Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Arsenal: Còn nước, cứ tát

Chủ Nhật 24/04/2011 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ sau cú ngã cay đắng ở chung kết Carling Cup, Arsenal đã sụp đổ theo chuỗi domino. Bây giờ, ngay cả vị trí á quân Premiership cũng không dễ đạt được. Nhưng họ hiểu rằng, dù chỉ còn một tia hy vọng nhỏ nhoi, Arsenal cũng cần phải vươn lên để bám đuổi Chelsea cùng MU. Thế nhưng, đây thực sự là một rào cản tâm lý nặng nề với các Pháo thủ trẻ

"Baby" Arsenal


Cách đây vài năm, Evra (M.U) từng chế giễu Arsenal chỉ là đội bóng của những đứa trẻ khi họ bị M.U dễ dàng loại khỏi Champions League. Bây giờ, nhận định ấy dường như vẫn không sai vì Arsenal liên tục chứng minh họ còn quá non nớt cho những cuộc đua đòi hỏi bản lĩnh.

Những tuần gần nhất chẳng hạn, Arsenal luôn có cơ hội rút ngắn khoảng cách với M.U nhưng họ liên tục bỏ lỡ. Tuy là đội duy nhất ở Premiership tới thời điểm này vẫn bất bại trong năm 2011 nhưng Arsenal hòa nhiều hơn thắng. Chỉ tính riêng ở Emirates, chuỗi trận bị cầm chân của Arsenal đã lên tới con số 3. Đó chính là nguyên nhân khiến Arsenal giờ thậm chí còn phải mất vị trí thứ 2 về tay Chelsea.

Trận đấu với Tottenham giữa tuần vừa rồi cũng là một minh chứng nữa cho sự lơ ngơ của Arsenal. Họ dẫn trước rất dễ và rồi cũng bị gỡ cực dễ. Cái kiểu thắng trước 3-1 rồi để đối phương san bằng 3-3 rõ ràng chỉ có thể xuất hiện ở Arsenal thôi, chứ đừng hòng mơ M.U hay Chelsea cũng hào phóng như thế.

 
Ở sân Reebok, một Arsenal đang hoang mang, vô định (cả về tương lai nữa vì rất khó tránh khỏi một cuộc đào thoát tập thể khi Arsenal tiếp tục trắng tay) sẽ càng có ít hy vọng thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng niềm tin. Dù ở Reebok, thành tích của Arsenal không tệ (thắng trong cả 3 lần gần nhất tới nơi này) nhưng đòi hỏi họ có 3 điểm hôm nay lại là điều hơi phi thực tế.

Kẻ ngáng đường Bolton

Đến bây giờ, Bolton chẳng còn mục tiêu gì để phấn đấu nữa. Cánh cửa Europa League coi như đã khép lại nhưng chính trong tâm trạng thoải mái ấy, Bolton sẽ càng có khả năng ngáng đường một Arsenal đang căng thẳng và mất niềm tin.

Trong quá khứ, Bolton đã thua Arsenal tới 14/23 trận tại Premiership (thắng 4). Họ cũng trắng tay ở cả 8 cuộc so tài gần nhất với Pháo thủ. Ngay cả thành tích của HLV Owen Coyle trước Arsenal cũng cực kém, không thắng ở 4 lần đấu trí vừa qua với Arsene Wenger.

Nhưng hôm nay, Bolton vẫn có hy vọng kiếm điểm. Họ đang chơi rất hay ở sân nhà với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có tới 3 trận giữ sạch lưới. Hơn nữa, Bolton còn được cổ vũ bởi sự trở lại của Sturridge - tác giả của 6 bàn thắng chỉ trong 8 trận khoác áo Bolton kể từ khi chuyển đến CLB này ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông từ Chelsea.

Dĩ nhiên, đòi hỏi Bolton hạ gục Arsenal thì không đơn giản. Vì đẳng cấp của Pháo thủ vẫn hơn đối phương một bậc. Nhưng giữ chân, ngáng đường Arsenal lại là việc mà Bolton hoàn toàn có thể làm được, nhất là với lối chơi thiên về thể lực của họ - vốn là một khắc tinh của những đứa trẻ nhà Wenger.

Thông tin xung quanh:

Bolton: S.Davis, Holden, Ricketts chấn thương.

Arsenal: Bartley, Diaby, Fabianski, Mannone, Vermaelen nghỉ thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Bolton: Jaaskelainen (TM), Steinsson, Cahill, Knight, Alonso, Elmander, Muamba, Lee, Petrov, Sturridge, K Davies

Arsenal: Szczesny (TM), Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Walcott, Wilshere, Fabregas, Nasri, Van Persie

Dự đoán: 1-1

Con số:

1. 10 lần gần nhất gặp Bolton ở Premiership, Arsenal chỉ thua 1 trận nhưng diễn ra từ tháng 11/2006.

2. Chỉ có 2 cầu thủ (Rooney - 8, Van Persie - 8) ghi được nhiều bàn thắng ở Premiership hơn Sturridge (6) kể từ đầu tháng 2 tới nay.

7. Nếu ghi bàn hôm nay, Van Persie sẽ lập kỷ lục Premiership khi ghi bàn trong 7 trận sân khách liên tiếp. Hiện anh đang chia sẻ kỷ lục 6 trận với Drogba.

8. Mùa này, Arsenal đã nhận được 8 quả penalty tại sân khách. Không CLB nào ở Premiership được hưởng lợi nhiều hơn Arsenal.

28. Tuy bất bại từ đầu năm 2011 nhưng Arsenal chỉ giành tổng cộng 28 điểm, còn kém cả M.U (32) lẫn Chelsea (30).

46. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1960/61, Bolton ghi được nhiều bàn thắng như hiện tại (46 bàn) sau 33 vòng đấu.
 
  • (Theo Bongdaplus.vn)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X