Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Arsenal: Nấc thang mới & định mệnh cũ

Chủ Nhật 17/01/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Owen Coyle nói rằng ông muốn đến Bolton để bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Nhưng đêm nay, khi đối thủ là Arsenal, rất có thể ông sẽ vẫn phải chịu định mệnh cũ của người tiền nhiệm Gary Megson.

Nếu tạm tin lời Owen Coyle, rằng ông đã rời Burnley, bất chấp nhiều điều tiếng từ các CĐV không phải vì đồng tiền, thì “nấc thang mới” mà ông đã chọn là một thử thách nghiệt ngã: Coyle tự giáng mình xuống 4 bậc trên BXH. Và chính bởi thế, “nấc thang mới” này là bước lên hay bước xuống cũng chưa thể xác định.

Bolton chưa có thêm sự tăng cường nào trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa (nhiều khả năng là không có), và HLV Coyle sẽ phải tung ra sân đội hình 4-4-2 quen thuộc của Gary Megson. Điều đáng chờ đợi nhất ở sự kết hợp Bolton-Coyle là việc ông sẽ “Burnley hóa” đội bóng đang đứng bên bờ vực này thế nào. Ở đội bóng cũ, Coyle nổi tiếng với chiến thuật “đặt xe buýt” trước khung thành, tạo ra những trận cầu gây sốc như thắng M.U, cầm hòa Arsenal và Aston Villa.

Bolton khó là đối thủ xứng đáng của Arsenal

Nhưng Bolton có thích hợp với lối chiến thuật ấy hay không, lại là vấn đề khác. Dù sở hữu những cầu thủ đắt tiền hơn hẳn Burnley, nhưng khả năng phòng ngự của họ rất kém Bolton là một trong những đội bóng phạm lỗi nhiều nhất tại Premiership mùa giải này. Với 39 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, họ xếp thứ tư trong danh sách những đội xấu chơi nhất (Burnley xếp thứ 11). Nếu Coyle muốn biến tập thể “vô tổ chức” này thành một đội bóng có lối chơi phòng ngự khoa học như ở CLB cũ, đó không phải chuyện một sớm một chiều.

Ở trận trước, gặp một Everton bỗng “cứng đầu” trở lại, Arsenal đã vô cùng bất lực trong việc làm chủ thế trận và may mắn có một trận hòa. Rõ ràng, những chấn thương và CAN 2010 đã làm suy yếu đội hình của HLV Wenger rất nhiều. Nhưng cứ nhìn vào thành tích đối đầu với Big Four mùa này của Bolton, thấy rằng hy vọng cho một cú sốc tương tự là rất khó. Họ thua tất cả những lần đối đầu với Big Four, nhận 2 thẻ đỏ (1 khi gặp Liverpool, 1 khi gặp Chelsea). Lối chơi “chặt chém” vụng về là cách duy nhất hàng phòng ngự do Cahill điều khiển có thể áp dụng khi đối đầu với các “ông lớn”.

Fabregas và Clichy đã được HLV Wenger khẳng định sẽ có tên trong danh sách thi đấu. Nhiều khả năng, họ chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị và Arsenal sẽ sử dụng lại đội hình của trận gặp Everton. Nhưng với Fabregas, chỉ cần mươi phút anh có mặt trên sân, mọi chuyện cũng có thể rất khác.

Không biết Owen Coyle có chối bỏ được định mệnh đã hất Gary Megson ra đường hay không? Chỉ chắc một điều, ông sẽ không làm được điều đó trong đêm nay.

Thông tin xung quanh
+ Bolton: Shittu về dự CAN 2010. Davis và O’Brien chấn thương dài hạn.
+ Arsenal: Eboue và Song dự CAN 2010. Walcott, Wilshere, van Persie, Fabregas, Gibbs chấn thương. Bendtner đã bình phục nhưng chưa thể ra sân.

Đội hình dự kiến
Bolton: Jaaskelainen, Ricketts, Cahill, Knight, Robinson,Lee, Taylor, Cohen, Muamba, Klasnic, Davies.
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Traore, Rosicky, Diaby, Denilson, Arshavin, Nasri, Eduardo
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X