Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Bom xịt” của Liverpool tiếp tục bị đem cho mượn

Thứ Năm 01/09/2016 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lazar Markovic có thêm một lần bị Liverpool đem cho mượn và lần này đích đến là CLB Sporting Lisbon.


Tiền vệ Lazar Markovic chuyển tới Liverpool mùa hè năm 2014 với mức giá lên tới 20 triệu bảng. Anh là một phần trong kế hoạch nâng cấp đội hình toàn diện của đội bóng thành phố Cảng sau ngôi á quân Premier League mùa 2013/14. Nhưng cũng như một số tân binh khác là Dejan Lovren, Mario Balotelli hay Rickie Lambert… Markovic đã gây thất vọng tràn trề khi tỏ ra khó khăn trong việc hòa nhập với bóng đá Anh và sớm bị đẩy lên ghế dự bị.

Bom xit cua Liverpool tiep tuc bi dem cho muon hinh anh
Markovic không chứng tỏ được nhiều tại Liverpool

Mùa trước, Markovic đã phải chuyển sang môi trường bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ mà cụ thể là CLB Fenerbahce để tìm lại phong độ. Trở lại Liverpool hè này, cầu thủ 22 tuổi đã được HLV Jurgen Klopp tạo điều kiện ra sân ở một số trận giao hữu khởi động. Bản thân Markovic cũng tuyên bố sẽ quyết tâm ở lại Anh và cố gắng hồi sinh sự nghiệp.

Nhưng quyết định của Markovic đã có sự thay đổi lớn khi có Sporting Lisbon của HLV Jorge Jesus quan tâm. Dưới sự dẫn dắt của người thầy này tại Benfica mùa 2013/14, Markovic đã chơi rất nổi bật và trở thành nguồn cảm hứng trong những đợt tấn công của đội bóng. Họ cùng nhau đạt thành công rực rỡ với cú ăn 3 giải quốc nội và lọt vào chung kết Europa League. 

Bom xit cua Liverpool tiep tuc bi dem cho muon hinh anh 2
Anh chuẩn bị tái ngộ thầy cũ Jorge Jesus

Giờ đây trước lời mời gọi của Jorge Jesus, tuyển thủ Serbia đã mủi lòng và bày tỏ mong muốn ra đi. Phía Liverpool với sự dồi dào nhân sự ở hàng tiền vệ cũng không quá ngăn cản anh tìm một bến đỗ mới thậm chí là bán đứt. Nhưng khi mà những người đứng đầu Lữ đoàn đỏ yêu cầu số tiền lên tới 16 triệu bảng, phía Sporting đã không thể đáp ứng. Cuối cùng, họ chọn cách mượn anh trong vòng một mùa giải và được sự chấp thuận của Liverpool vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trước đó, những Schalke, Milan và Newcastle cũng mời chào Markovic về với mình nhưng như đã nói, sự hiện diện của HLV Jorge Jesus là một lợi thế lớn với Sporting. Cùng chung hoàn cảnh rời Liverpool trong ngày cuối cùng của đợt mua sắm này như tiền vệ 22 tuổi còn là những Mario Balotelli tới Nice theo dạng chuyển nhượng tự do, Luis Alberto tới Lazio với giá 4,3 triệu bảng và Andre Wisdom tới Red Bull Salzburg dưới dạng cho mượn.

Tổng cộng đã có 13 cầu thủ chia tay sân Anfield hè này bao gồm 7 bán đứt và 6 cho mượn. Tất cả đã chứng minh một cuộc “thay máu” nhân sự triệt để trước mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Jurgen Klopp tại đội bóng vùng Merseyside.


Ý An

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X