Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Arsenal: "Pháo thủ" đã thắng!

Chủ Nhật 30/03/2008 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là sau chuỗi 5 trận toàn hòa và thua, Wenger và các học trò đã có được chiến thắng. Mặc dù bị dẫn trước hai bàn và thi đấu thiếu người, nhưng các cầu thủ Arsenal đã lội ngược dòng thành công để giành trọn vẹn 3 điểm.

Có một sự bất ngờ trên hàng công của đội khách Arsenal, đó là việc Bendtner được đá chính cùng với Van Persir, thay vì Aderbayor như mọi khi. Có vẻ như sự sa sút phong độ của tiền đạo người Togo đã khiến anh phải nhườn g lại vị trí cho cầu thủ đến từ Đan Mạch. Tất cả các vị trí còn lại của "pháo thủ" vẫn như thời gian gần đây. Trong khi đó, Bolton lại có một số vị trí khá quan trọng không thể thi đấu vì chấn thương. Đáng tiếc nhất là trường hợp của thủ quân Kevin Nolan và thủ thành Jaaskerlainen.



Taylor ăn mừng bàn thắng cho đội chủ nhà


Có lẽ chính vì thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột, cộng thêm điều kiện thời tiết không thuận lợi (mưa khá to trên sân Reebok) đã khiến cho đội chủ nhà dễ dàng bị lấn lướt bởi các cầu thủ đến từ thủ đô London. Cơ hội nguy hiểm nhất ở những phút đầu tiên thuộc về Van Persie. Phút thứ 8 của trận đấu, sau khi nhận quả chọc khe rất tinh tế của Hleb, tiền đạo người Hà Lan có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Nhưng người chiến thắng là Al Habsi của đội chủ nhà. Chỉ sau đó 3 phút, lại là Van Persie có cú sút bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

Mặc dù là những người chiếm ưu thế trong những phút đầu, những Arsenal lại là đội bị thủng lưới trước. Trời mưa to không những làm đội chủ nhà bị túng túng, mà nó cũng không đem lại lợi thế cho Arsenal. Phút thứ 14, Taylor đón đường tạt bóng như đặt từ bên cánh phải của đồng đội, cựu tiền vệ của Portsmouth không bị kèm quá chặt trong tình huống tranh chấp và dễ dàng tung ra pha dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ môn Almunia. Hai sự thể hiện cảm xúc trái ngược nhau dễ dàng nhận thấy trên băng ghế chỉ đạo của hai CLB. Không hiểu Arsene Wenger đã nghĩ gì về màn trình diễn của các học trò.

Sau khi bị dẫn trước, đội khách vẫn tiếp tục tràn lên tấn công nhằm cứu vãn một trận đấu có nguy cơ nối tiếp "chuỗi không thắng" của mình. Tuy nhiên các cầu thủ Bolton hiểu rõ được giá trị của việc dẫn trước. Đặc biệt khi đối thủ của họ lại là Arsneal. Chính vì vậy, các cầu thủ của sân Reebok tổ chức phòng ngự rất chắc chắn và bọc lót hợp lí. Thậm chí họ còn có những pha phản công khá nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Bế tắc, đó là hai từ có thể nói về hàng công của Arsenal. Điều đó dẫn đến việc các hậu vệ của đội bóng này cũng phải lên tham gia tấn công. Phút thứ 28, "đích thân" Toure phải tung ra cú sút sau khi chứng kiến sự yếu kém của các đồng đội trên hàng công. Rất tiếc là pha dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm của trung vệ người Bờ Biển Ngà lại đi trúng vào một đồng đội đi chệch cột dọc trong gang tấc.



Thẻ đỏ dành cho Diaby rõ ràng không ảnh hưởng quá nhiều
 đến chiến thắng của pháo thủ


Không chỉ thua thiệt về điểm số, các học trò của HLV Wenger còn phải thi đấu thiếu người ở phút thứ 31, khi Diaby nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Steinsson của đội chủ nhà. Lợi thế về quân số đã được các cầu thủ chủ nhà tận dụng ở phút thứ 44, lại là Taylor tung ra pha dứt điểm. Lần này là cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không hiểm, những lại đập vào chân của trung vệ Gallas đổi hướng làm bó tay thủ môn Almunia. Các cầu thủ khách chỉ còn biết thở dài vì sự đen đủi của mình. Điều đó được tính thêm vào tình huống bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn của Flamini ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Tiền vệ của Arsenal đã dứt điểm vọt xà trong tư thế vô cùng thuận lợi trong vòng cấm.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, không có gì khả thi hơn cho các học trò của HLV Wenger. Phải thi đấu thiếu người trước một đối thủ đang "vùng vẫy" để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ", Arsenal chấp nhận chơi mạo hiểm khi tiếp tục tấn công, nhưng một Bolton hừng hực khí thế, lại đang có lợi thế về mọi mặt, đội khách vẫn phải hết sức vất vả mới có thể chống đỡ lại những đợt tấn công của đội chủ nhà. Phút thứ 54, suýt chút nữa thì tỷ số là 3-0 nghiêng về phía đội bóng chủ nhà, nếu Almunia không nhanh chân cản phá cú đánh đầu đập đất rất khó chịu của một cầu thủ đối phương.


HLV Wenger không còn cách nào khác phải tung vào sân những cầu thủ tấn công nhằm tăng cường sức ép lên phần sân đội bạn. Adebayor và Walcott là những người được tung vào sân thay cho hai cái tên Senderos và Bendtner. Gần như ngay lập tức sự thay đổi người của chiến lược gia người Pháp phát huy tác dụng. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn, những sự có mặt của hai cầu thủ tấn công bên phía Arsenal đã khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà hướng sự tập trung vào hai cầu thủ này, và xao nhãng để trung vệ Gallas băng xuống đệm bóng tung lưới Al Habsi sau pha đá phạt góc của Fabregas. Sau khi có được bàn rút ngắn khoảng cách, các cầu thủ Arsenal tiếp tục tràn lên tấn công và họ đã có được món quà ở phút thứ 68. Flamini bị phạm lỗi trong vòng cấm và Van Persie là cầu thủ thực hiện thành công pha đá phạt đền.


Mặc dù thi đấu thiếu người nhưng từ khi HLV Wenger có sự thay đổi người, ưu thế lại nghiêng về phía đội khách. Trong khi đó, sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ Bolton không còn tạo ra được sức ép lên phần sân đối phương. Thậm chí họ còn bị vượt lên dẫn trước ở phút thứ 90 của trận đấu. Fabregas là người hùng của Arsenal sau khi đệm bóng đập trúng người hậu vệ Samuel của đội chủ nhà vào lưới thủ môn Al Habsi. Bản lĩnh của những "pháo thủ" đã được thể hiện đúng lúc trước đội bóng có thể coi là "đàn em" ở giải ngoại hạng, đặc biệt kể từ khi Sam Allardyce không còn dẫn dắt đội bóng chủ sân Reebok nữa.


Wenger và Persie ăn mừng chiến thắng


Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 3-2 nghiêng về đội khách Arsenal. Sau khi giành chiến thắng ở trận đấu này, các cầu thủ chủ sân Emirates đã tạm thời lấy lại ngôi nhì bảng của Chelsea với 2 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, Wenger và các học trò vẫn còn phải chờ đến cuối ngày hôm nay, khi Chelsea có trận đấu với Middlesbrough trên sân nhà Stamford Bridge.

Bolton: Al Habsi, Steinsson, Cahill, O'Brien, Samuel, McCann, Campo, Taylor (Hunt 78'), Guthrie, Davies, Diouf (Giannakopoulos 78').

Arsenal: Almunia, Toure, Senderos (Walcott 59'), Gallas, Clichy, Hleb, Flamini, Fabregas, Diaby, Bendtner (Adebayor 60'), Van Persie (Hoyte 90').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X