Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Chelsea: Xoá kỷ lục buồn

Thứ Hai 24/01/2011 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu Bolton hướng tới là phải chấm dứt cái kỷ lục tồi tệ không ghi bàn trong 7 trận sân nhà liên tiếp trước cùng một đối phương.

Kể từ trận thắng Blackburn cuối tháng 10/2010 tới giờ, nghĩa là gần 3 tháng, Chelsea không biết đến 2 trận thắng liên tiếp tại Premiership. Cũng từng ấy thời gian họ không thắng trên sân khách. Và có vẻ như số phận vẫn chẳng ủng hộ họ làm được điều đó. Chỉ 2 ngày sau khi HLV Ancelotti “nói cứng” rằng hàng tiền vệ của Chelsea vẫn đủ mạnh mà không cần mua Steven Piernaar, lời nói ấy sẽ được kiểm chứng. Frank Lampard nhiều khả năng sẽ không ra sân trong trận này, và sự vắng mặt của anh sẽ là thuốc thử đặc biệt cho sức mạnh mà Ancelotti đang rêu rao.

Chelsea sẽ không thể có được điều mong muốn: thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League sau 3 tháng

Lịch sử không ủng hộ Bolton, nhưng hiện tại cũng chẳng chống lại họ. Chuỗi thành tích tồi tệ gần đây tại Premiership không phủ nhận nổi thực tế rằng, Bolton là một kẻ thách thức nguy hiểm dưới bàn tay của HLV Owen Coyle. Ví dụ rõ ràng nhất chính là trận lượt đi giữa 2 đội hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Đó là một trận đấu khá mẫu mực của Bolton, khi họ đã dàn ra được một thế trận chắc chắn và đánh bật hầu hết các đợt xung phong của Chelsea. Thậm chí, chính Bolton mới là đội có nhiều cơ hội hơn sau các đợt phản công sắc bén, và khi các cầu thủ của Ancelotti rời sân sau hiệp 1 trận đấu ấy, những tiếng la ó đã xuất hiện từ các khán đài Stamford Bridge. Dù cuối cùng Chelsea đã thắng, song ngay cả các cây bút thể thao khách quan nhất tại Anh hôm sau cũng phải nói rằng, đó là 1 chiến thắng “may mắn” và “xấu xí”.

Ba điểm nhọc nhằn lấy từ tay Bolton đã giúp Chelsea chấm dứt chuỗi 7 trận liền không biết thắng, nhưng vẫn chưa đủ để mở ra cho họ một chương mới. The Blues nhanh chóng trở lại với phong độ hình sin của “giai điệu” hòa-thua-thắng trong 3 vòng tiếp theo. Lúc này, về tình hình nhân sự, Bolton đang cải thiện còn Chelsea đối mặt với sự xuống cấp. Đội chủ nhà vừa hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ David Wheater từ Middlesbrough và anh này có thể đá chính ngay trong trận gặp Chelsea. Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ không những chưa tăng cường được ai, mà thủ quân Terry có thể còn phải ra sân trong tình trạng không đủ 100% thể lực và Lampard có nguy cơ vắng mặt.

Nếu nhìn vào những cái tên, Chelsea vẫn vượt trội Bolton. Nhưng phong độ của họ đã khiến người ta không dám tin tưởng. Sau khi thiết lập vô số kỷ lục ở giai đoạn đầu mùa giải, bây giờ kỷ lục đáng kể nhất là Chelsea còn nắm giữ là… sút trượt khung thành nhiều lần nhất Premiership 2010/11 với 166 cú dứt điểm không trúng đích. Trong số đó, Drogba là cầu thủ “đóng góp” tích cực nhất với 33 pha kết thúc trượt kể từ đầu mùa.

Những trận thắng được gắn cho cái danh “cú hích tinh thần” đã xuất hiện quá nhiều, nhưng rồi hóa ra đều vô nghĩa với Chelsea. Tại Reebok, nếu Bolton có thể làm được đúng những gì họ đã làm trong trận lượt đi, Chelsea sẽ cần nhiều hơn là may mắn để có 3 điểm. Tuần trước, huyền thoại Nat Lofthouse của Bolton qua đời. Đội chủ nhà sẽ dành trận đấu này để tưởng niệm ông. Và nó hứa hẹn sẽ không phải là một lễ tưởng niệm buồn.

Đội hình dự kiến:
Bolton: Jaaskelainen, Robinson, Cahill, Wheater, Ricketts, Muamba, Taylor, Holden, M.Davies, Elmander, K.Davies.
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Essien, McEachran, Ramires, Anelka, Drogba, Malouda
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X