Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Man City: Thiên đường vẫy gọi

Chủ Nhật 22/05/2011 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần thắng Bolton đêm nay, ở mùa sau, Man City sẽ góp mặt cùng những anh tài của bóng đá châu Âu như Barca, Milan, M.U...ở đấu trường đỉnh cao.

Sau trận đại thắng Stoke City vòng đấu trước, Man City vươn sát tới vòng bảng Champions League. Sân Reebok của Bolton là cửa ải cuối cùng. Bước qua cửa ải quyết định ấy, ánh bình minh sẽ chiếu rạng City of Manchester…

Nói là lúc này Man City mới chỉ ở sát thiên đường Champions League là có lý của nó. Bởi nếu chỉ cán đích Premiership ở vị trí thứ tư, thày trò Roberto Mancini sẽ phải đá vòng sơ loại. Giai đoạn đó thực chất chưa thể gọi là Champions League. Nhưng hiểm họa lại có thể trút xuống bất kỳ ai. Thế nên, vào được thẳng vòng đấu bảng của sân chơi danh giá ấy mới là bước tới thiên đường.

Thêm một chiến thắng nữa, Man City sẽ chạm tới cổng thiên đường

Chắc chắc, những người ở City of Manchester hiểu rõ điều này hơn ai hết. Họ thừa biết lịch sử đang chờ đợi mình. Họ biết, chỉ cần thắng Bolton, mùa sau, Man City sẽ góp mặt cùng những anh tài của bóng đá châu Âu như Barca, Milan, M.U ở đấu trường đỉnh cao. Thế nên, nói về động lực và quyết tâm, hẳn nhiên không ai có thể sánh với Carlos Tevez và các đồng đội của anh.

Tối nay, sân Reebok sẽ mang một không khí lễ hội. Đó là lễ hội của thành Manchester. Bolton và Man City nằm cách nhau không xa, cùng thuộc vùng Great Manchester. Cán đích trong Top 10, đó là thành công đáng khích lệ của một đội bóng hạn chế tiềm lực như Bolton. Bởi thế, thua hay thắng Man City không quan trọng. Khán giả đến sân để cùng chung vui ngày cuối mùa.

Ít người tin, Bolton sẽ vì tình cảm mà buông Man City. Nhưng có đá hết sức, chưa chắc chủ sân Reebok sẽ thắng được Man xanh vào thời điểm này. Bởi so về mọi mặt, đội khách hơn hẳn chủ nhà. Xét về mục tiêu, Man City cũng vượt xa đối thủ. Giai đoạn vừa qua, nếu Bolton sa sút không phanh, mất đến 12 điểm trong 4 trận gần nhất và trượt xa khỏi nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, thì thày trò Mancini thắng như chẻ tre, giành FA Cup, vượt Arsenal trên BXH và đứng trước cơ hội cán đích trong Top 3 Premiership.

Xuyên suốt mùa này, điểm dễ thấy nhất là bản lĩnh và niềm tin của Man City đã được nâng lên rõ rệt. Sự ổn định giúp Man xanh không ngại bất cứ đối thủ nào. Với một đội bóng thiếu ổn định, họ thường sụp đổ trước lằn ranh lịch sử. Nhưng thày trò HLV Mancini đã chứng minh họ không còn ở giai đoạn ấy nữa. Trước khoảnh khắc quyết định, Man City biết cách giành chiến thắng.

Riêng với Bolton, chuỗi trận qua liên tiếp là những ngày buồn khi họ đối mặt Man City. Nói đúng hơn, Bolton bị khuất phục hoàn toàn bởi cá nhân tiền đạo Carlos Tevez. Kể từ khi đặt chân tới City of Manchester, Tevez là nguồn cảm hứng cho Man xanh, cũng là chân sút rất có duyên với mành lưới Bolton. Thống kê cho thấy, 3 trận gần nhất, Carlos Tevez đều sút tung lưới Bolton.

Tất nhiên, Man City không chỉ có Tevez để trông cậy. Họ có cả một tập thể với nhiều ngôi sao biết đặt dấu ấn cá nhân. Nhờ đó, Man xanh có quyền tin vào một chiến thắng, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Với chiến thắng, thiên đường Champions League sẽ đón chào Man City - gương mặt mới với nhiều bí ẩn, kèm theo đó là nhiều thách thức trong mùa giải tới.

Thông tin xung quanh:
Bolton: M.Davies, Davis, Holden, Ricketts chấn thương. Khả năng ra sân của Muamba còn bỏ ngỏ.
Man City: Boateng, M.Johnson không thể thi đấu. K.Toure bị treo giò nội bộ.
Dự đoán: Man City thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X