số phận. Swansea tạo ra một thế trận phòng ngự chắc chắn khi Paul Clement đặt ngay một tấm bê tông trước khung thành nhưng vẫn chẳng thể chặn nổi mũi khoan sắc nhọn từ "quỷ đỏ".
 
Xét về mặt chiến thuật, Swansea đã làm tốt trong hiệp một với đội hình phòng ngự sâu, chủ động bó chặt khu trung tuyến không cho Man Utd khai thác. Paul Pogba hiếm khi được nhận bóng trong tư thế thuận lợi ở gần khu vực 16m50, Mkhitaryan hay Juan Mata có quá ít không gian để hoạt động khiến Man Utd thực sự bế tắc. Chặn được bóng sống nhưng "thiên nga đen" lại bị bắn hạ từ một tình huống bóng chết, Bailly lẻn vào quá nhanh đệm bóng từ pha đánh đầu của Pogba trong một tình huống phạt góc ở những phút cuối hiệp một.
 
Khi Man Utd có bàn dẫn trước, ai cũng hiểu Swansea xong rồi. Vì sao? Sau trận thắng tưng bừng West Ham, Mourinho đã nói thế này: "Chúng tôi tìm cách dẫn trước 1-0 rồi ghi thêm nhiều bàn thắng nữa, tôi thích thế". Các đội bóng của Jose Mourinho luôn rất nguy hiểm trong phản công, thế nên khi đã có bàn dẫn trước, Man Utd có thể chơi lùi sâu hơn phòng ngự trong bối cảnh đối thủ buộc phải tấn công. Chỉ cần cướp được bóng, "quỷ đỏ" sẽ triển khai những tình huống tấn công trực diện nhanh như điện đánh thẳng vào khoảng không bị bỏ lại ở tuyến sau đối phương. Và mọi thứ kết thúc!
 
Bon sao cho Man Utd Khi bay quy gieo rac noi so hinh anh 2
Jose Mourinho đang chơi tâm lý chiến với phần còn lại của Premier League bằng những chiến thắng bốn sao của Man Utd.

Ryan Giggs từng tiết lộ rằng thứ đáng quý nhất Man Utd đánh mất sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson là tâm lý sợ hãi của các đối thủ. Cũng giống Tư Mã Ý sợ bức tượng của Gia Cát Lượng, các đối thủ khi chạm trán Man Utd sợ cái uy của Fergie. Cho đến trước mùa giải này, "quỷ đỏ" không còn đủ sức gieo vào đầu các đối thủ thứ tâm lý sợ sệt ấy nữa. Giờ thì Jose Mourinho làm sống dậy nỗi sợ.
 
Với tuyên bố ngạo nghễ, Jose Mourinho dường như muốn gieo vào đầu mọi chiến lược gia đối địch cái suy nghĩ rằng "không thể để MU có bàn thắng trước". Phải đá với cái đầu nặng trịch suy nghĩ như thế, các đội bóng tại Premier League vô hình chung sẽ thận trọng hơn, chú trọng phòng ngự hơn giúp áp lực lên hàng thủ Man Utd. Nhờ đòn tâm lý cùng hai phát pháo hiệu mở màn mùa giải, Jose Mourinho đang hồi sinh phương châm tấn công là cách phòng ngự tốt nhất cùng "quỷ đỏ".
 
Ba phút, ba bàn, Swansea choáng váng với những đòn hồi mã thương đầy tốc độ của Man Utd. Bên ngoài sân, gương mặt Jose Mourinho vẫn lạnh tanh dù "quỷ đỏ" đang hủy diệt đối thủ như thể "ta biết là sẽ thế mà". Man Utd gây ra cho người ta cảm giác họ có thể ghi bàn ở bất cứ lúc nào, ở bất cứ tình huống nào hay từ bất cứ con người nào. 
 
Phối hợp trung lộ không được, Man Utd sẵn sàng hạ gục đối thủ bằng những gã khổng lồ trong các tình huống bóng chết. Cũng không còn cảnh phụ thuộc vào một cá nhân như Zlatan Ibrahimovic trong nhiệm vụ săn tìm bàn thắng, tám bàn của Man Utd được chia cho Lukaku, Martial, Pogba và cả Bailly nữa. Sự xuất hiện của rất nhiều họng pháo giúp "quỷ đỏ" mùa này đáng sợ hơn hẳn phiên bản trước đó. 
 
Bon sao cho Man Utd Khi bay quy gieo rac noi so hinh anh 3
Màn hủy diệt Swansea là cách tốt nhất để Man Utd khẳng định sức mạnh.

Sự xuất hiện của Matic giúp Pogba thoải mái dâng cao tấn công hơn so với mùa trước, hệ quả là 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Sự hồi sinh phong độ của Henrikh Mkhitaryan cùng Anthony Martial giúp Mourinho có thêm những họng súng giấu trong tay áo. Mkhitaryan có đến 4 đường kiến tạo trong khi Anthony Martial đang trở thành siêu dự bị với 2 bàn trong 2 trận. Romelu Lukaku có thể là họng pháo chính nhưng trong tay Mourinho vẫn còn rất nhiều cái tên có thể tạo nên đột biến. 
 
Giờ thì nỗi sợ đang được Jose Mourinho gieo rắc vào đầu các đối thủ tại Premier League. Leicester sẽ là đối thủ tiếp theo của Man Utd. Được thi đấu ngay tại Old Trafford, liệu có thêm một chiến thắng 4-0?

Tổng hợp Swansea 0-4 Man Utd:


Những tin bài nóng nhất về trận Swansea 0-4 MU

Henry: Bị MU dẫn bàn không khác nào bị trời phạt
Huyền thoại Arsenal cảm nhận được sự đáng sợ của Quỷ Đỏ trong mùa giải này sau chiến thắng 4-0 thứ hai liên tiếp với nạn nhân lần này là Swansea.
Paul Pogba tiết lộ lý do giúp MU duy trì mạch thắng đậm
Tỏa sáng rực rỡ trong màn hủy diệt Swansea, Paul Pogba tiết lộ điểm khác biệt lớn nhất so với mùa trước giúp Manchester United chơi thăng hoa trong mùa giải...
HLV Mourinho nói gì sau chiến thắng ấn tượng trước Swansea?
Man United vừa tiếp tục có một chiến thắng tưng bừng trên sân Swansea nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra khá điềm đạm và không có những lời tung hô quá đáng các...
Thắng đậm Swansea, M.U cân bằng kỷ lục 110 năm
Man United vừa tạo ra màn khởi đầu ấn tượng nhất tại giải vô địch quốc gia trong 110 năm qua với chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân Swansea.
Dư âm Swansea 0-4 M.U: Thăng hoa nhờ bệ phóng phòng ngự
Man United vừa tiếp tục có một chiến thắng 4 sao tưng bừng để xây chắc ngôi đầu bảng Premier League. Và nền tảng vững chắc từ hàng phòng ngự là một trong những...
Chấm điểm trận Swansea 0-4 MU: Mưa bàn thắng, nhưng hàng thủ vẫn là điểm sáng
Trung vệ Eric Bailly khai thông thế bế tắc và quan trọng hơn là màn trình diễn chắc chắn ở giúp hàng thủ Quỷ Đỏ đứng vững, tạo tiền đề cho các đồng đội tuyến...


Như Đạt (TTVN)
Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X