Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bolton vs Liverpool (2h45 5/2): Trên đà hồi sinh

Thứ Tư 04/02/2015 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ, nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đá lại vòng 4 FA Cup giữa Bolton vs Liverpool đêm nay có lẽ cũng chẳng mấy khó khăn với thầy trò HLV Rodgers.

Cần phải thừa nhận rằng, kể từ thời điểm HLV Brendan Rodgers chuyển sang vận hành sơ đồ 3-4-3 tại sân Anfield, lối chơi của The Kop đã khởi sắc hơn rất nhiều. Nếu như không tính trận thua sát nút 0-1 trước Chelsea ở lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn thì đội bóng vùng Merseyside đã trải qua 11 trận liên tiếp bất bại. Trên thực tế, Liverpool cũng không hề đá kém hơn Chelsea, nhưng vấn đề quan trọng nhất khiến cho thầy trò HLV Rodgers thất trận chính là khâu dứt điểm thiếu hiệu quả. Mặc dù vậy, sau màn tái xuất thành công của chân sút chủ lực Daniel Sturridge trong trận thắng West Ham cuối tuần vừa rồi (ghi một bàn thắng), người hâm mộ The Kop cũng có thể phần nào yên tâm.

Bolton vs Liverpool 2h45 ngay 52 Tren da hoi sinh hinh anh
Sturridge vừa ghi bàn ấn tượng trong ngày tái xuất trở lại sân cỏ

Ngôi sao người Anh đã nhanh chóng thể hiện được khả năng săn bàn tuyệt vời của mình chỉ sau khi được HLV Rodgers trao cơ hội vào sân ít phút. Đó là một tình huống mà Sturridge di chuyển cực kỳ thông minh bên cánh phải trước khi xử lý khéo léo đường chuyền từ Coutinho để đưa mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Bằng một cú sút quyết đoán cùng với khao khát khẳng định giá trị bản thân, cầu thủ 25 tuổi đã khiến các CĐV Liverpool như “vỡ òa” trong niềm vui tột cùng. Nhưng xa hơn nữa, sau khi chứng kiến màn tỏa sáng của S9, có lẽ Rodgers mới chính là người cảm thấy phấn khích nhất bởi đối với vị chiến lược gia người Bắc Ireland, bài toán hàng công The Kop bây giờ xem như đã tìm được lời giải xứng đáng.

Đây cũng chính là lý do giúp đội bóng vùng Merseyside thêm phần tự tin trước trận Bolton vs Liverpool đêm nay. Nên nhớ rằng, ở cuộc tái ngộ cách đây không lâu, nguyên nhân khiến cho thầy trò HLV Rodgers bị cầm hòa là vì các mũi nhọn bên phía The Kop không hề biết cách tận dụng thời cơ một cách triệt để. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng, lối chơi phòng ngự tập trung, kỷ luật dựa trên nền tảng thể lực dồi dào của Bolton là hết sức khó chịu. Mặc dù vậy, khi mà Liverpool sử dụng đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân Reebok để tham dự trận đá lại vòng 4 FA Cup, sẽ rất khó có cơ hội cho thầy trò HLV Neil Lennon tiếp tục làm nên một bất ngờ.

Nhiều khả năng, đội khách đến từ Merseyside vẫn sử dụng công thức 3-4-2-1 quen thuộc với một vài sự thay đổi không đáng kể về mặt nhân sự. Trên hàng công, hỗ trợ cho trung phong cắm Sturridge, có thể sẽ là Coutinho và Gerrard, qua đó để Sterling được nghỉ ngơi sau quãng thời gian liên tục cày ải. Tuyến giữa của The Kop như thương lệ, vẫn được án ngữ bởi bộ tứ vệ Markovic, Henderson, Lucas và Moreno. Trong khi đó, hàng thủ sẽ do Emre Can, Skrtel và Sakho quán xuyến. Bên phía chủ nhà Bolton, gần như chắc chắn HLV Neil Lennon sẽ tiếp tục vận hành sơ đồ chiến thuật 3-5-2 (hoặc 5-3-2) để đảm bảo khả năng phòng ngự.

Đội hình dự kiến:

Bolton (3-5-2): Lonergan – Dervite, Mills, Ream – Feeney, Danns, Pratley, Vela, Moxey – Fondre, Clough.

Liverpool (3-4-2-1): Mignolet – Can, Skrtel, Sakho – Markovic, Henderson, Lucas, Moreno – Gerrard, Coutinho – Sturridge.

Dự đoán: Bolton 0-2 Liverpool

Xem thêm video trận Liverpool 2-0 West Ham (vòng 23 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X