Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - MU: Nếu điều đỏ xảy ra ...

Thứ Bảy 27/03/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khả năng ngôi sao lớn nhất của MU và chân sút số 1 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, Wayne Rooney có ra sân hay không trong chuyến làm khách tại Bolton vào tối nay vẫn còn là một dấu hỏi to đùng. Và nhiều người đang rất muốn chứng kiến "Quỷ đỏ" sẽ xoay sở ra sao trong trường hợp tiền đạo người Anh không thể thi đấu.

>>> Vòng 32 Premier League: Ngày thứ Bảy nghẹt thở
>>> Birmingham - Arsenal: Truy quét kẻ nổi loạn
>>> Nani gắn bó với M.U tới 2014
>>> M.U = Chelsea + 1 = Arsenal + 2: Trên từng milimét...

Có rất nhiều luồng thông tin trái chiều về tình hình sức khoẻ của Rooney. Nơi này thì bảo chắc chắn anh không thể ra sân còn nơi khác thì cho rằng anh đã kịp bình phục trong khi Sir Alex vẫn "kín như bưng" như thể muốn tung hoả mù cho đối phương. Song, xem ra giải pháp tốt nhất với MU là nên để Rooney ngồi ngoài sân ngay cả khi thể lực có đảm bảo đi chẳng nữa vì trước mắt còn những trận đấu quan trọng hơn.

Không có Rooney, Berbatov cần phải hoàn thành nhiệm vụ "xử lý" Bolton

Giữa tuần tới, đội bóng thành Manchester sẽ tới nước Đức chạm trán với "Hùm xám" Bayern tại trận lượt đi tứ kết Champoins League và vài ngày sau, sẽ là trận chung kết cả mùa giải với Chelsea. Dĩ nhiến đối thủ Bolton chẳng là gì khi xếp cạnh Bayern hay Chelsea vì thế chưa chắc, MU cần phải sử dụng tới "hàng khủng" Rooney". Việc phải ra sân liên miên, không nghỉ ngơi khiến vấn đề nơi đầu gối của Rooney chưa được giải quyết dứt điểm, may là nó chưa thật sự phát triển thành chấn thương, nếu không mọi tham vọng của MU sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chình vì thế, lúc này, một trận ngồi ngoài sẽ là rất tốt cho Rooney cũng như cả MU.

Bolton không hẳn là đối thủ dễ chịu, nhất là thời gian gần đây, họ đạt phong độ khá tốt (thắng 3/5 trận gần đây) và thoát xa khỏi nhóm xuống hạng. Trên sân nhà Reebok, Owen Coyle và các học trò đang giữ thành tích bất bại kể từ tháng 1 sau thất bại 0-2 trước Arsenal. Tuy nhiên, nếu chỉ vì thiếu Rooney mà không hạ gục nổi đội chủ nhà thì các nhà ĐKVĐ nên xem xét lại tư cách của mình. Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ "Quỷ đỏ" bởi 4 trận gặp nhau gần nhất, MU toàn thắng, thậm chí không để thủng lưới bàn nào.

Ngoài ra, việc tiền đạo người Anh không ra sân, sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ khác thể hiện đẳng cấp của mình và chứng tỏ MU không chỉ có mỗi Rooney là biết cách toả sáng. Trong đó, Dimitar Berbatov là cái tên đáng chú ý nhất. Năm ngoái, chính chân sút đến từ Bungari đã ghi bàn thắng duy nhất vào những phút cuối, mang về 3 điểm cho MU ngay tại Reebok. Tối nay, anh sẽ gánh trên vai trọng trách ghi bàn nặng nề nhưng Berbatov hoàn toàn yên tâm vì phía dưới anh có những "trợ thủ" đắc lực". Một Park Ji Sung "ba phổi", hình mẫu đáng mơ ước cho mọi cầu thủ gốc châu Á noi theo về nghị lực và sự bền bỉ của một cầu thủ nhằm khẳng định mình trong một đội bóng hàng đầu thế giới. Một Nani vừa mới gia hạn hợp đồng với MU, hành động thể hiện anh muốn trở thành ngôi sao ở Old Trafford như Cristiano Ronaldo ngày nào. Một Valencia ngày càng hoàn thiện kỹ năng của một tiền vệ cánh xuất sắc. Cũng phải kể đến bộ đôi Carrick - Fletcher, những cầu thủ hết sức "bình thường" nhưng giờ đây, đã chả thua kém bất cứ bất cứ một cặp tiền vệ trung tâm nào ở nước Anh.

Gây ra sức ép lớn ngay từ đầu trận sẽ là phương thức tốt nhất để MU phá tung mọi sự kháng cự và kiên cường của đối thủ. Bolton không phải là đội bóng giỏi chịu áp lực và ít khi chịu đựng thành công cho đến tận những phút cuối cùng. Bằng chứng là Bolton chưa giành nổi một điểm nào trong các cuộc đối đầu với nhóm "tứ đại gia". Vì thế, 3 điểm là mục tiêu "vừa tầm" với thày trò Alex Ferguson và họ cần phải làm được để có thể tận dụng những sự sảy chân (nếu có) của Chelsea và Arsenal khi họ được thi đấu muộn hơn 2 đôi thủ.

Đội hình thi đấu
Bolton:
Jaaskelainen; Ricketts, A O’Brien, Knight, Robinson; Lee, Muamba, Cohen, Wilshere; Davies; Elmander.
Manchester United: Van der Sar; Neville, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Fletcher, Nani, Park; Berbatov
Dự đoán: MU thắng 3-1

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X