Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 5 cúp FA: Arsenal đối đầu Liverpool, Man City đại chiến Chelsea

Thứ Hai 27/01/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay khi vòng 4 vừa tạm thời khép lại (vì còn vài trận đấu phải tổ chức lại do hai đội hoà nhau) sau trận đấu Chelsea -Stoke, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiến hành lễ bốc thăm phân cặp cho vòng 5 tại một phòng họp báo của SVĐ Wembley. Chắc chắn kết quả bốc thăm sẽ khiến không ít người phải ngỡ ngàng, thậm chí không tin nổi vào mắt mình khi 4 đội bóng đang dẫn đầu Premier League (xếp từ thứ 1 đến thứ 4) sẽ phải đụng nhau chan chát để giành tấm vé tham dự vòng tứ kết. Phải lâu lắm rồi, người ta mới được chứng kiến một vòng 5 của giải đấu lâu đời nhất thế giới hứa hẹn hấp dẫn và căng thẳng đến thế.

Chelsea (trái) sẽ gặp đối thủ lớn Man City ngay vòng 5
Chelsea (trái) sẽ gặp đối thủ lớn Man City ngay vòng 5

Quả thực, dù chỉ là một lá thăm nhỏ bé nhưng tiềm ẩn sức mạnh ghê gớm và luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận, không khác gì diễn biến trên sân. Các đội bóng lúc nào cũng trong tâm trạng hồi hộp chờ đợi kết quả bốc thăm mặc cho như người ta vẫn nói, nếu muốn bước lên bục vinh quang thì đồng nghĩa phải luôn trong tư thế sẵn sành đánh bại bất cứ đối thủ nào. Bởi thế, đêm qua, 4 đại gia còn sót lại ở cúp FA (Arsenal, Chelsea, Man City, Liverpool) và hiện đều có mặt trong Top 4 Premier League, đã phải nín thờ chờ đợi đối thủ tiếp theo. Kết cục, ai cũng phải nhăn mặt vì thật tình cờ và thật bất ngờ, sự may rủi của số phận đã xếp họ vào 2 cặp đấu "thượng đỉnh", khiến người hâm mộ không thể bỏ qua vòng đấu sắp tới của cúp FA và sẽ chờ đón nó không kém gì những trận "chung kết" mang tính quyết định cho ngôi Vương giải Ngoại hạng Anh mùa này mà số đội tham gia chính là 4 cái tên kể trên.

Đầu tiên, cần phải đề cập tới cuộc "đại chiến màu Xanh" giữa hai đội bóng giàu tiềm lực tài chính nhất quốc đảo sương mù: Man City và Chelsea. Thậm chí với nhiều chuyên gia, đây mới là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Premier League 2013-2014 chứ không phải đội bóng đang dẫn dầu Arsenal. Thật sự càng ngày, cả hai thi đấu càng ổn càng ấn tượng dựa trên lực lượng có chiều sâu bậc nhất giải (Man City đã trải qua 19 trận bất khả chiến bại kể từ đầu tháng 11 còn Chelsea cũng không thua sau 11 trận gần đây). Man xanh sở hữu hàng công khủng khiếp nhất giải (đã ghi trên .... 100 bàn từ đầu mùa) trong khi The Blues lại dần đạt đến sự hoàn mỹ cả công lẫn thủ theo đúng triết lý đặc trưng của Jose Mourinho tài ba. Bởi thế, cuộc đối đầu giữa họ hiển nhiên có rất nhiều thứ đáng chờ đợi.

Ngày 4/2 tới (theo giờ Việt Nam), Man City sẽ nghênh chiến Chelsea trên "pháo đài bất khả xâm phạm" Etihad (toàn thắng từ đầu mùa ở các đấu trường nội địa) trong khuôn khổ Premier League và thật thú vị, khoảng hơn 10 ngày sau, trận đấu "siêu đỉnh cao" đó nhưng là phiên bản cúp FA sẽ được tái hiện cũng trên Etihad. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho thầy trò Pellegrini trong quyết tâm "rửa hận" đối thủ (lượt đi, họ đã thua 1-2 tại Stamford Bridge) hướng đến mục tiêu hoặc đá đít Chelsea khỏi giải đấu lâu đời nhất thế giới hoặc tạo khoảng cách ở giải Ngoại hạng Anh. Tất nhiên, nếu Man City hoàn thành cả hai mục tiêu thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn nhưng chỉ cần một trong hai trở thành hiện thực cũng là đáng mừng bởi Chelsea đâu dễ chịu khuất phục. Hãy tin rằng, không có chuyện một trong hai đội sẽ "buông" cúp FA ở vòng 5 vì chẳng ai muốn thua trong một cuộc đại chiến. Thêm vào đó, họ thừa hiểu đội nào thắng sẽ tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch khi mà đã bớt đi được một đối thủ cạnh tranh đáng gờm, nhất là khi ở một cặp đấu khác, Arsenal và Liverpool sẽ phải loại nhau.

Tương tự như "cuộc gặp thượng đỉnh" Man City - Chelsea, Arsenal mới đụng đầu Liverpool tại Anfield trong khuôn khổ Premier League vào ngày 08/02 thì sau đó hơn 1 tuần, cả hai lại phải "bày binh bố trận" chiến đấu với nhau ở Emirates để chiếm suất tham dự tứ kết cúp FA. Giống như tâm trạng "rối bời" của hai thế lực màu xanh thì hẳn cả Arsenal và Liverpool sẽ đều không chủ trương từ bỏ cúp FA khi mà trong bối cảnh tính cạnh tranh của Premier League mùa này được đẩy lên mức khốc liệt và khó lường thì dĩ nhiên, giải đấu ra đời sớm nhất hành tinh sẽ là cơ hội tốt để tránh nguy cơ chấm dứt mùa bóng trong cảnh trắng tay. Có thể Arsenal được đánh giá cao hơn (lượt đi thắng The Kop 2-0 tại sào huyệt Emirates) nhưng với sát thủ đẳng cấp thế giới Luis Suarez trong tay, Liverpool dư sức "trả nợ sòng phẳng", ít nhất ở một trận đấu. Đặc biệt, đừng quên xen giữa hai trận đối đầu với Liverpool, Arsenal còn phải chạm trán một đối thủ vô cùng rắn mặt nữa: Manchester United. Đó sẽ là thử thách kinh khủng cho sức mạnh và tham vọng của Arsenal.

Rõ ràng với kết quả thi đấu bốc thăm như vậy, tháng 2 sẽ là khoảng thời gian NHM bóng đá Anh như sống trong không khí lễ hội với các trận đấu vô cùng hấp dẫn san sát nhau. Còn Arsenal, Man City, Chelsea và Liverpool lại phải trải qua giai đoạn rất khắc nghiệt mà nhiều khả năng sẽ tác động không nhỏ đến cuộc đua giành lấy ngôi vô địch Premier League. Ngoài ra, các cặp đấu còn lại cũng tỏ ra khá đồng đều, các đội bóng ngang tài ngang sức nhau. Vòng 5 FA Cúp hứa hẹn sẽ đem tới những diễn biến khó lường và không dễ đoán đoán được đội bóng nào sẽ có mặt ở vòng trong.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Manchester City - Chelsea
Sheffield United/Fulham - Nottingham Forest /Preston NE
Arsenal - Liverpool
Brighton - Hull
Cardiff - Wigan
Sheffield Wednesday - Charlton
Sunderland - Southampton
Everton - Swansea

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X