Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Boca Juniors - M.U: Niềm vui Quỷ đỏ

Thứ Tư 29/07/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày dạo chơi đã kết thúc. Giờ là lúc thày trò HLV Alex Ferguson phải quên đi những bãi biển đầy nắng, những chuyến du lịch, tiệc tùng và quên cả những màn biểu diễn nhẹ nhàng ở Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc. Quá trình chuẩn bị cho mùa giải 09/10 đã chính thức bắt đầu bởi sau những trận giao hữu mang nặng tính thương mại tại châu Á, đến lúc này M.U mới bước vào giai đoạn “tập nặng”.

Boca Juniors và các đối thủ tại Audi Cup dĩ nhiên sẽ mang đến cho M.U nhiều thách thức hơn. Thay cho những cơn mưa bàn thắng dễ dàng tới mức người lập công cũng chẳng thèm mừng rỡ, M.U sẽ phải “chiến đấu” thật sự. Không phải chỉ vì chiếc Cúp Audi (bởi đó chỉ là một giải giao hữu), cũng không vì chuyện “con gà tức nhau tiếng gáy”, mà quan trọng hơn cả, các cầu thủ M.U phải “chiến đấu” để Ferguson thấy họ đã thoát ra khỏi cảm giác nghỉ ngơi, sẵn sàng bước vào một hành trình mới.

Chuyến du đấu tại châu Á chứng kiến sự hòa nhập tuyệt vời của Owen, chân sút lập công nhiều lần nhất với 4 bàn (gấp đôi Berbatov, Macheda, Rooney-những tiền đạo còn lại, mỗi người chỉ ghi 2 bàn). M.U cũng ghi nhận sự hồi sinh của Ryan Giggs trên đất Trung Quốc. Cú hat-trick của Giggs cho thấy anh chưa quá già và vẫn còn hữu dụng ở một số trường hợp. Rồi Nani với 2 bàn thắng, cũng lý giải vì sao Ferguson nên đặt niềm tin vào anh khi Ronaldo đã ra đi.

Manchester United dùng Audi Cup để kiểm nghiệm khả năng thực sự của mình

Nhưng cần lưu ý, tất cả chỉ là những con số thống kê đơn thuần và chưa nói lên được thực chất vấn đề. Owen ghi tới 4 bàn song những hàng phòng ngự của Malaysia, Hangzhou đương nhiên không ở cùng đẳng cấp với các đồng nghiệp châu Âu. Rồi Giggs, Nani nữa. Họ sẽ cần thêm thời gian để khẳng định với Ferguson rằng đây chính là “đôi cánh” mà M.U có thể trông cậy trong giai đoạn “hậu Ronaldo”.

Nếu vẫn những con người đó tỏa sáng tại Audi Cup, lúc ấy Ferguson mới có thể tự tin rằng M.U đã sẵn sàng bước vào Premiership, Champions League. Chiến thắng trước Boca nói riêng và Audi Cup nói chung vì thế tuy chỉ là những chiến thắng trong khuôn khổ giao hữu nhưng ý nghĩa của nó lại không nhỏ. Bởi nên nhớ, M.U chính là đội bóng đang bị đặt nhiều dấu hỏi nhất sau sự ra đi của hai siêu sao Ronaldo - Tevez.

Về phía Boca, họ cũng đang trải qua giai đoạn không hề dễ dàng. Sau khi Argentina Clausura kết thúc, Boca đã bị tan đàn xẻ nghé. Palacio, Paletta, Roncaglia hoặc đã, hoặc sắp rời Boca tìm đường sang châu Âu. Audi Cup vì thế cũng là cơ hội cho họ thử nghiệm, lắp ráp những vị trí mới hòng thay thế những người ra đi.

Dĩ nhiên, trong bối cảnh như vậy, Boca không ở trong trạng thái tốt nhất. Chưa kể họ đã nghỉ ngơi 3 tuần nay, vì thế cũng đã mất cảm giác thi đấu. Với từng đó lợi thế, M.U sẽ thắng. Vấn đề còn lại là thắng như thế nào và thuyết phục hay không?

Đội hình dự kiến

Boca: Abbondanzieri, Ibarra-Forlin-Caceres-Rodríguez, Benavídez – Battaglia – Insua, Riquelme, Palermo-Viatri
M.U: Van der Sar, Brown – Evans-Ferdinand – Evra, Nani-Scholes-Fletcher – Park, Berbatov – Rooney

Dự đoán: MU thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X