Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Tottenham: Bất phân thắng bại

Thứ Hai 24/09/2007 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bolton và Tottenham Hotspurs tiếp tục lùi sâu tại đáy bảng xếp hạng khi cả cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này trên sân Reebok đã diễn ra bất phân thắng bại với một điểm chia đều cho mỗi đội.

Trận đấu giữa Bolton và Tottenham đã diễn ra bất phân thắng bại

Trước khi trận đấu giữa Bolton và Tottenham diễn ra, gánh nặng tâm lý đang đè nặng lên vai của HLV hai đội. Tấm gương Jose Mourinho vẫn còn đó, và có thể một thất bại trong trận đấu này có thể sẽ khiến cho Sammmy Lee (Bolton) hoặc Martin Jol (Tottenham) sẽ phải tiếp bước người đồng nghiệp Mourinho.

Ý thức được điều này nên cả hai ông bầu của hai đội đều ra quân với đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía đội chủ nhà Bolton, Anelka tiếp tục đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của DaviesDiouf  ngay phía sau. Ở tuyến giữa là bộ tứ Ivan Campo, Kevin Nolan cùng Joey O'BrienSpeed.

Trong khi đó, bên phía đội khách Tottenham, G.Bale, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận thua Arsenal, không thể có mặt vì chấn thương. Đá thay tiền vệ xứ Wale là cầu thủ người Phần Lan, Teemu Tainio. Trên hàng tiền đạo, mặc dù vừa lập cú đúp sau trận thắng 6-1 trước Anorthosis tại UEFA Cúp nhưng Defoe vẫn không được Martin Jol xếp đá chính khi HLV người Hà Lan bố trí Berbatov đá cặp với đội trưởng Robbie Keane. Ở hàng phòng ngự, sự trở lại kịp thời của trung vệ 

Michael Dawson sau chấn thương đã giúp cho Martin Jol có thể yên tâm về sự chắc chắn của hàng thủ.

Với tính chất quan trọng của trận đấu nên hai đội nhập cuộc với một thế trận chậm và thăm dò đối thủ. Sau khoảng 20 phút đầu tiên chơi chậm và chắc, tốc độ của trận đấu bắt đầu được đẩy cao. Phút thứ 26, Berbatov có pha bắt vô lê rất nhanh sau một đường chuyền từ bên cánh phái của người đá cặp Robbie Keane, nhưng tiếc là cú dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo người Bungari đã không thắng được thủ thành Jaaskelainen. Ngay sau đó, Bolton có câu trả lời. Trong một pha phối hợp phản công nhanh của đội chủ nhà, Anelka thoát xuống nhanh sau pha đánh đầu chuyền bóng của đồng đội. Rất may cho Tottenham là một hậu vệ của họ đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trong chân của tiền đạo người Pháp.

Kean đưa Spurs vượt lên dẫn trước

Với một thế trận mở hai đội tiếp tục chơi tấn công đẹp mắt. Phút 34, tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách với một pha phối hợp tấn công bài bản. Tiền vệ Didier Zokora có pha sục bóng kỹ thuật loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự giăng ngang của đội chủ nhà, trước khi Jenas khôn ngoan thoát xuống tung ra cú dứt điểm chéo góc. Jaaskelainen đổ người đẩy được pha kết thúc này nhưng không may bóng lại nẩy vào chân một đồng đội và bật ra đúng vào vị trí mà Robbie Keane đang đứng. Không bỏ lỡ cơ hội, đội trưởng của Spurs tung ra cú sút rất nhanh. Một lần nữa Jaaskelainen  lại chạm được tay vào bóng nhưng tiếc là thay vì đi ra bóng lại bay ...vào trong nóc lưới.

Sau bàn thua, Bolton như bừng tỉnh và vùng lên tấn công. Không phải chờ đợi lâu các học trò của HLV Sammy Lee đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. 5 phút sau bàn thắng mở tỷ số của Keane, từ một pha đá phạt chếch về bên phía cánh phải, Diouf câu bóng vào trong. Campo chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu tung lưới Robinson đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Một điều đáng chú ý là chính cựu cầu thủ của Real là người đã có lỗi trong bàn thua của Bolton khi để bóng đập chân nẩy ra tới vị trí của Keane. Do đó có thể coi bàn thắng của Campo như là một sự lấy công chuộc tội . Những phút tiếp theo của hiệp một hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Cú đánh đầu tung lưới Robinson của Campo đưa trận đấu về vạch xuất phát

Với những gì đã thể hiện trong quãng thời gian nửa cuối hiệp một, tất cả mọi người đều nghĩ hiệp hai sẽ diễn ra hay hơn, hấp dẫn hơn nhưng trái với dự đoán, hiệp hai đã diễn ra buồn tẻ với rất ít các cơ hội thực sự. Sau giờ nghỉ, có lẽ cả Sammy Lee và Martin Jol đều hài lòng với những gì mà các học trò đang thể hiện nên chưa có sự thay đổi nào trong đội hình. Cơ hội đầu tiên của hiệp hai thuộc về đội chủ nhà khi pha Diouf vào chậm một nhịp so với pha đánh đầu chuyền bóng rất tốt của Davies. Ngay sau đó Tottenham có câu trả lời bằng cú sút lập bập từ bên ngoài vòng cấm của Teemu Tainio. Phải rất vất vả thủ môn Jaaskelainen mới có thể nhoài người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận đôi công khi hai phút sau đó Malbranque tiếp tục khiến các cổ động viên chủ nhà phải thót tim bằng cú ra chân rất nhanh sau pha đấm bóng của Jaaskelainen. Tiếc là bóng lại đi hơi cao so với khung thành một chút. Ngay sau đó, Bolton có câu trả lời sau hai cú dứt điểm liên tiếp bằng đầu không thành công của Davies.

Cuộc chiến ở những phút tiếp theo thực sự chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân với pha tranh chấp của các tiền vệ, trong khi đó trên hàng công, các tiền đạo của hai đội luôn phải chơi lùi vì không có bóng. Không chấp nhận với một kết quả hòa, cả Sammy Lee và Martin Jol đều lần lượt có những thay đổi. Bên phía Bolton, Alonso và Wilhelmsson được tung vào sân thay cho đội trưởng Kevin Nolan và Diouf. Trong khi đó, Tottenham cũng tiến hành những thay đổi trên hàng công khi đưa Bent  vào thay Berbatov và A. Lennon thế chỗ của Tainio.

Tuy nhiên những thay đổi của cả hai HLV đều không đem lại một thế trận sáng sủa hơn khi những cơ hội thực sự rõ ràng vẫn chưa đến. Các cầu thủ của hai đội vẫn chơi bế tắc mà không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương. Trận đấu khép lại bằng pha dứt điểm nguy hiểm của Keane, nhưng trong một ngày kém may mắn, đội trưởng của Spurs đã không thể thêm một lần chiến thắng Jaaskelainen

Với kết quả hòa 1-1 ở trận đấu này cả Bolton và Tottenham tiếp tục lún sâu tại bảng xếp hạng khi cùng chia nhau vị trí thứ hai và thứ ba ...từ dưới lên. Đây là một điều mà ít ai có thể ngờ trước khi mùa giải diễn ra.

Đội hình thi đấu:
Bolton: Jaaskelainen, Meite, Andrew O'Brien, Campo, Gardner, Nolan (Alonso 70),  Joey O'BrienSpeed, Davies, Anelka, Diouf (Wilhelmsson 77)
Tottenham: Robinson, Assou-Ekotto, Chimbonda, Dawson, Rocha, Jenas, Malbranque, Tainio (Leanon 80), Zokora, Berbatov (Bent 73), Keane 

Cú đúp của Viduka (phải) đã đem về chiến thắng đậm đà
 cho Newcastle

Cú đúp của tiền đạo Mark Viduka và một bàn thắng của N'Zogbia đã đem về chiến thắng đậm đà 3-1 cho đội chủ nhà Newcastle trước đội khách West Ham. Bàn ở duy nhất của đội khách được ghi do công của D. Ashton.

Trong khi đó Aston Villa cũng không bỏ lỡ lợi thế sân nhà khi giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Everton bằng hai pha lập công của Carew (14) và G. Agbonlahor (60).

Ở trận đấu còn lại, sau khi cầm hòa Liverpool ở vòng đấu trước, Postmouth lại tiếp tục gây bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đội chủ nhà Blackburn Rovers. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo người Nigeria, N.Kanu

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X