Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bom tấn” 60 triệu bảng Riyad Mahrez của Man City khủng khiếp cỡ nào?

Thứ Năm 12/07/2018 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City mua Riyad Mahrez thành công với giá 60 triệu bảng, ngôi sao 27 tuổi sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Man xanh ở mùa giải tới. Với tài năng của mình Mahrez đủ sức cạnh tranh vị trí đá chính ở sân Etihad.

Thành tích của Mahrez ở mùa giải vừa qua


Vào tháng 1 năm nay, chính việc đòi tới Man City là lý do khiến Riyad Mahrez bị Leicester đày ải trên băng ghế dự bị và sau đó bị phạt tiền. Dù phải nghỉ thi đấu một thời gian nhưng thành tích của cầu thủ sinh năm 1991 vẫn rất ấn tượng.
 

Man City mua Riyad Mahrez Tân binh 60 triệu bảng khủng thế nào hình ảnh

Mahrez có 12 bàn thắng và 10 kiến tạo ở NHA mùa vừa rồi


Mùa giải 2017/18, Riyad Mahrez đã ghi tới 12 bàn thắng và cung cấp 10 kiến tạo thành bàn ở Ngoại hạng Anh. Không có cầu thủ nào của Leicester có số bàn thắng cộng kiến tạo nhiều hơn cầu thủ người Algeria.

Tính ra một mình ngôi sao 27 tuổi góp dấu giày vào 39% số bàn thắng của Leicester ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Mùa giải vừa qua, cứ trung bình 128,4 phút, Mahrez lại in dấu giày vào 1 bàn thắng của “Bầy cáo”.

So sánh số bàn thắng + kiến tạo (22) của Mahrez ở mùa giải vừa qua với các tiền vệ tấn công của Man City cho thấy không có sự khác biệt quá lớn. 

Theo đó, anh xếp sau Sterling (29, 18 bàn thắng, 11 kiến tạo), Sane (25, 10 bàn thắng, 15 kiến tạo) và De Bruyne (24, 8 bàn thắng, 16 kiến tạo) nhưng lại xếp trên David Silva (20), và Bernardo Silva (10). Thậm chí số bàn thắng và kiến tạo của Mahrez còn cao hơn tiền đạo Gabriel Jesus (16).

Sự ổn định

3 mùa giải gần nhất trong màu áo Leicester, Mahrez ra sân 109 trong tổng số 114 trận tối đa ở Premier League, điều đó cho thấy sự ổn định của anh lớn như thế nào. Ngôi sao 27 tuổi với phong cách chơi bóng thông minh gần như miễn nhiễm với những chấn thương.

Với một cầu thủ có khả năng đóng góp liên tục như Mahrez, chắc chắn chiều sâu đội hình của Man City sẽ được nâng cấp đáng kể, Pep Guardiola sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng để có thể duy trì sự cạnh tranh trên nhiều mặt trận.

Không chỉ ra sân đều đặn, những đóng góp của Mahrez còn rất nổi bật. Kể từ mùa giải 2015/16 đến nay, Mahrez đã ghi được 35 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, chỉ có 8 cầu thủ có được thành tích tốt hơn tiền vệ người Algeria.

Cũng kể từ mùa 2015/16 ngôi sao sinh năm 1991 có tổng cộng 24 đường kiến tạo thành bàn, chỉ có 5 cầu thủ ở Premier League có nhiều kiến tạo hơn ngôi sao 27 tuổi. 
 

Khả năng qua người

 

Mahrez là một cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cực tốt, đặc biệt cầu thủ người Algeria còn được đánh giá cao ở khả năng qua người. Kỹ năng giữ thăng bằng tốt giúp Mahrez dễ dàng vượt qua cầu thủ đối phương trong những tình huống 1 đối 1.
 
Mahrez co 290 lan qua nguoi thanh cong trong 3 mua giai vua qua o NHA

Mahrez có 290 lần qua người thành công trong 3 mùa giải vừa qua ở NHA


Những tình huống đi bóng từ bên phải vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội là hình ảnh thường thấy của Mahrez trong màu áo Leicester. 

3 mùa giải gần nhất ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 27 tuổi đã có tổng cộng 290 lần qua người thành công. Theo thống kê từ Opta, chỉ có Eden Hazard, Wilfried Zaha và Alexis Sanchez có nhiều tình huống qua người hơn tân binh của Man City. 

HLV Claude Puel của Leicester ấn tượng về khả năng qua người của Mahrez: “Cậu ấy có khả năng đi bóng ở tốc độ cao cực tốt, chỉ một cái lắc người Mahrez đã vượt qua hậu vệ đối phương. Tôi thực sự ấn tượng với khả năng qua người của cậu ấy”.
 

Sự đa năng

 

Mahrez là một cầu thủ tấn công đa năng, anh có thể thi đấu được nhiều vị trí trên hàng công. Mùa giải vừa rồi ngôi sao 27 tuổi thường xuyên được bố trí ở vị trí chạy cánh phải trong đội hình của Leicester, đó cũng là nơi giúp Mahrez phát huy hết khả năng của mình.
 
tien ve Riyad Mahrez

Sự đa năng của Riyad Mahrez sẽ giúp ích rất nhiều cho Pep ở mùa tới


Ngoài vị trí sở trường đó cầu thủ sinh năm 1991 còn có thể đá tiền vệ trung tâm lệch phải, chơi hộ công hoặc đá “số 9 ảo” khi cần.

Ở sân Etihad, vị trí sở trường của Mahrez đang do Raheem Sterling đảm nhiệm. Ngôi sao người Anh vừa có một kỳ World Cup tệ hại trong màu áo ĐT Anh, vấn đề về tâm lý hoàn toàn có thể khiến Sterling đánh mất mình ở giai đoạn đầu mùa giải tới.

Trong trường hợp Sterling sa sút phong độ Mahrez có thể tận dụng cơ hội để cạnh tranh vị trí đá chính. Với khả năng sáng tạo vô hạn tân binh 60 triệu bảng của Man xanh cũng có thể thay thế Kevin de Bruyne hoặc David Silva chơi ở hàng tiền vệ 3 người.

Với việc đã có kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh trong nhiều năm Mahrez sẽ không quá khó khăn để hòa nhập với lối chơi của Man City, Pep Guardiola cũng sẽ tạo điều kiện để anh hòa nhập một cách nhanh nhất có thể.

Với tài năng, sự ổn định cùng khát khao chứng tỏ mình, Mahrez hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí đá chính ở Etihad mùa tới. Man City mua Riyad Mahrez với giá 60 triệu bảng, chắc chắn họ sẽ tìm cách để khai thác tối đa khả năng của cầu thủ này.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X