Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bolton 0 - 4 Manchester United : !!! ROONEY !!!

Chủ Nhật 29/10/2006 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rooney đó là cái tên mà người ta sẽ phải nhắc đến nhiều nhất sau khi trận đấu này kết thúc. Anh đã trở lại, một sự trở lại thật tuyệt vời với một cú hattrick trong chiến thắng 4 sao của Manchester United trước Bolton.

Trước khi trận đấu này diễn ra huấn luyện viên Alex Fegurson tỏ ra rất lạc quan về chiến thắng của MU, và sự thật đã chứng mình rằng sự lạc quan của ông là hoàn toàn có cơ sở.

Khi trọng tài vừa thổi tiếng còi khai cuộc, Manchester United đã tràn lên với một sức tấn công mãnh liệt bằng những đường phối hợp nhuần nhuyễn. Dường nhưng chiến thắng của Chelsea trước Sheffield United chính là động lực lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ MU.

Ngay từ phút thứ 10 của trận đấu, Rooney đã có bàn thắng mở tỷ số, nhận được đường chuyển rất chính xác từ

Michael Carrick,sau một nhịp không chế bóng anh dứt điểm ngay ở góc gần làm bó tay thủ môn Jaaskelaine. Các cổ động viên của Manchester United vỡ òa trong sung sướng khi đã phải chờ đợi quá lâu để thấy đứa con cưng của Quỷ đỏ ghi bàn. Kỷ lục chưa bị thủng lưới trên sân nhà của Bolton bị phá vỡ.

Rooney trong vòng vây của đồng đội sau khi ghi bàn

Khi các cầu thủ Bolton còn chưa hết bàng hoàng sau bàn thua thứ nhất, 6 phút sau thủ môn
Jaaskelaine lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai, người dứt điểm không ai khác vẫn chính là Rooney. Từ khoảng cách khoảng 20m Rooney tự tin tung ra cú dứt điểm vào góc phải, bóng khẽ chạm vào chân một cầu thủ áo trắng trước khi đi vào lưới trong sự bật lực của
Jaaskelaine mặc dù thủ môn của Bolton đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Lối chơi của phòng ngự phản công của Bolton đã bị phá sản hoàn toàn.

15 phút tiếp theo của trận đấu là khoảng thời gian mà hai đội chơi với tốc độ chậm hơn, tuy nhiên những pha lên bóng của các cầu thủ Manchester United vẫn ẩn chứa những mối đe dọa đối với hàng phòng ngự của Bolton.

Phút thứ 29, suýt chút nữa thì MU có bàn thắng thứ ba khi Saha có bóng ở khoảng cách 25m, anh này sút ngay nhưng rất may cho Bolton là bóng chạm vào người một cầu thủ Bolton rồi đập cột dọc đi hết đường biên ngang.

5 phút sau Bolton có câu trả lời bằng pha dứt điểm của cầu thủ người Israel Ben Heim. Anh này có bóng trong một tình huống khá giống với Saha nhưng rất tiếc cú sút của anh đi chệch cột dọc.

Phút thứ 41 tiền đạo của Bolton Nicholas Anelka dắt bóng đột nhập trung lộ của MU và có một ví trí khá thuận lợi để dứt điểm. Cú sút của cầu thủ người Pháp này có lực rất tốt nhưng lại không trúng đích.

Gần như ngay lập tức, đội khách đáp trả, Giggs có bóng ở một ví trí cực kỳ thuận lợi trong vòng cấm tuy nhiên anh lại không thắng được thủ thành Jaaskelaine. Đó cũng chính là tính huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Hai HLV, hai tâm trạng trái ngược

Sang hiệp 2, Manchester United làm giảm nhịp độ của trận đấu. Mặc dù thời gian kiểm soát bóng của các cầu thủ Bolton đã được cải thiện đáng kể so với hiệp một nhưng họ lại bế tắc và lúng túng trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Khoảng 20 phút đầu của hiệp 2 là khoảng thời gian mà đội chủ nhà chơi lấn lướt, họ cầm bóng nhiều hơn và tổ chức được nhiều đợt lên bóng. Đây cũng là quãng thời gian căng thẳng nhất của trận đấu với một số va chạm không đáng có của cầu thủ hai bên.

Tuy nhiên tình huống nguy hiểm nhất lại thuộc về đội khách khi ở phút thứ 74, sau pha bật tường trung lộ rất đẹp với Rooney, Saha có bóng ở vị trí đối mặt với thủ môn nhưng một lần nữa Jaaskelaine lại là người chiến thắng.

Ngay sau đó đội chủ nhà đã có cầu trả lời, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội khách, Ivan Campo có cơ hội dứt điểm ở cự ly rất gần tuy nhiên Van der Sar đã kịp thời phá bóng bằng chân cứu cho Manchester United một bàn thua trông thấy.

Đến phút thứ 82, Quỷ đỏ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 0. Bắt đầu từ một tình huống phản công,lại là Carrick chuyền một đường bóng dài rất chính xác cho Saha dẫn bóng đối mặt với thủ môn, tuy nhiên tiền đạo này đã chơi rất đồng đội khi không dứt điểm mà chuyền sang cho Ronaldo ở phía bên trong. Trước khung thành bị bỏ trống , Ronaldo dễ dàng ghi bàn thắng nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 3 kể từ đầu mùa giải.

Không thể dễ hơn cho Ronaldo trong tình huống này

Chưa dừng lại ở đó, vào phút cuối cùng của trận đấu, Rooney hoàn tất cú hattrick của mình bằng một cú đệm lòng đơn giản đánh bại thủ môn của Bolton sau đường chuyên rất thuận Darren Fletcher ấn định chiến thắng cho Manchester United.

Thắng trận này MU không chỉ đòi lại ngôi đầu bảng đã bị Chelsea tạm "chiếm đóng" sau trận thắng trước Sheffield United diễn ra trước đó mà còn nâng khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại với đội bóng thành London thêm 2 bàn đồng thời chấm dứt chuỗi thành tích bất bại cũng như không bị thủng lưới trên sân nhà của Bolton.

Nhưng đối với các cổ động viên của Quỷ đỏ, chiến thắng này còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, đội bóng của họ chào đón sự trở lại huy hoàng của đứa con cưng, “thần đồng bóng đá Anh” Wayne Rooney sau 10 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng và phải chịu rất nhiều chỉ trích.

Rooney, chúc mừng anh trở lại

Ngoài ra còn có một người khác cũng vui không kém đó chính là Van der Sar. Ngày sinh nhật lần thứ 36 của anh sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ bởi Edwin đã thi đấu rất xuất sắc và giữ sạch lưới nhà trong suốt trận đấu.

Đội hình hai đội
Bolton: Jaaskelainen, Hunt, Faye, Meite, Ben Haim, Stelios, Campo, Speed, Diouf, Davies, Anelka.
Man United: Van Der Sar - Neville, Ferdinand, Vidic, Evra (Heinze) - Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs (Fletcher) - Rooney, Saha (OShea).

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X