Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton 2-1 Arsenal: Tạm biệt Pháo thủ!

Thứ Hai 25/04/2011 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thêm một vòng đấu nữa ở mùa giải năm nay, Arsenal phải chơi trận đấu muộn. Giống như ở cả 3 lần trước đó, họ đều rơi vào tâm lý nặng nề vì bị Quỷ đỏ tạm thời nới rộng khoảng cách. HLV Wenger từng than thở vì cách xếp đội hình của FA, nhưng có lẽ điểm yếu tâm lý và bản lĩnh non trẻ của các Pháo thủ mới là nguyên nhân chính khiến họ để vuột cơ hội soán ngôi đầu ngay trong tầm tay ở nhiều thời điểm mùa này.
Trong thời gian gần đây, cứ mỗi vòng đấu ở Premier League trôi qua thì cơ hội đăng quang của Arsenal lại càng ít dần. Tuy nhiên, cứ mỗi lần như thế, HLV Wenger lại luôn miệng lặp đi lặp lại rằng Arsenal vẫn còn cơ hội. Đúng là vẫn còn cơ hội bởi trên lý thuyết, trước trận gặp Bolton, nếu Arsenal thắng cả 5 trận còn lại, trong đó có một trận trước chính MU vào ngày 1/5 tới, đồng thời MU bại trận trước Chelsea sau đó một tuần, thì Arsenal sẽ bắt kịp Quỷ đỏ về điểm số. Tuy nhiên, quả thực đời không như là mơ, ngay ở rào cản đầu tiên, Pháo thủ đã phải nếm trái đắng bằng trận thua 1-2.
 
Bolton thắng xứng đáng

Như vậy, thành tích bất bại trong năm 2011 của Arsenal đã bị phá vỡ. Hậu quả, Pháo thủ thành London có lẽ chỉ cón biết mơ đến ngôi đầu vào mùa sau. Việc thiếu bản lĩnh, thiếu tập trung trong những thời điểm quyết định là nguyên nhân dẫn đến những trận hòa không đáng có của các Pháo thủ thành London. Thế nhưng điều cốt lõi là Arsenal thiếu một thủ môn giỏi và nhất là một trung vệ đẳng cấp cao để có thể hạn chế sự rủi ro ở mức tối thiểu. Điều này được chứng minh ở trận gặp Bolton, khi các hậu vệ Arsenal để Gary Cahill rồi Sturridge thoải mái đánh đầu trong tình huống dẫn đến màn mở tỷ số, trước khi Djourou tỏ ra thiếu kinh nghiệm ở pha kéo ngã tiền đạo Bolton trong vòng cấm ở đầu hiệp hai. Và cũng không phải ngẫu nhiên thủ thành Szczesny tỏ ra bực tức vì các đồng đội sau khi để Tamir Cohen thoải mái đánh đầu ghi bàn ở phút 90. 
 
Trong khi đó, Bolton lại có phong độ cao ở Premier League với chuỗi 4 trận thắng liền tay trên sân nhà và họ cũng chơi hết mình để quên đi thất bại bẽ bàng 0-5 trước Stoke City ở bán kết FA Cup. Với tinh thần máu lửa, chơi quyết liệt và không ngại va chạm, Bolton đã phần nào làm các cầu thủ Arsenal chùn chân trong suốt hiệp một. Ngoài ra, cũng cần phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Jaaskelainen, chính anh là người giúp Bolton đứng vững khi bị Arsenal ép sân đầu hiệp một (khi tỷ số đang là 0-0) và giữa hiệp hai (khi tỷ số đang là 1-1).
 
Ngay ở phút thứ 4, Walcott đã thử vận may bằng pha bứt tốc độ bên cánh phải, rê dắt bóng vào trong và dứt điểm khá căng về góc xa, buộc Jaaskelainen bay người hẩy bóng bằng 5 đầu ngòn tay. Nasri là cầu thủ băng vào dứt điểm bồi nhưng không thể thoải mái sút bóng vì sự đeo bám của hậu vệ Bolton.
 
Sau gần nửa hiệp 1 chịu lép vế, các cầu thủ áo trắng bắt đầu buộc Szczesny phải làm việc vất vả khi có những tình huống lên bóng vô cùng nguy hiểm. Phút 24, Lee Chung-Yong bứt tốc độ kinh hoàng bên cánh phải và cầm bóng xâm nhập vòng cấm. Nếu tự tin hơn, tuyển thủ xứ Hàn có thể dứt điểm ngay, nhưng anh lại quyết định đánh gót sang ngang cho Taylor, khiến cơ hội trôi đi vô cùng đáng tiếc.
 
Phút 37, tỷ số suýt nữa đã được mở cho Bolton. Lại là Lee nhận bóng ở trong vòng cấm từ quả vẩy má ngoài chân trái chuyền bóng điệu nghệ của Sturridge. Nhưng lần này cú sút trực diện của Lee lại không thắng được thủ thành Arsenal. Tuy nhiên, cũng chính từ quả phạt góc sau tình huống này, Gary Cahill bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành Arsenal và có vẻ như bóng đã đi qua vạch vôi. Nasri đứng bịt cầu môn để phá bóng ra nhưng Sturridge đã có mặt đúng chỗ đúng lúc để bay người đánh đầu bồi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0 sau hiệp 1.
 
Sự thất vọng của Cesc Fabregas
Nếu may mắn hơn, Arsenal đã có bàn gỡ ở phút 44, sau khi Cesc tung cú sút dội trúng cột dọc. Và mọt chuyện tưởng như đã hết với Arsenal, khi họ bị thổi phạt penalty ở đầu hiệp hai (Djourou kéo ngã Sturridge) thì Kevin Davies lại sút bóng trúng người Szczesny, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để sớm kết thúc trận đấu.
 
Ngay sau đó chỉ 2 phút, Arsenal tìm được bàn thắng san bằng tỷ số. Xuất phát từ pha phối hợp từ ngoài vòng cấm, Van Persie và Fabregas thực hiện pha đập nhả trước khi Cesc trả bóng về sau để “số 10” của Arsenal tung cú sút chân trái chính xác hạ gục Jaaskelainen.
 
Những phút tiếp theo, Arsenal dồn dập lao lên tấn công và họ cũng đã có cơ hội cực tốt để vượt lên dẫn trước khi Nasri hai lần dứt điểm dội người thủ môn và hậu vệ đối phương ở tư thế khá thuận lợi. Để rồi, Pháo thủ phải nhận trái đắng khi cầu thủ vào sân thay người Tamir Cohen bật cao đánh đầu tung lưới đội khách ở phút 90 từ một quả phạt góc, làm tan mộng vô địch của Arsenal.
 
Đội hình thi đấu
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Lee Chung-Yong, Elmander (Ivan Klasnic 90’), Muamba (Mark Davies 72’), Taylor, Sturridge (Tamir Cohen 85’), Kevin Davies.
 
Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song (Chamakh 65’), Wilshere (Aaron Ramsey 84’), Walcott (Arshavin 73’), Fabregas, Nasri, van Persie.
 
Bàn thắng: Sturridge 38’, Tamir Cohen 90’ – Van Perise 48’
 
  • Phong Hải
Theo Sky Sports/ Yahoo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X