Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 5 cúp FA: Ông lớn "dễ thở"

Thứ Hai 28/01/2013 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vòng 4 mới "tạm thời" kết thúc (bởi vẫn còn vài trận phải đá lại) song Liên đoàn bóng đá Anh vẫn tiến hành bốc thăm lựa chọn cặp đấu cho vòng tiếp theo. Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố thì những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch (hai đội bóng thành Manchester, Arsenal, Chelsea) đều chưa có cơ hội chạm trán với nhau, đồng nghĩa con đường vào tứ kết vô cùng rộng mở. Tuy nhiên, biết đâu đấy bất ngờ sẽ lại xảy ra giống như vòng đấu vừa rồi khi Liverpool gục ngã trên sân đội bóng hạng 3 hay Tottenham thua tên tuổi lớn một thời hiện trú chân tại giải hạng Nhất, Leeds United.

Khác với cúp Liên đoàn Anh, chưa xuất hiện bất cứ một cặp đấu "kinh điển" nào cho đến tận vòng 5 cúp FA khi mà các đại gia đều may mắn tránh khỏi lá thăm khó. Đội bóng số 1 nước Anh trong nhiều năm qua và gây được ấn tượng mạnh nhất ở vòng đấu vừa qua với màn huỷ diệt Fulham, Manchester United tiếp tục phải đương đầu với một đội bóng khác của Premier League nhưng nhìn toàn diện còn yếu hơn cả Fulham. Đó là Reading, CLB đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng và có lẽ chẳng dám dành nhiều tâm trí cho đấu trường phụ. Thêm vào đó, Man Utd vẫn được tung hoành trên thánh địa Old Trafford nên xem ra, chỉ cần sử dụng vừa phải sức lực và không phải tung ra đội hình mạnh nhất, bầy "Quỷ đỏ" sẽ thoải mái giành quyền đi tiếp. Hồi đầu tháng 12 vừa qua, hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, nghẹt thở trên sân Madejski với phần thắng chung cuộc 4-3 nghiêng về Man Utd.

manchester united
Man Utd rộng cửa đi tiếp

Nhà ĐKVĐ Premier League, Man City cũng được chơi trên sân nhà, tiếp đón Leeds United, đội bóng đang ôm mộng trở lại hạng đấu cao nhất của nước Anh sau nhiều năm xa cách và mới xuất sắc đánh bại Tottenham. Dẫu sở hữu lợi thế Etihad cùng sức mạnh, đẳng cấp vượt trội nhưng mùa này, Man xanh luôn khiến người hâm mộ phải mang cảm giác "đi trên dây" (bởi đa phần, thắng lợi chỉ đến vào những phút cuối trận) mà trong bóng đá, yếu tố may mắn cùng bản lĩnh không phải lúc nào cũng xuất hiện. Giống như Man xanh, đối thủ sắp tới của Arsenal là một Blackburn, đối thủ đang cạnh tranh với Leeds một suất lên hạng. Mùa trước, khi cả hai từng ngồi cùng mâm Premier League, "Pháo thủ" thành London từng bắn tan nát "Hoa hồng" Blackburn (tỷ số kinh hoàng 7-1) trên "pháo đài" Emirates thì nay, ngay cả khi Arsenal vẫn đang chuệch choạc thì họ thừa khả năng thắng đậm Blackburn trong lần tái ngộ cũng trên Emirates.

Nếu vượt qua đàn em hạng 3 Brentford trong trận đá lại thì Chelsea sẽ chạm trán đội bóng "cao cấp" hơn: Middlesbrough, gương mặt vô cùng thân quen của Premier League nhưng đã vắng mặt ở giải đấu này kể từ mùa 2008-2009. Cái kết quả hoà 2-2 "trên thế thua" vừa rồi trước Brentford đã làm tổn hại rất nhiều đến thanh danh "Vua đá cúp" của Chelsea và Rafael Benitez nên kể cả có thành công trong cuộc tái đấu trên Stamford Bridge (thực ra, Chelsea không được phép thua, bằng không chiếc ghế của Benitez rất có thể sẽ bay mất) thì The Blues chưa chắc đã "ăn được" Middlesbrough, trừ phi phải trình diễn đúng phong độ trong bối cảnh Chelsea phiên bản Benitez tỏ ra cực kỳ thất thường.

Luton, đội bóng đang chơi tại giải .... Nghiệp dư, hoàn toàn có cơ hội viết tiếp câu chuyện thần tiên tại giải đấu lâu đời thế giới khi chỉ phải gặp Millwall, CLB của giải hạng Nhất. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, ai dám bảo Luton không thể lập nên một kỳ tích khác sau khi tạo ra cơn địa chấn ở vòng 4 (thắng Norwich, đại diện của Premier League, qua đó trở thành đội không chuyên đầu tiên sau 24 năm đánh bại được một đội bóng Ngoại hạng tại cúp FA). Trong khi đó, Oldham, cái tên nhỏ bé vừa hạ sát Liverpool, sẽ đương đầu với .... Everton, người hàng xóm "yêu quý" của The Kop. Xem ra, Everton sẽ phải đúc rút nhiều bài học quý báu nếu không muốn tái diễn thảm kịch trên sân của Oldham.

Các cặp đấu tại vòng 5 cúp FA (diễn ra vào ngày 16/2)

Huddersfield/Leicester - Wigan
MK Dons - Barnsley
Oldham - Everton
Luton - Millwall
Arsenal - Blackburn
Man City - Leeds
Man Utd - Reading
Middlesbrough - Brentford/Chelsea

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X