Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Liverpool: Căn bệnh "cố hữu" của The Kop

Thứ Bảy 21/01/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ phải chạm trán một Bolton đang ngụp lặn trên BXH nhưng xem ra, khả năng Liverpool tiếp tục phải đối mặt với một trận hòa là khá cao.

Dễ dàng nhận thấy, Bolton đang khủng khoảng trầm trọng về lối chơi. Sau 21 vòng đấu, đội bóng của Owen Coyle mới thắng có 5 trận, hòa 1 còn lại thua 15 trận. Hàng thủ để lọt lưới tới 46 bàn thua (nhiều nhất Premier League), trong khi hàng công cũng không thực sự xuất sắc, chính là nguyên nhân dẫn đến việc đội bóng vùng Greater Manchester mới có 16 điểm trong tay và hiện đứng thứ 19 trên BXH.

Không chỉ có thế, về mặt nhân sự, Bolton cũng rất rối ren. Dù hàng thủ chơi không tốt, Owen Coyle vẫn làm cái việc "ngược đời", đó là bán đi linh hồn Gary Cahill cho Chelsea để lấy mấy triệu bảng. Đồng ý rằng Bolton biện minh cho hành động đó bằng việc trung vệ người Anh không chịu ra hạn hợp đồng mới, nhưng với số tiền kiếm được từ thương vụ đó, chẳng hiểu sao vị thuyền trưởng của Bolton vẫn không đưa về những sự bổ sung mới. Vì vậy, với một lực lượng đang hao mòn, thử hỏi làm sao đội bóng không khủng hoảng cho được.

Bolton dùa khủng hoảng nhưng Liverpool cũng chẳng mấy khá khẩm hơn

Tuy nhiên, Liverpool của Kenny Dalglish cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy. Hành quân đến Reebok đêm nay, ngoài sự vắng mặt đã biết từ lâu của Lucas (nghỉ hết mùa), Suarez (nghỉ trận thứ 5/ 8 trận treo giò), vị chiến lược gia người Scotland còn không có sự phục vụ của Agger (chấn thương đầu gối) và Spearing (chấn thương gân kheo). Trên hàng công, King Kenny buộc phải tin tưởng vào "quả bom xịt" Andy Carroll dù gần đây có được thông nòng nhưng vẫn tắc.

Hơn nữa, Liverpool vẫn còn đó căn bệnh cố hữu - đánh rơi điểm trước những đội bóng yếu. Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ vùng Merseyside chơi rất hay khi phải tiếp đón những đội bóng lớn như Chelsea (2-1), Arsenal (2-0), M.U (1-1) hay Man City (1-1), tuy nhiên, khi phải tiếp đón những đối thủ được đánh giá dưới cơ, đoàn quân của Dalglish lại để mất điểm rất ngớ ngẩn (thua Stoke lượt đi, Fullham, hòa Blackburn, Wigan, Swansea, Norwich, hay gần đây nhất là trận hòa không bàn thắng trước Stoke trong trận lượt về). Thế nên, người ta hoàn toàn có quyền hoài nghi về khả năng giành trọn 3 điểm của Liverpool trong trận đấu đêm nay.

Khi phải chạm trán những đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, thông thường sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là thi đấu cực nhàn nhã và thắng đậm, hai là thi đấu cực kỳ vất vả và thua trận. Nhưng có lẽ trong trận đấu đêm nay, Liverpool không rơi vào 2 trường hợp đó.

Dự đoán: Bolton 0-0 Liverpool

Đội hình dự kiến

Bolton:  Bogdan, Steinsson, Knight, Wheater, Ricketts, Reo-Coker, Muamba, Eagles, M. Davies, Petrov, Ngog

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Carragher, Jose Enrique, Henderson, Gerrard, Downing, Kuyt, Carroll, Bellamy

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X